Wednesday, December 26, 2007

Vui Ngày Giáng Sinh.

Lâu thế.

Sao lâu cho qùa thế!!

Đêm 24, ngại lạnh nên mình không đi lễ nửa đêm. Sáng 25 mới đi lễ Giáng Sinh, nhà thờ tây lễ trọng mà như ngày thường, không ca đoàn nào phụ trách hát lễ nên mất đi phần thánh ca.

Ngày nghỉ ra đường vắng hoe, xe cộ thưa thớt, ngồi nhà đọc báo trên nét chơi thôi. Chiều, các con cháu mới tới, cháu chơi dỡn vui với các trò chơi game, còn người lớn thì lo nấu nướng.

Năm nay, Giáng sinh đông đủ con cháu tụ tập ở nhà, trừ có một mình Châu đi làm bên Anh là vắng mặt.

Cái phần mà các cháu mong đợi và sốt ruột nhất là mở qùa. Nấu nướng xong, cả nhà lên phòng khách, bên gốc cây Noel một đống qùa được gói cẩn thận, anh nhóc nhỏ nhất nhận phần qùa đầu tiên và cu cậu ngồi bệt xuống xé giấy bọc tìm coi qùa của mình nhận được là qùa gì, có hợp ý không? rồi cứ theo thứ tự từ nhỏ nhất đến lớn, đống qùa cứ vơi dần, và nhà huyên náo cả lên vì những nhận xét và bình phẩm, reo vui của các cháu. Đợi mở qùa.

Đông đủ rồi phát qùa đi.

Mở qùa 3.

Ai cũng có qùa rùi.

Tuấn Phương đánh trống.

Tuấn Phương đánh trống.

Xong phần các cháu, là bữa cơm gia đình, hôm nay tổng hợp nhậu có sò tươi, dồi gỉa cầy, cánh gà chiên và gỏi, phần cuối là bún riêu. Vui qúa mình uống 4 ve mà chưa say mấy nhưng cũng xin nghỉ. Vậy là qua Noel, nhưng dư âm thì còn theo ta trong suốt lỳ nghỉ lễ.

No comments:

Post a Comment