Wednesday, December 31, 2014

31/12/14. Tôi đi Mỹ bài 19.

Năm tuần rồi cũng vèo qua
Đi lâu đã thấy nhớ nhà nhớ quê
Nhớ con cháu cứ nhắc về.
Đành rời nước Mỹ, nặng nề nghĩa ân.




Ở San Jose thêm một ngày nữa, chúng tôi được chị Thanh dẫn đi chơi, ghé Costco tôi rửa ít tấm hình, rồi tiện dịp tôi ghé nhà ông chú họ mà cũng mấy chục năm không gặp. Tiếc rằng, khi chúng tôi từ Nam Cali lên San Jose thì ông chú lại có việc, nên lại từ San Jose ông xuống Nam Cali, thế là chú cháu không gặp nhau, nhưng tôi cũng đã đến nhà gặp bà thím chào hỏi và nói chuyện vui vẻ.

Tối về nhà chị Thanh, mấy chị em nấu cơm ăn tâm sự và từ gĩa nhau. Có thêm Tâm con chị Tài đến chào chúng tôi nữa, bữa cơm thật vui vẻ chuyện trò rôm rả cho đến tối khuya mới ngủ, dù biết mai chúng tôi phải ra lại bến xe đò Hoàng để trở lại Nam Cali.
Sáng 11/9 chúng tôi rời San Jose, tiễn chân có chị Thanh, chị Tài, ra bến xe, tuy còn sớm nhưng đã thấy vợ chồng anh chị Phúc nữa. Anh Phúc cười cười nói đùa: hay ở lại chơi mai hãy về hôm nay Ngày 11/9. À ha, cái ngày mà làm Nước Mỹ rung chuyển cách nay mấy năm, nghe thế ai cũng cười vì ai cũng biết là đùa chơi thôi. Chúng tôi đứng nói chuyện và cám ơn chị Tài, anh chị Phúc và nhất là chị Thanh đã ưu ái dành cho chúng tôi những thời gian quý báu khi đến thăm San Jose, tuy thời gian không nhiều, nhưng quý anh chị đã cho chúng tôi biết thêm chút ít về Bắc California. 8.47 xe khởi hành về Los Angeles.

Xe lại bon bon trên con đường lúc chúng tôi đi, vẫn núi đồi và qua khu bình nguyên với các farm mênh mông bát ngát. Đi qua Los Angeles chúng tôi lại được cho xuống bến ở Khu Bolsa, Chợ ABC.

Nghỉ ngơi cho khỏe, chúng tôi lại tiếp tục vui với những ngày còn lại ở Nam Cali. Chúng tôi có những cuộc gặp gỡ với anh em, bạn bè và những người đồng hương. Buổi sáng, tôi hay được Xuân ưu ái rủ đi uống cà phê vỉa hè, nhìn đồng hương mình tụm năm, tụm ba quanh những cái bàn bên ly cà phê đá thấy không khí quen thuộc gì đâu. Rảnh nữa thì đi theo anh Đệ chở đi chơi, đến cả những chỗ mấy anh làm xem kỹ thuật handyman ở Mỹ khác với Úc ra sao.

Trời Cali thời gian chúng tôi ở chơi thật nóng, có những ngày nhiệt độ lên rất cao 40 độ C có. Có những ngày nóng, nhưng đã định trước, chúng tôi được cháu Trâm con anh chị Hoàn dẫn đi Disleyland chơi, sẽ kể lại trong một bài khác. Hôm sau, trời vẫn nóng, chúng tôi đến Hollywood. Với hai ngày giang nắng giang nôi cộng với cái nóng, chúng tôi cũng thấm mệt. Chiều về, chúng tôi xin phép anh chị Hoàn cho chúng tôi chuyển xuống nhà bác Đương ở những ngày còn lại. Anh Đệ và Đôn đến đón chúng tôi xuống nhà bác đương.

Qua ngày sau, Gerrit ông bạn là suôi gia nhà Lữu đến đón chúng tôi đi thăm mộ Lữu, xong về nhà cháu Linh con trai trưởng của Lữu, ghé nhà mới biết cháu là cảnh sát trưởng một học khu của Los Angeles.

Sau đó, chúng tôi được gia đình chị Lữu mời đi ăn bữa cơm gặp mặt sau gần 40 năm xa nhau. Những ngày còn lại tôi đi chơi với Xuân, với Đôn với Đệ để chuẩn bị ngày về lại Úc.

No comments:

Post a Comment