Sunday, December 30, 2007

Sỉn Tất niên?

Hôm qua, trời nóng qúa, đã thế buổi party lại ăn vào buổi trưa, chưa hết, tiệc tất niên mà lại nướng Barbecue nữa cho tăng độ nóng, cũng may là mấy anh gìa được mời vào phòng khách ngồi rồi mở máy lạnh cho nhậu nữa, chứ không chắc cũng làm một vài ve rồi rút êm, chứ nóng qúa sao mà nhu được!

Mình được mời là vì bà xã là thành viên của ca đoàn, mà ca đoàn ăn tất niên, cũng một lý do nữa là anh đoàn trưởng cũng muốn mời mình đi dự để có người kể chuyện tếu cho vui nữa.

Qua tăng một, các chị dần dần lấn sân, vào phòng khách cho mát và để hát Karaokê, anh em nhậu mà ngồi im coi mòi khó chịu nên tự động dời bàn xuống bếp, cái này coi bộ đúng rơ nên quây quần bên nhau vui vẻ lắm, dô đều đều, bia ướp lạnh rồi nhưng để chắc ăn, ngâm trong thùng đá cho giữ được độ lạnh. Dân nhậu bên này hầu như ai cũng có căn tu, lon cũng tu, mà chai cũng tu, chẳng ly cốc chi cho phiền mà cũng dễ bề theo nhau cho dễ, tiếng cụng chai cứ leng keng đều đều.

Đang nhậu, thấy có chị xuống mời mọi người lên phòng khách nhận qùa và chơi trò chơi. Coi, từ ngày bé đến giờ mình mới được hân hạnh gần như trúng số, mà coi như trúng ngược đó là người cao tuổi nhất được nhận qùa, vì người chủ qùa ghi bên ngoài, ‘xin gửi tặng người cao tuổi nhất,’ mở bao bọc qùa, lại có lời ghi xin tặng lại phần qùa cho ai có đông anh em. Hỏi đi hỏi lại, có người khai nhiều nhất là 10 người, xí, xin mời anh đi chỗ khác, gìa này những 15 cơ. Rồi mình lại xé bọc, cũng chưa đến lượt mình nhận món qùa đó, vì phải chuyển đến những thành viên khác theo yêu cầu của chủ qùa, bóc chán chê mới lòi ra gói qùa bé bé dễ thương, qùa tượng trưng chỉ để làm trò chơi thôi mà.

Phần kế là rút số để nhận qùa kỷ niệm, mình rút được con chó, cũng đẹp qúa chứ nhỉ? Còn hai thành viên không có qùa, không có qùa nên họ có quyền bắt người khác tham gia trò chơi, và họ bắt mấy anh đực làm tượng cho họ trang trí, thôi thì đủ kiểu cho người ta chụp hình.

Chiều dần tàn, và không khí dịu hẳn về chiều, chưa nói tăng ba chúng tôi kéo ra sân ngồi uống tiếp, gần tàn tiệc còn cảm thấy lạnh nữa, tôi hôm qua uống nhiều và nhìn mặt đã thấy ngu ngu rồi, thế là xin phép về. Đến nhà vào giường là trời trăng mây nước gì cũng hết biết luôn, nên tối qua tôi chẳng đến nhà ai cả chẳng chào hỏi gì ai vì sỉn.

No comments:

Post a Comment