Thursday, June 6, 2024

3/6/24. Những vần thờ.. ơ cóc. Cóc.. lỗi tại tôi.

 Cóc đầu tuần… Lỗi tại tôi.



Tính Cóc hay cà rỡn, bà “xa ngã” bị đại phẫu tim, trong khi bà "xa ngã đau còn nằm dưỡng bệnh! "Cóc cứ cà rỡn đưa hình, hai dzợ chồng Cóc đi chợ, đi nhà thờ." Giờ gặp ai cũng hỏi bà xã đâu? Cóc cứ phải giải… mà không ai thích. Về kể dzợ cứ nhăn mặt trách tại ai? Thôi thì lỗi tại tôi nên Cóc có lời xin lỗi, và xin có con cóc rằng:
Bẩy tám (78) tuổi đâu đã già
sao lẩm cẩm, lẩm cà vậy ông!
Sáng qua trời vẫn mầu hồng
Mà ông đi lễ, lâu không thấy về!
Chả là gặp người cùng quê
Hỏi thăm chụp ảnh, vì mê chụp hình
Hỏi thăm cho biết sự tình
Quên bà “xa ngã” một mình đợi ông!
"Bà “xa ngã” đau tim, đại phẫu
Ông đưa hình vợ đến nhà thờ
Lại dâng lễ vật ngon ơ
Ai trông cũng tưởng dzợ giờ khỏe re."
Dzợ buồn trách, cứ răng nhe
Ơ hay, hình cũ đem khoe lâu rồi.
Hôm nay nhìn lại cuộc đời
Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng.
(Hình Facebook vẽ cho..)
May be a doodle
All reactions:
Ha Dang, Uc Trinh and 92 others

No comments:

Post a Comment