Monday, December 22, 2014

23/12/14. Cư xá cao niên Mekong mừng Chúa Gíang Sinh.

Với 65 cư trú viên
Cư xá Mekong là cư xá dành cho người cao tuổi Việt Nam ở Melbourne.
Cư xá thuộc Hội Tỵ Nạn Đông Dương Tiểu bang Victoria.



Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh tại Cư xá Mekong Melbourne.

Melbourne, lúc 10 giờ sáng Thứ Hai, 22/12/2014. Tại Cư xá Mekong, Vùng Keilor East, Melbourne. Một Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh đã được cử hành thật trọng thể cho quý vị cao niên là “Cư trú viên” trong cư xá.


Tất cả 65 cư trú viên không phân biệt tôn giáo, đã được mời đến hội trường cư xá, để tham dự Thánh lễ và nghe Thánh ca Giáng Sinh do Ban Thánh Tâm Ca và các ca đoàn bạn trình diễn. Các bản Thánh ca đã được ca đoàn trình bày thật xuất sắc, lời ca thánh thót rộn ràng vui trước giờ lễ báo hiệu mùa Giáng Sinh đã tới.

Các cư trú viên ngồi trên xe lăn, trên ghế dựa, cùng với các nhân viên và đông đảo giáo dân từ các cộng đoàn chung quanh khu vực cư xá, đã đến tham dự Thánh lễ thật sốt sắng. Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh được quý Linh mục: Nguyễn Văn Xưa, Đinh Thanh Bình và Linh mục Lãm đồng tế.

Trước khi Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành, Ông Nguyễn Huy, đại diện cho ban chấp hành Hội Cao Niên Tỵ Nạn Đông Dương lên ngỏ lời chào quý cha, quan khách và cư trú viên, nhân viên làm việc trong cư xá, cùng chúc mừng Giáng Sinh an bình đến toàn thể mọi người, sau đó Ông Lê Dũng Giám đốc cư xá cũng lên chào mừng Giáng Sinh cùng cám ơn quý linh mục, ca đoàn, quý cộng đoàn đã đến để cùng với toàn thể cư trú viên mừng đón Lễ Chúa Giáng Sinh.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Linh mục Đinh Thanh Bình đã nhắc lại câu chuyện mà cách nay hơn hai ngàn năm, đại ý là ngày mà hôm nay, chúng ta đang chuẩn bị đón mừng kỷ niệm ngày Chúa xuống trần gian, và ngày xa xưa đó, Ngài đã bị xua đuổi ra nơi chốn xa xôi, nơi có hang lừa thấp hèn để xuống thế. Trong chúng ta, đôi khi cũng có những Giáng Sinh không an bình, những Giáng Sinh có những niềm vui gượng gạo, đau đớn như bị nỗi đau xua đuổi! Chúa đã đến với mọi người không phân biệt tôn giáo. Ngài đến trao ban cho chúng ta một chút hạnh phúc, an bình. Liệu mọi người cohúng ta đã sẵn lòng mở cửa  quán trọ đời mình để đón nhận Chúa đến, hay chúng ta vẫn thờ ơ, rồi cũng xua đuổi Ngài, giống như những quán trọ của hơn hai ngàn năm trước đã xua đuổi Chúa.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, đại diện cư xá đã lên tặng qùa Giáng Sinh đến quý cha đồng tế, đại diện ca đoàn, và một hoạt cảnh Giáng Sinh được các cháu thiếu nhi trình diễn thật đặc sắc, được sự cổ vũ rất chân thành của toàn thể cử tọa.

Cuối cùng, một buổi tiệc BBQ. Đã được Ban giám đốc Cư xá Mekong khoản đãi. Bữa ăn trưa tạo niềm vui giữa mọi người trong cũng như ngoài cư xá, như niềm tri ân những người đã đến đưa niềm vui Giáng Sinh cho quý cư trú viên, nhân viên và ngược lại, mọi người đã cùng  nhau chung hưởng mừng ngày Chúa Giáng Sinh đem an bình đến cho nhân loại.

No comments:

Post a Comment