Monday, December 31, 2007

Thư giãn cuối năm.

Cuối năm, như các hội đoàn khác, Hội sợ vợ thế giới cũng tổng kết và chúc mừng lẫn nhau, khi bài tổng kết của Hội sợ vợ thế giới được đăng trên Web site của tổng tổng hội, nhiều người đọc thấy đại hội của Hội sợ Vợ Việt Nam đã báo cáo là thành công rực rỡ. Tôi đã nhận được rất nhiều thư từ và e mail gửi đến vừa để chúc mừng, vừa để góp ý, có một số người ở ngay Hà Nội và Sài Gòn thắc mắc là sao một đại hội hoành tráng như vậy, nghe đâu còn lớn hơn cả APEC nữa, thế mà sao không thấy gì? Vậy tôi xin kể sơ qua để mọi người, mà đã có lòng ủng hộ tôi, một chủ tịch muôn năm của hội được biết qua những bước chân của vị chủ tịch nhân về nước chủ tọa đại hội.

Chiếc Air Bus A 380 đời mới nhất của Hàng không Singapore, do nhân dân nước đảo Tân Gia Ba thuê bao đặc biệt, dành cho chủ tịch hội đi dự đại hội kỳ này thật rộng rãi, vì A 380 là máy bay lớn nhất hiện nay trên thế giới.

Để an toàn về mọi mặt, chiếc máy bay nhẹ nhàng hạ cánh xuống Phi trưòng Nội Bài vào lúc không giờ, một chiếc Limousin cũng đời mới nhất do nhân dân Hoa kỳ thuê bao cũng đặc biệt dành cho vị chủ tịch đi dự đại hội chờ sẵn ở chân thang máy bay, người sĩ quan cao cấp của sở hải quan Hà Nội đã túc trực để lo mọi thủ tục đặc miễn ngoại giao cho vị khách qúy mà không hiếm này nhập cảnh nhanh chóng vào đất nước VN. Rời phi trường, chiếc xe lướt êm trên xa lộ đến Cầu Thăng Long, đèn và cờ xí đỏ rực với hoa cùng bụi đưa khách qúy về thẳng Nhà khách TW đảng nghỉ ngơi.

Nghỉ ngơi qua đêm rất nhanh, trời Hà Nội mùa Đông hơi se lạnh, đã làm tăng nét sợ hãi của vị chủ tịch kính mến khi trốn vợ đi họp xa! Các vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, những hội viên danh dự của hội đã khẽ khàng qua điện thoại di động gửi lời chào sợ sệt đến chủ tịch hội, chiếc xe lhại đến đón đưa tôi đến Hội trường Ba Đình theo đúng lịch, ở đấy thấy mọi sự đúng như dự định mà hội đã đề ra.

Sau Hà Nội, Tội lại ngược đường ra Phi Trường Nội Bài vào Sài Gòn chủ tọa tiếp đại hội phía Nam tại hội trường Thống nhất, Trưa Sài gòn người người đông như chẩy hội, nhìn các hội viên mặt mày khẩn trương chở vợ con qua lại, thôi đúng là một kèm một.

Bằng một lối đi riêng, tôi vào hội trường, để ngụy trang hội trường cũng vẫn sinh hoạt bình thường như mọi ngày, phòng họp cũng y chang như Hà nội, tôi nhân danh Hội Sợ Vợ Thế giới được long trọng báo cáo, Đại Hội Sợ Vợ Việt Nam đã thành công rực rỡ.

Bằng chứng là cả hai hội trường to lớn của Việt Nam đã không một bóng người!!

No comments:

Post a Comment