Monday, November 11, 2013

11/11/13. Tiệc sinh nhật Gia Lâm


Vậy là lại tới sinh nhật Gia Lâm. Gia đình lại có bữa BBQ party mừng cháu vào chiều tối thứ Bảy.


Đúng là trẻ con, ngây thơ đến thật là đáng yêu. Chả là mấy lúc gần đây, mấy dì lớn cứ hay bày ra cái vụ bê bánh ra để surprise birthday ai đó trong nhà.

Cứ surprise hết người này đến người kia, dù người có ngày sinh nhật đã biết tỏng tòng tong là được tổ chức birthday. Chủ ý là làm cho không khí có chút vui vẻ thêm.

Thế là mấy chú nhóc lại tưởng như là cái lệ phải có cho những ngày tổ chức birthday. Thế là cứ thấy chuẩn bị bánh birthday và đèn để mang ra thì các cu cậu được mời sang phòng khác, rồi phòng khách tắt đèn, sau đó gọi tên viên ‘chủ xị’ ra có việc cần, cửa phòng được mở, cu cậu bước ra, đèn bật sáng, cả nhà cùng đồng ca bài Happy Birthday to.. Và các ánh đèn máy chụp nháy nháy cùng với tiếng cười như vỡ chợ. Cu cậu chủ tiệc dù biết nhưng cũng có chút ngượng ngùng “mắc cở” nhận bánh và cả nhà ồn ào vui cứ như ngày hội.

Thêm một cái vui nữa là sau khi thổi nến, mấy cô cậu nho nhỏ chu mỏ ra thổi nến ké. Mấy cây đèn cứ được thổi rồi đốt lại, rồi thổi, rồi đốt đến dăm ba bận mới vui lòng tất cả cái đám nhóc trong nhà.

Rồi qùa, được người lớn dắt đi mua, thích gì thì được mua cho thứ ấy. Mua xong thì người mua mang về đóng gói lại. Thế mà khi nhận món qùa đó, các cu cậu cũng cứ hồi hộp mở ra coi với cả một niềm thích thú. Vui ghê.

Thứ Bảy vừa rồi cũng thế. Thấy nhà chuẩn bị bánh, anh cu nhà tôi chẳng cần ai bảo cũng tự nhiên lảng ra đi sang phòng khác, rồi lấy đồ chơi, gỉa bộ như không có chuyện gì xẩy ra, cho đến khi được gọi và cũng ngượng nghịu nép vào bên mẹ, đợi dục vài lần mới chu mỏ thổi.


Cháu ngoại tôi 5 tuổi rồi mà cứ như con nít :)   

1 comment:

  1. Thêm một địa chỉ đặt tiệc cưới buffet cho bạn lựa chọn. Chúc bạn có buổi đại lễ thật hoàn hảo.
    Anise Hotel Hanoi
    22 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
    Tell: 043.927.4670 - 09.8252.8589

    ReplyDelete