Friday, December 5, 2014

6/12/14. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm CĐ Vinh Sơn Liêm mừng bổn mạng.

Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông đồ
Thuộc Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm
Mừng kính bổn mạng đoàn
Lễ Kitô Vua.



Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Vinh Sơn Liêm TGP Melbourne mừng bổn mạng.


Melbourne, chiều Thứ Sáu đầu tháng 5/12/14. Tại Nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Tổng giáo phận Melbourne. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm đã hân hoan mừng kính bổn mạng Lễ Chúa Kitô Vua. (Do ngày lễ chính Kitô Vua, các cộng đoàn cùng về Nhà thờ Chánh tòa để cùng mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam do Cộng đồng Công giáo Việt Nam Tổng giáo phận tổ chức, nên đoàn phải lui lại mừng bổn mạng vào đầu tháng.)


Như thông lệ các ngày Thứ Sáu đầu tháng, từ lúc 3 giờ chiều, đoàn đã cùng với cộng đoàn có giờ Chầu Lòng Chúa Thương Xót, giờ Chầu Thánh Thể, tiếp theo là Thánh Lễ mừng kính bổn mạng của đoàn, với đông đảo đoàn viên và cộng đoàn dân Chúa tham dự. Ảnh Chúa Kitô Vua được trang hoàng đẹp đẽ với hoa đèn thật trịnh trọng.

Thánh lễ lúc 6 giờ 30 do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm cộng đoàn và cũng là giám đốc Đoàn LMTT chủ tế. Cờ đoàn và cờ ngành được trịnh trọng rước lên khu trước gian cung Thánh cùng với đoàn lễ sinh và linh mục chủ tế. Với phần thánh ca do chính Ban Thánh Tâm ca của đoàn phụ trách, ca đoàn đã dùng lời ca, tiếng hát điêu luyện, mang tâm tình của những người con ca vang tôn vương, chúc tụng ngợi khen và cảm tạ Chúa. Hôm nay, mọi thành viên rất hân hoan được dùng lời ca tiếng hát của mình để mừng kính bổn mạng.

Sau phần chia sẻ lời Chúa về bài Tin Mừng theo Thánh Matheu 25, 31-46 của linh mục chủ tế, Linh mục chủ tế cũng là Giám đốc đoàn đã chúc toàn thể đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm, những người ăn mặc thật đẹp đẽ, quý ông áo Vest, quý chị áo dài mầu mận chín thêu hoa, đang tụ họp hôm nay để hân hoan mừng kính bổn mạng, cũng sẽ cùng nhau được Chúa đón nhận và chỉ đứng vào bên phải của Chúa cùng với đám chiên lành của người trên nước Trời.

Được biết, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Chúa là đoàn duy nhất trong TGP Melbourne, đoàn chỉ được thành lập ở tại Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne. Đoàn có cuộc họp đầu tiên Ngày 4 tháng Mười Năm 1996 đến nay được hơn 18 năm, mới đầu chỉ có ngành nam, sau đó một thời gian, đoàn phát triển thêm ngành nữ để liên kết và hổ trợ làm tăng sức mạnh của đoàn.

Sau Thánh lễ, ông Mai Thanh Hải trưởng đoàn đã lên cám ơn đến Cha giám đốc đã dâng Thánh lễ mừng bổn mạng của đoàn, cám ơn cộng đoàn đã đến tham dự và hiệp dâng Thánh lễ cảm tạ cùng cầu nguyện cho nhau, cám ơn các đoàn viên và Ban Thánh Tâm ca đã xuất sắc thay mặt đoàn dùng lời ca tiếng hát để ca tụng và mừng kính bổn mạng.

Một buổi tiệc mừng đã được tổ chức tại hội trường để mọi người trong cộng đoàn chung hưởng niềm vui mừng kính bổn mạng, với phần văn nghệ tuy cây nhà lá vườn nhưng thật đặc sắc đã giúp cho buổi tiệc mừng thêm thân tình và vui vẻ.

Melbourne 6/12/14.
Trần Văn Minh.

No comments:

Post a Comment