Saturday, April 19, 2014

20/4/14. Thứ Năm tuần Thánh tại Our Lady, Sunshine.

Mấy ngày qua, trong Tam nhật Thánh. tôi tham dự các Thánh lễ và các nghi thức tại nhiều nhà thờ, nhiều nơi.
Nay mới có dịp ngồi tường trình lại, xin đăng lên để cùng đọc cho biết thêm.



Cộng đoàn Thánh Phê Rô cử hành Thánh lễ tiệc ly và nghi thức rửa chân Thứ Năm tuần Thánh.


Melbourne, vào lúc 8 giờ 30 tối thứ Năm tuần Thánh 17/4/2014. Tại Nhà thờ Our Lady, Sunshine. Cộng đoàn Công giáo Việt nam Thánh Phê Rô đã hợp cùng toàn thể Giáo hội Công giáo hoàn vũ cử hành Bữa tiệc ly với nghi lễ rửa chân ngày thứ Năm tuần Thánh, bắt đầu Tam nhật Thánh rất trọng thể.


Thánh lễ do Linh mục chánh xứ Our Lady Peter Hoàng cử hành. Ca đoàn Phê rô phụ trách phụng vụ Thánh ca cùng với rất đông đảo giáo dân trong Cộng đoàn dân Chúa cùng về hiệp dâng Thánh Lễ. Cộng đoàn Dân Chúa đã về tham dự Thánh lễ rất đông nhờ thời tiết thật dễ chịu.

Mở đầu Thánh lễ và phần chia sẻ lời Chúa, linh mục chủ tế đã nhắc nhở mọi người về ý nghĩa của Tam nhật Thánh và Thánh lễ vượt qua cùng với bữa tiệc ly, Chúa đã rửa chân cho các môn đệ để biểu tