Tuesday, February 3, 2015

3/2/15. Tiễn bạn về Tây Úc.

Mười ngày vui đã vèo qua
Chia tay để trở lại nhà mần ăn.
Có lời mời bạn qua thăm
Xin nhớ cho nhé qua năm Ất Mùi..

Tiếp theo..
Bàn tiệc




Hôm trước tôi có kể đã gặp được mấy người bạn mới. Bạn của bạn mình thì cũng là bạn của mình. Trong suốt thời gian mấy người xuống thăm Melbourne, ban ngày thì được chở đi chơi thăm những danh lam, thắng cảnh, những công thự, thành phố, shopping, tối về nghỉ thì là.. nhậu.
Ba Lạc

Trong những buổi nhậu tối, bạn bè mới cũ gì cũng nhớ tới tôi, nên tôi được mời tới nhậu. Thú thật, tôi chỉ thích đến với các cuộc nhậu để gặp bạn bè và cũng là dịp để nói những chuyện vui, chứ còn cái vụ uống rượu là tôi dở ẹc.
 
Mời cụng ly.
Trong mấy người bạn mới có một số đặc điểm mà tôi nhận thấy ở họ cũng mới, đó là dzợ hay chồng họ đều biết nhậu. Theo lời kể thì với cuộc sống nơi họ ở: chiều chiều, sau một ngày làm việc, hai vợ chồng cưa một chai rượu mạnh ngon lành. Chả là, cũng theo họ kể lại, vì sống ở nông trại xa xôi, ít người ở, bạn bè lại xa, mồi nhậu thì bao la bát ngát muốn ăn gì cũng có ngay, bò rừng, dê rừng, cá hồ, cá biển, gà với vịt nhà nuôi đầy sân, còn rau thì thôi khỏi phải nói, chỉ thiếu có bạn bè, người thân. Mặc dù, cửa nhà và cửa lòng mở toang sẵn sàng chào đón bất cứ khách Việt Nam nào đến thăm, có khách là công việc đang làm có bận mấy cũng bỏ ngay để tiếp khách trước, quý người như vậy, nhưng vì ở xa qúa nên ít có khách vãng lai. Nên thấy chồng nhậu một mình sao buồn tình qúa, cứ nâng ly lên bỏ xuống hoài mà không uống dô được, chả bù cho những lúc ổng uống với bạn bè, vừa dô xong một ly đã mời ly nữa, uống đến sỉn mới thôi. Thương chồng qúa thế là mấy chị cũng đã ngồi cùng chồng đối ẩm. Nay uống chút, mai uống chút mà đô nó tăng lên hồi nào, nay ông ly, tôi ly dô đều đều hết chai mới cùng nghỉ. Đi chợ mua gì thì mua cũng không thể không mua rượu mang dzìa cho ổng. Chiều chồng như vậy chứ những lúc ổng uống đã qúa mà hổng ăn gì, sợ ổng đói, nấu cháo rồi ngồi thí đút cháo cho ổng ăn cho no nữa mới xong phận sự.
Bàn quý bà

Ngồi nói chuyện cùng nhau mới thấy tấm lòng của họ đối với bạn bè thật rộng. Đến Melbourne là chỉ thuần tuý thăm bạn bè, còn suôi gia, anh em khác là không có màng tới, cháu nội cũng không ghé thăm. Khi mấy anh em Melbourne sang chơi, họ tiếp như khách quý, bỏ công, bỏ việc đưa mọi người đi chơi, đi săn, đi câu, còn nhậu thì như người xưa nói: “tam nhật tiểu yến mà thất nhật đại viên.” Và để đáp lại tấm thịnh tình của anh em Melbourne, họ cũng thu xếp sau vụ mùa, không đi đâu chơi mà xuống Melbourne thăm anh em bạn mới. Mà đi chơi đâu thì cũng nhớ cữ nhậu buổi chiều về ngồi bên nhau.
 
Bằng Quyên
Mười ngày qua mau với gần mười buổi nhậu, tôi được dự bốn buổi và thấy buổi nào cũng vui. Tối Thứ Hai tại nhà chú Lai, buổi tiệc chia tay vì trưa Thứ Ba họ phải trở lại nhà bên Tây Úc. Buổi tiệc có đông người dự, mà buổi tiệc cũng mang nhiều mục đích, thứ nhất chia tay những người bạn xa, tặng qùa cho nhau,  có thêm mừng sinh nhật cháu Quyên, rồi cũng có tí tính từ thiện vì gia đình chú Lai đang chuẩn bị tổ chức bữa cơm gây quỹ giúp người nghèo bên Kampuchia nữa. Bữa cơm sẽ được tổ chức vào lúc 11:00 giờ sáng Chủ Nhật, 08/03/2015. Tại L’amour Reception số 81 – 95 Henry St, St Albans, Victoria 3021. Gía vé 20 AUD. Xin mời quý vị tham gia, trước mua vui sau làm việc nghĩa.
Vân mời rượu


Xin chúc đến anh chị Thuần, dzợ chồng chú Ba Lạc, Vân Tiền thượng lộ bình an, vui khỏe đón chào năm Ất Mùi đang tới với niềm vui và hạnh phúc. Chúng ta cùng nhớ đến nhau nha.
 

No comments:

Post a Comment