Monday, January 14, 2008

Một chút không khí tết đã về ở Melbourne.

Tết ở Melbourne.

Dù còn gần 3 tuần nữa mới tết, nhưng một khu thương mại của Hội Thương gia người Việt ở khu vực Miền Tây Melbourne đã khai mạc hội chợ Tết Năm Mậu Tí tại Saint Albans. Đây là một trong 4 hội chợ tết của người Việt tại thành phố Melbourne hằng năm.

Một khu phố được đóng lại, xe cộ không được chạy ra vào, các gian hàng được dựng lên tạm thời bán buôn những thứ vui vui ngày tết như băng đĩa nhạc và các món ăn mang đậm bản sắc quê hương ngày tết.

Những trung tâm bán băng nhạc lớn với những máy móc công xuất lớn và những loa mạnh hổ trợ làm không khí trở lên ồn ào náo nhiệt. Gặp nhau nói nói cười cười mà có hiểu nhau nói gì đâu, tiếng nhạc nó át hết.

Những gian hàng ăn uống thì nướng là phần nhiều, khói bay nghi ngút, thịt nướng, như bò lá lốt, chả nướng, gà nướng thơm nức cả một vùng với khói bay cay mắt.

Khu vui chơi hầu hết là của dân bản địa với những trò chơi đu quay, gây cảm giác mạnh, các cháu thì nhảy trong các lâu đài hơi nhún nhảy, cầu tụt nhiều tầng.

Các gia đình người Việt nhân những ngày nghỉ dẫn con cái đến vui chơi tại hội chợ tết. Các cô cậu tuổi teen nhân cơ hội gặp nhau cứ dùng những bình xịt tuyết màu mè, xịt lên người nhau, từ đầu đến chân trông cũng nhếch nhác rượt đuổi nhau cười vang chí chóe.

Hội chợ mở cửa cả ngày, nhưng buổi sáng coi như thưa thớt, vắng vẻ, chỉ đông vào cỡ 3 giờ chiều trở đi cho đến tối, giờ ấy vừa mát dịu hơn và còn một lợi thế những ngày này thuộc Mùa Hè, ngày dài đến chín giờ tối mà vẫn còn ánh sáng mặt trời.

Dân nhậu gặp nhau cũng mời gọi, nhưng những đám tiệc này không thể kéo dài, vì thường họ rủ nhau về nhà riêng nhậu cho an toàn, đỡ phiền khi phải lái xe về mà đã có tí hơi men, sợ gặp cảnh sát thử hơi rượu cũng dễ bị phạt, không khí tết do đó cũng qua nhanh, rất nhanh.

No comments:

Post a Comment