Sunday, January 20, 2008

Hồng Phượng, người bạn tốt..

Bạn tốt, Hồng Phượng.

Hôm nay tôi thấy lác đác mấy người cám ơn trên Quick comment mà giật mình, chẳng hiểu ngô khoai gì cả, chẳng hiểu qùa gì. Và với trí óc chậm chạp tôi chợt nhận ra người bạn tốt, Hồng Phượng.

Hôm tháng trước, Hồng Phượng qua thăm đất nước Úc, nói là Úc, nhưng Hồng Phượng ở chơi cách chỗ tôi khoảng gần một ngàn cây số, rồi bà con, bạn bè lôi kéo đi thăm thú cái đất nước mênh mông này, nên chúng tôi cũng đâu có dịp gặp nhau.

Một bữa, tôi đọc tin nhắn là HP. gọi cho tôi không được, cái này thì đúng, đâu có dễ dàng vậy, vì với cương vị của tôi, một chủ tịch hội, lại kiêm cả những ủy viên này nọ, nếu kể ra chức vụ ngoài đời thường chắc cũng ngang bằng với những ông to, bà nhớn ở bên nhà, nên muốn gặp phải có hẹn trước với chánh văn phòng, để họ sắp xếp thời gian và trình báo với tôi cho một cuộc nói chuyện dù nửa giây đồng hồ. 'Không phải tôi khó hay kiêu kỳ gì, vì tôi có là cái chết tiệt gì đâu! Nhưng là nguyên tắc và thể diện của một vị chủ tịt.'

Thế là tôi mừng rỡ gọi lại cho HP. cuộc nói chuyện tuy ngắn ngủi mà vui vì chúng tôi đã quen nhau trên mạng, bất chợt HP. Thông báo sắp rời Úc và hỏi tôi có gì gửi về VN không? Tôi ngớ ra và chẳng biết gửi gì vả lại HP ở cách xa tôi qúa, nên biết gửi gì bây giờ? Đành gửi lời vậy, ‘còn vốn giữ lại,’ như tôi đã viết.

Ai dè rằng, tôi có người bạn tốt, chẳng biết xoay sở làm sao và bằng cách nào? HP đã bớt những thứ gì mà HP có mang từ Úc mang về, rồi nói là qùa của anh Minh gìa gửi tặng bạn. Tôi thấy có bạn bè cám ơn đâm ngượng, Hồng Phượng ơi, sao lại của mình mà phúc người thế này, mai mốt mình về VN biết ăn làm sao, nói làm sao với những người bạn tốt đây…

No comments:

Post a Comment