Friday, April 2, 2010

Vì con em chúng ta.

Hình BV Nhi đồng Hoàng gia Mel. (hình net)
Hôm nay, Thứ Sáu Tuần Thánh. Ngày Chuá chịu chết để sống lại. Các sinh hoạt tôn giáo rầm rộ ở tất cả các giáo đường Kitô Giáo tại Úc. Từ Công giáo, Chính thống giáo, Anh giáo, Tin lành vv. Nhưng có một sinh hoạt rất lớn nhân ngày Thứ Sáu Tuần Thánh (Good Friday) nơi tôi ở Tiểu Bang Victoria Úc châu. Đó là ngày quyên góp cho Bịnh Viện Nhi đồng Hoàng gia Melbourne.  (Royal Chidren’s Hospital Melbourne.)

Đây là lần quyên góp năm thứ 53 cho chương trình này. Ngày này được coi là ngày nghỉ lễ tôn giáo, và ban tổ chức bao gồm các cơ quan truyền thông mà chủ yếu là Đài TV số 7. Nhật báo The Age cộng tác với hằng ngàn thiện nguyện viên gồm đủ mọi thành phần trong xã hội, người nhận điện thoại cuả người hiến tặng, người đi xin tiền trên các giao lộ, những nhà đầu tư, các công tư sở, nói chung mọi ngành đều ít nhiều tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào công cuộc quyên góp lớn nhất trong năm này.

Buổi quyên góp kết thúc với một buổi văn nghệ rất lớn tổ chức vào chiều tối. Năm nay, số tiền mà ban tổ chức nhắm tới là 14 triệu Úc kim. Số tiền trên ban giám đốc dùng vào những nghiên cứu y khoa nhằm chưã trị những bệnh nan y cho các cháu mắc phải những bệnh hiểm nghèo chưa có thuốc chưã trị. Số tiền đó nằm ngoài những kinh phí cuả chính phủ cấp cho sinh hoạt cuả bệnh viện hằng năm.

Ngày nghỉ nằm nhà, cứ mở đài để xem người xướng ngôn viên hay các văn nghệ sĩ nổi tiếng đọc tên tuổi cuả những người hiến tặng và theo dõi số tiền tăng lên từng giờ cũng vui. Thật là một việc làm đầy ý nghiã trong Muà Phục Sinh hằng năm.

  

9 comments:

  1. Zip đạo Phật và ít tìm hiểu về Kitô giáo [ gọi theo anh Minh ở entry này vì bản thân em cũng không biếg gọi là gì ]. Không biết Công giáo, Chính thống giáo, Anh giáo, Tin lành tại sao lại được gọi chung là Kitô giáo và giữa các đạo này khác nhau ra sao.

    Ngày quyên góp này rầm rộ và hay quá anh nhỉ. Ở nước Úc có tình trạng "ăn chặn tiền từ thiện" như đã và vẫn diễn ra như cơm bữa ở Việt Nam không anh? Chắc là không. Em không hiểu ở các nước văn minh, người ta làm sao ngăn ngừa tệ nạn ăn chận vô nhân như nó đã xảy ra ở Việt Nam nhỉ.

    ReplyDelete
  2. Vâng, một việc làm rất đáng trân trọng.

    ReplyDelete
  3. Vụ ăn chặn cứu trợ mình không biết có ở Úc không. Nhưng làm bậy thì đến thủ tướng cũ bị cho ăn cà chưa thối Zip ơi.

    ReplyDelete
  4. Họ làm 53 năm nay rồi đó Ngọc Yến. Và BV này rất nổi tiếng.

    ReplyDelete
  5. MỘT VIỆC LÀM Ý NGHĨA TRONG MÙA PHỤC SINH PHẢI KHÔNG ANH?

    ReplyDelete
  6. Rất đúng. Vì vậy được ủng hộ rất nhiều.

    ReplyDelete
  7. Đọc mà thấy ấm áp lạ ! Những con người nhân hậu đã nối dài vòng ta nhân ái ! Việc thiện bao giờ cũng làm rung động lòng người .

    ReplyDelete
  8. Đúng, để thấy con người vẫn biết quý mến nhau.

    ReplyDelete
  9. Những việc làm thật ý nghĩa và ấm áp tình người.

    ReplyDelete