Saturday, April 21, 2012

22/4/12. Chúc mừng bạn Thuỵ Miên.

Chúc mừng.

Chiều thứ Bảy, tôi đi nhậu. Trước khi đi cũng còn tí toáy bắt con nòng nọc lớn trong ao thả vào trong notes:

Chiều thứ Bảy, đi nhậu đê

Ông bạn mình có lẩu dê, tái bò

Đầu tuần đã hẹn với hò

Cuối tuần gặp mặt chuyện trò cười vang

Thế mới sang…

Một ông bạn khác đến đón, khi đã an vị trong xe, seat bell cẩn thận, ông bạn mới nói:

Bữa nay nhà bạn mình có tới mấy kỷ niệm cùng mừng chung, nào là kỷ niệm 22 năm ngày đoàn tụ gia đình. Birth Day của bà xã của anh Thuỵ Miên. Birth Day của con dâu cả, rồi Birth Day của cháu nội luôn, tính ra có bốn kỷ niệm cùng một lúc, chưa kể đến một người khách của gia đình từ Việt Nam qua chơi..

Hay da, một ngày quan trọng như vậy mà mình không biết gì hết, chỉ thấy rủ đi nhậu là mình tươm tướp khẽ hát: Mẹ cho em đôi mắt sáng ngời…. Rõ chán cho cái vô tình của mình thật nhỉ.

Ông bạn lái xe, dù chưa có tí men nào lót dạ, ấy thế mà lái xe chạy qua ngõ. Đang tìm đường để quay xe lại thì con dế trong túi anh kêu. Dừng xe lại móc con dế đưa cho tôi thì ông bạn chủ nhà gọi báo máy bay đã đáp và đang trên đường về nhà.

Lại thêm một cái ngạc nhiên nữa. Chẳng là ông bạn mình đang sống và làm việc ở tiểu bang khác, Mãi bên đảo Tasmania cách đến cả giờ bay chứ đâu có gần. Ông mail cho tôi mời cuối tuần ghé nhà con trai trưởng anh nhậu. Tôi chẳng hỏi anh thêm điều gì vì cứ ngỡ là anh có việc về thăm con cháu và muốn gặp bạn bè nhậu một bữa cho đỡ vã vì anh sang tiểu bang khác sống, và anh rơi vào tình trạng:

Rượu ngon không có bạn hiền

….

Ông mời bạn đến từ lúc chưa về nhà con. Chúng tôi đến nhà cùng một lúc cả khách lẫn chủ. Sau cái bắt tay chào nhau, chuyện trò giữa những người bạn thân thiết thật là thân mật. Chỉ cần hỏi nhau về sức khỏe, thấy nhau khỏe là mừng rồi. Chỉ có lời than của bạn, không biết các bác ra sao, còn mình cứ đến tháng Tư cứ buồn làm sao ý!!! Mọi người đều đồng cảm với anh.

Tiệc trên bàn đã sẵn sàng, giờ thì tôi mới rõ mục đích của bữa tiệc mừng ngày hôm nay. Có bốn ông bạn gìa thì một người không uống rượu. Còn có ba người mở chai Hennessy ra uống. Khi tiệc lưng chừng, thấy các cháu bê bánh ra, hai cái bánh sinh nhật cho hai người, bà mẹ và cô con dâu cả. May mà lúc này đi chơi, tôi hay thủ theo một cái máy chụp nhỏ.

Ông bạn gìa đến bên một nửa của đời mình ôm vai chúc mừng trước mặt bạn bè và gia đình con cháu đông vui. Tưởng hạnh phúc nào hơn được nữa. Uống nước nhớ nguồn. Ông bạn ngỏ lời cám ơn đến ông bà cụ nhạc gia (dù các ngài đã mất), đã thân sinh cho mình một người bạn đời yêu quý nhất làm chị ấy thật sung sướng và cảm động. Chị cười thật tươi đáp lại chồng bằng lời trách yêu: chứ không phải là người ghét nhất à? Có tí rượu tôi vừa chụp hình vừa góp tiếng: Ha ha, ghét của nào, trời trao của ấy và tôi đề nghị kỳ tới anh viết một bài lấy tên là: Yêu người tôi ghét nha. Rồi hai người nắm tay nhau cắt bánh. Tình không thể tả…

