Saturday, May 10, 2014

10/5/14. Chúc mừng Mother's Day 2014.

Các nước Tây phương, chọn tuần thứ hai trong tháng 5 để làm ngày vinh danh Mẹ. Như vậy là Chủ nhật tuần này 11/5/2014 là ngày vinh danh mẹ. Tối thứ sáu, chúng tôi được mời đi dự bữa cơm thân mặt có phụ diễn văn nghệ thật vui, xin gửi đến để bạn bè cùng chung niềm vui với chúng tôi nhé.



Giáo xứ Margaret Mary và Trường Việt ngữ Thiên Ân mừng Ngày Mẹ.

Melbourne, Vào lúc 6 giờ 30, tối thứ Sáu Ngày 9 tháng 5 năm 2014. Tại Happy Reception vùng Ascot Vale. Giáo xứ Margaret Mary và Trường Việt ngữ Thiên Ân đã cùng tổ chức buổi họp mặt mừng Mother's Day.

Ban tứ ca Don Bosco
Sau lời chào mừng của Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng chánh xứ Giáo xứ Margaret Mary và sơ Nguyện hiệu trưởng Trường Việt ngữ Thiên Ân. Các cháu học sinh của trường Thiên Ân đã mang những bông hoa hồng thắm tươi đến từng bàn tặng các bà Mẹ, nhân dịp lễ Mother's Day trọng đại này.

Nhóm Lòng Chúa Thương xót
Sau phần nói chuyện sơ qua và giới thiệu của Trường Việt ngữ Thiên Ân, một buổi văn nghệ thật đặc sắc được cha chánh xứ, sơ hiệu trưởng, sơ Linh, thầy Đạt, ca đoàn Don Bosco, các thầy cô, học sinh của trường và các đòan thể trong giáo xứ cùng trình diễn.

Mở đầu cho chương trình văn nghệ mừng ngày Mẹ, với bản “Trường Làng tôi” do ban tứ ca Don Bosco gồm cha chánh xứ, thầy Đạt, cùng hai sơ Nguyện và Thùy Linh cùng hợp diễn, đưa thính giả trở về với dòng sông tuổi thơ, tung tăng đến trường, trên quê hương yêu dấu, êm đềm, thanh bình ngày trước. Như vẽ trước mắt mọi người bức tranh quê, với mái tranh đơn sơ, lối đi quanh co, đồng lúa vàng, lũy tre xanh, con đò nhỏ.

Ca đòan Don Bosco
Tiếp đến, nhóm “Lòng Chúa Thương xót” với nhạc phẩm “Mẹ tôi,” đã cống hiến cho cử tọa một nhạc phẩm thật đầy đủ ý nghĩa trong ngày vinh danh Mẹ. Dù không chuyên về ca hát, nhưng với những cố gắng tập luyện, các anh chị trong nhóm cũng thể hiện xuất sắc lời ca, ý nhạc được mọi người cổ võ nồng nhiệt bằng những tràng pháo tay dài.

Họat cảnh.
Bài trình diễn thứ ba là của Ca đòan Don Bosco thật xuất sắc với liên khúc “Mẹ Trùng dương” “Mẹ Việt Nam” và “Cô gái Việt Nam.” Với sự góp mặt của cha chánh xứ và các giọng nam của ca đòan, với những tà áo dài khăn đống cho quý ông, và quý chị cũng thướt tha với tà áo dài truyền thống thật đẹp mắt. Đấy là về hình thức, nhưng nội dung và các bài hát thật điêu luyện đã đưa người nghe dập dìu theo sóng vỗ của Mẹ Trùng Dương, Mẹ Việt Nam.

Màn trình diễn đặc biệt thứ tư là tổng hợp của cả phụ huynh, học sinh Trường Thiên Ân trình diễn họat cảnh “Chân Dung người Mẹ.” Diễn tả người mẹ từ lúc con còn nhỏ, con lớn lên rồi lúc mẹ gìa. Dù lúc nào lòng mẹ cũng trải dài ra che chở đời con.
Chân dung người mẹ
Sau đó, ban tổ chức còn rút thăm tặng qùa cho các bà mẹ thật vui. Trong một buổi tối trời có mưa và lạnh, trong hội trường to lớn mọi người đã được Giáo xứ Margaret Mary và Trường Việt Ngữ đã cho các bà mẹ có một buổi tối với đầy đủ mọi niềm vui, đầy yêu thương nồng ấm.
 
Nhạc cảnh "Nều anh về bên em."
Buổi văn nghệ còn kéo dài với các màn hợp ca, đơn ca của các ca sĩ Cẩm Yến, Hương Lê qua các nhạc phẩm; “nếu anh về bên anh, Tình mẹ, và mùa xuân của mẹ.

Niềm vui cứ mãi kéo dài và ai cũng lưu luyến chia tay, hẹn gặp lại nhau trong các sinh họat vào dịp cuối tuần.

Melbourne, 9/4/14.
Trần Văn Minh.
 


No comments:

Post a Comment