Friday, March 28, 2014

28/3/14. Du ngoạn hồ nước nóng và Thành phố Sorrento Victoria.

Trời Melbourne vào Thu. Năm nay ít mưa, thời tiết lại cũng chưa lạnh mấy, cây cối còn xanh tươi lắm. Chỉ có con người là thấy chuyển mùa qua những cơn ho, và thân thể nghe hơi nhức mỏi. Đúng lúc, cộng đồng và hội tương tế tổ chức cuộc đi chơi, mình phôn ghi danh giữ chỗ, vậy mà may mắn còn dù số thứ tự cũng gần cuối.
Giờ về ngồi viết kể lại chút hầu bà con đọc cho vui nhé.



Lên rừng, qua biển..

27/3/14. Chúng tôi có chuyến du ngoạn hồ nước nóng và Sorrento Town (Mornington Peninsula Hot Springs & Sorrento Town) Buổi du ngoạn do Cộng đồng Người Việt Tự do Úc châu – Victoria tổ chức. Đi trong ngày, sáng đi, chiều về. Từ đầu năm 2014 đến giờ chúng tôi chưa có chuyến đi chơi nào, nay cộng đồng tổ chức, cũng xin ghi danh đi chơi một chuyến cho vui.

Sáng sớm, cà phê xong, chúng tôi mang hành lý, nhờ con chở đến văn phòng cộng đồng cách chỗ chúng tôi ở cỡ chừng 3 km. Dĩ thực vi tiên, chúng tôi ghé tiệm bán bánh mì mua bánh mì ăn sáng. Bà xã đã chuẩn bị hai hộp cơm ăn trưa rồi, còn bữa cơm chiều tính sau.

Đi đến chỗ có hai xe bus lớn đậu, chúng tôi nói chuyện với những người cùng đi và trong khi chờ đợi thì gặm bánh mì. Chưa tới giờ đi nên chúng tôi gặp và chào hỏi những người quen, đợi ban tổ chức sắp xếp để lên xe. Người đi chơi cũng lác đác đến dần dần rồi gần đến giờ khởi hành thấy cũng đông, hai xe cũng cỡ trăm người chứ không ít.

Khi lên xe ngồi, ban tổ chức mới điểm danh coi hành khách trên xe theo danh sách đã đủ chưa. Mỗi xe có vài trường hợp khách ngồi không đúng với danh sách rồi cuối cùng, trễ giờ thêm chừng 10 phút thì xe khởi hành.
Ban tổ chức mang theo bánh và nước uống phát cho mọi người, một chai nước, một hộp sôi mặn, một bánh gìo và báo cáo số tiền chi phí cho chuyến đi, tính hết mọi khoản còn dư mỗi người 3 đồng. Tuy không quyên góp nhưng gợi ý nếu như mọi người đồng ý thì chuyển số tiền còn dư cho cộng đồng, để cộng đồng dùng tổ chức lễ giỗ tổ và dùng thuê xe cho mọi người đi Canbera biểu tình nhân dịp 30 – 4. Mọi người tham dự đều đồng ý gửi số tiền dư tặng cộng đồng bằng một tràng pháo tay vui vẻ.


Trời sáng nay không được đẹp! Mưa nhè nhẹ từ đêm kéo dài tới sáng, dù mưa không lớn lắm, mưa chỉ giăng giăng phủ lên bầu trời một màu xám đục. Chiếc quạt nước trước kính xe cứ phải gạt qua, gạt lại. Tài xế cho xe chạy lối cầu West Gate, để qua đường hầm vào Monash Freeway. Giờ đi làm nên xe cộ chật cứng và chầm chậm qua cầu.

Ngồi trong xe khi nó bò trên cầu cao, nhìn đâu cũng thấy một mầu nhờ nhờ trắng như sữa, tầm nhìn không được xa. Xuống gần cuối chân cầu West Gate, bên phía tay trái, tôi đã nhìn thấy một hồ nước mầu hồng tím mà trước đây đã được xem qua tấm hình của Chin Donco. Những tòa nhà cao cũng nhờ nhờ trong màn nước mưa khi xe chạy qua thành phố.


Xe chạy vào trong đường hầm mà vẫn còn chạy chậm vì xe đông qúa. Chỉ đến khi xe qua khỏi đường hầm, đường mới thông thoáng hơn. Nhìn những bức tường ngăn cách âm thanh cao cao, qua các khu dân cư, tại dọc suốt hai bên đường xa lộ, đủ kiểu trang trí đẹp, mới thấy đời sống, sức khỏe của mọi người dân ở đây được tôn trọng đến cỡ nào. Nhớ lại mấy ngày về quê thăm nhà, nhà tôi ở cạnh đường QL 1 xuyên Bắc Nam, xe nhiều, chạy suốt ngày đêm, cộng với những tiếng còi xe ầm ầm, inh ỏi cũng suốt ngày đêm ồn ào đến dễ sợ thật!

Trời sáng hơn và tốt hơn khi xe chạy càng xa thành phố. Nhìn núi đồi trùng điệp, thỉnh thoảng cũng có những nông trại trồng nho. Mùa này ít mưa mà thấy cũng xanh ngát một mầu, cây cỏ không được tốt tươi cho lắm, chắc là do thiếu mưa. Lác đác cũng có những cơ xưởng và một vài thị trấn gần với đường chúng tôi đi qua. Nhiều cây cầu vượt và vài cây cầu dành cho người đi bộ ngang qua các freeway được bọc lưới an toàn tuyệt đối sơn đủ màu.


Đi hơn một tiếng đồng hồ, xe mới chở chúng tôi đến nơi có hồ nước nóng. Ngày giữa tuần mà thấy xe cộ đậu cũng đầy car park. Những người đi quen nói, ở đây, cuối tuần họ đến tắm đông lắm..

(Hồ nước nóng ở đây có gì lạ, xin mời đón đọc phần tiếp theo nha..)

No comments:

Post a Comment