Buổi tiệc gia đình thật vui, ai cũng mừng rỡ nói cười rôm rả. Ông bạn gìa của hai mươi hai năm trước đã cùng gia chủ hôm nay ra phi trường đón gia đình anh sang Úc đoàn tụ đã vui vẻ kể lại là gặp các cháu nhỏ ngày ấy loắt choắt cùng mẹ sang gặp bố mừng rỡ ra sao. Và sau hai mươi hai năm các cháu đã thành đạt, hai cháu tốt nghiệp bác sĩ, một dược sĩ vv.. làm nở mày nở mặt cho cha mẹ. Những lời chúc mừng chân thật của những người bạn gìa chúc mừng nhau thật thắm thiết. Tôi vui nâng chén đều đều, ngó đồng hồ thấy mười một giờ tối và tôi… đã tửng từng tưng.

 

Sáng nay về mở blog. Những lời comment trong cái note thật vui. Vì ai trong những người bạn mình trong friends list đều biết đùa, biết rờ đầu thọc lét nhau cả. Tôi lại trả lời từng cái comment cho vui cửa vui nhà. Sực nhớ ra là sao mình không viết một cái Entry chúc mừng bạn mình nhỉ. Thay mặt gia đình và bạn bè. Xin chúc mừng đến gia đình anh chị Thuỵ Miên:

Chúc mừng ngày đoàn tụ.

Chúc mừng sinh nhật chị Thuỵ Miên và cháu Khánh gái

Chúc cho đại gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc và bình an.

Minht.  

 

18 comments:

  1. Đọc xong chỉ biết cười :)
    Vì con cóc đang lười
    Nên chọc nó không nhảy
    Đành há miệng cười tươi... :))

    ReplyDelete
  2. Thế ra cũng còn cười
    Cóc nhái vậy mà tươi
    Nó không mà ông nhảy
    Hỏi sao cóc không lười:)))

    ReplyDelete
  3. Vui quá anh ha cái cuối tuần
    Bạn bè bè bạn lại gặp nhau
    Sinh nhật Xum họp vui chung tiệc
    Niềm vui cuối tuần xứ kăng goo
    Năm khi mười họa vui cuối tuần
    Vẩn không quên được tháng tư đen .

    ReplyDelete

  4. Em cũng mừng cho bạn của anh Minh. Còn thơ cóc thì hôm nay con cóc em nó lười rồi. Họp mặt bạn bè bao giờ cũng vui anh Minh nhỉ.

    ReplyDelete
  5. Vẫn không quên được tháng Tư Đen
    Mất đi nửa đời sống đã quen
    Mất bè mất bạn, mất đủ thứ
    Mất cái bình thường: Công dân quyền...

    ReplyDelete
  6. Cám ơn Zip nhiều, cóc thì nó nhảy ra, anh em ta cùng vồ.

    ReplyDelete
  7. Một gia đình hạnh phúc anh Minh nhỉ! chúc mừng cho tất cả.

    ReplyDelete
  8. Vâng, gia đình anh bạn cũng rất hạnh phúc. Cám ơn TTM.

    ReplyDelete
  9. Chúc mừng anh có một ngày bè bạn nhắc chuyện vui buồn

    ReplyDelete
  10. Tình yêu mãi không già
    Dẫu thòi gian trôi qua
    Lòng thủy chung sắt son
    Hạnh phúc là tất cả.
    .....

    Những ai luôn biết trân trọng tình yêu và tình bạn thì luôn thấy lòng nhẹ nhàng và niềm vui mãi có, anh MT ha. :)

    ReplyDelete
  11. Thăm anh Thụy Miên , lâu rồi ko nhắc lại anh hihi...tình thương gia đình là ok nhất ....

    ReplyDelete
  12. Thay mặt Thuỵ Miên cám ơn HP:))

    ReplyDelete
  13. Chúc tình bạn của chú vẫn mãi đẹp.

    ReplyDelete
  14. vui quá ta bốn trong một.

    ReplyDelete