Monday, December 17, 2007

Đi nghe nhạc của NS. Thân Trọng Cẩm Văn.

Chiều Chủ Nhật, hai zợ chồng tui được mời dự buổi ra mắt nhạc của nữ nhạc sĩ Thân Trọng Cẩm Văn.

Mình thì nhạc với họa là thuộc vào hàng cao thủ mù tịt, nhưng đi nghe thì hẳn là được rồi, địa điểm lại gần nhà nữa, mà người nữ nhạc sĩ này lại cùng tham gia trong ca đoàn với bà xã nhà này, nên cũng kể là quen (thấy sang bắt quàng làm họ đây)

Đến cửa hội trường, thấy cái poster mang chủ đề ‘Tìm Tôi’ một cái bàn kê ngay cửa cạnh lối vào, trên bàn với cuốn sổ lưu niệm để ghi danh quan khách, và những tờ chương trình buổi diễn, người phụ trách niềm nở mời khách vào, đông người đã đến ngồi trong hội trường, chúng tôi ngó quanh và thấy anh Miện đã ngồi dãy ghế bên trái, chúng tôi đi vào chào nhau và ngồi cạnh rì rào nói chuyện chờ đến giờ khai mạc.

Mười hai bản nhạc của Thân Trọng Cẩm Văn được giới thiệu, phần nhiều do nữ nhạc sĩ phổ từ thơ của Thi sĩ Lý Thừa Nghiệp. Còn lại là những sáng tác mang nội dung triết lý về cuộc sống vì nữ nhạc sĩ học khoa tâm lý mà, nhất là bản nhạc mang chủ đề ‘Tìm Tôi’ giống như nhạc của TCS ‘đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt’ vậy.

Buổi ra mắt nhạc, được sự trình bày của những ca sĩ thân hữu, những giọng ca điêu luyện và cũng chuyên nghiệp như Trúc Ly, Thanh Xuân, Đinh Hùng, Trần Long Thịnh, Minh Thiên, và giọng ca của chính tác gỉa.

Cám ơn Thân Trọng Cẩm Văn đã cho chúng tôi hưởng được một buổi chiều cuối tuần vui với không khí ấm cúng gia đình thân mật.

No comments:

Post a Comment