Saturday, October 4, 2014

5/10/14. Cha Lê Thành Nhân nhận nhiệm sở..

Mấy lúc gần đây, đi Mỹ về mình cũng thấy có nhiều việc qúa, rồi quên bẵng những bài viết phải post lên đây cho bạn bè đọc cho biết các sinh hoạt ở Melbourne, những thánh lễ mà mình có tham dự. Hôm nay tiếp tục công việc đó, mời đọc nha:


Lễ nhậm chức Chánh xứ Giáo xứ Saint Martin de Porres của Linh mục Vincent Lê Thành Nhân.


Melbourne, vào lúc 18 giờ chiều thứ Bảy 27/8/2014, tại Nhà thờ Saint Martin de Porres, vùng Avondale Heights. Đức Tổng giám mục, TGP Melbourne Denis J Hart DD đã chủ tế Thánh lễ trao quyền chánh xứ Saint Martin cho Linh mục Vincent Lê Thành Nhân.


Thánh lễ được cử hành rất trọng thể, ngoài vị chủ tế, còn có sự đồng tế của các linh mục Prakask Menezes svd, Linh mục Trần Thanh Giang và Linh mục tân chánh xứ Lê Thành Nhân. Cùng đông đảo giáo dân đại diện các sắc dân trong giáo xứ về tham dự.

Sau lời tuyên đọc của Linh mục Lê Thành Nhân, Đức Tổng Giám mục đã giơ cao chiếc chìa khóa và trao cho vị linh mục tân chánh xứ, Đức Tổng giám mục cũng mời gọi qúy vị trong Hội đồng mục vụ giáo xứ bước lên đón nhận vị tân chánh xứ và kêu gọi mọi người hợp tác với ngài trong công việc phục vụ giáo hội.

Sau phần lời Chúa kết thúc bằng kinh tin kính, Đức Tổng Giám mục tiếp tục phần nghi thức nhận lời tuyên hứa và dẫn vị tân chánh xứ đến đón nhận nơi nhà tạm, giếng rửa tội, tòa cáo giải, tượng Thánh quan thầy giáo xứ, và tượng Đức Maria, tại mỗi nơi linh mục tân chánh xứ xông hương khi Đức Tổng Giám mục đọc lời nguyện. Trước tượng Mẹ cộng đoàn đã cùng đức cha cất cao lời hát Ave Maria, trong khi linh mục tân chánh xứ xông hương.

Phần lời nguyện giáo dân được đại diện các Cộng đoàn Italian, Filipino, Vietnamese, Malayalam Indian, English, và Maltese thay mặt toàn thể cộng đoàn giáo xứ dâng lên Thiên Chúa lời cầu xin cho giáo hội, cho Đức Tổng giám mục Denis, cho tân Linh mục chánh xứ, cho những người tội lỗi, cho cộng đoàn và cả những người yếu đau bệnh tật được hưởng những ơn lành của Chúa.

Trong niềm hân hoan, với một buổi chiều mùa Xuân thật đẹp. Mọi người dân trong giáo xứ đã vui mừng được tham dự một Thánh lễ thật trọng thể, và đón nhận một vị linh mục chánh xứ mới, một niềm hy vọng giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến, đoàn kết an hòa mọi sắc dân trong một quốc gia đa văn hóa, và may mắn sống bên nhau trong tình yêu cứu độ của Thiên Chúa.

Cuối cùng, một buổi tiệc mừng đã được cộng đoàn giáo xứ tổ chức tại hội trường giáo xứ, để mọi người có dịp gần gũi trò chuyện, trao đổi, làm quen, cùng thưởng thức các món ăn mang hương vị đặc sắc từng vùng miền của các quốc gia, các sắc tộc khác nhau, đang sống trong cùng giáo xứ, và cùng là con của một Cha là Thiên Chúa Đấng chí Thánh trên nước Trời. Niềm vui rạng rỡ hiện trên nét mặt mọi người đã làm cho bữa tiệc vui hơn trong tiếng nói, tiếng cười rộn rã.

Melbourne 28/9/2014.
Trần Văn Minh.

No comments:

Post a Comment