Monday, April 12, 2010

Chú ý, cảnh giác không thưà!!!

17 comments:

  1. Yahoo Mail cấp báo:"Virus cực mạnh".

    Kaspersky canh bao ve su bung no cua virus Warezov

    Hãng bảo mật Kaspersky Lab vừa cảnh báo về sự xuất hiện của con virus Warezov đang lây lan mạnh mẽ thông qua con đường email.

    Kaspersky Lab cho biết con sâu Win32.Warezov.at sử dụng động cơ SMTP của riêng nó để tự gửi các bản sao chép đến các địa chỉ email mà nó khai thác được từ trong sổ địa chỉ trên các hệ thống bị nhiễm.

    Những bức email như vậy thường có tiêu đề khá đa dạng nhưng chủ yếu điển hình vẫn là dạng email có tiêu đề giả mạo thông báo của hệ thống máy chủ như “Mail Server Report, Mail Delivery System và test”.

    Ngay khi người dùng nhắp chuột vào tệp tin đính kèm con sâu Win32.Warezov.at sẽ được kích hoạt. Đó là một tệp tin tự thực thi có dung lượng khoảng 117KB được nén lại bằng ứng dụng Upack. Sâu Warezov sẽ tự chép một bản sao của nó lên hệ thống và chỉnh sửa Registry để giúp nó có thể tự khởi động mỗi khi hệ điều hành khởi động.

    David Emm – chuyên gia tư vấn công nghệ cao cấp của Kaspersky Lab – cho biết: “Lâu lắm rồi chúng tôi mới thấy lại một lại sâu máy tính phát tán qua email mạnh mẽ đến như vậy. Có thể nói những loại sâu này vẫn giành được những thành công rất đáng kể nhờ vào kỹ thuật tấn công social engineering”.

    “Người dùng nên cẩn thận với các email không rõ nguồn gốc và thường xuyên cập nhật các ứng dụng bảo mật chống virus được cài đặt trên hệ thống,” chuyên gia Emm khuyến cáo.

    Hoàng Dũng - (Vnunet)
    Việt Báo (Theo_VnMedia

    ReplyDelete
  2. Cám ơn thông tin này của bác ct nhé.

    ReplyDelete
  3. Chỉ nên mở email khi biết chắc là của ai gởi thôi, Có hồ nghi thì nên phone hỏi người gởi trước khi mở ra.

    ReplyDelete
  4. cam on tin sos cua chu' hiiii chau thi dc cai cha mo bat cua thu la. nao gui den ca , nen virut o*n' ma^y' gap chau' cung~ mat dien :)

    ReplyDelete
  5. Dạ, em nghe. Cảm ơn thông tin này của anh

    ReplyDelete
  6. Cảm ơn anh! Em đề cao cảnh giác :P

    ReplyDelete
  7. Cám ơn thông tin bác chủ tịt ạ ...

    ReplyDelete
  8. Mỗi khi check mail, gặp email lạ là Zip xoá ngay. Đã thành thói quen rồi. Thông tin này của anh Minh có ích đấy, vì chắc cũng còn nhiều người lớ ngớ lắm!

    ReplyDelete
  9. Ðừng tò mò mở thư lạ là tốt nhất, chỉ xem thư khi biết chính sát người gởi. Cám ơn anh nha

    ReplyDelete
  10. Chủ tịch cũng nên cảnh giác các email có tên của phái đẹp nữa đấy nhá!

    ReplyDelete
  11. chủ tịt thật chu đáo nhắc nhở các hàng xóm cảnh giác. Chủ tịt mừ :))

    ReplyDelete
  12. Cám ơn anh chủ tịch !...chúng em chấp hành ngay ạ !

    ReplyDelete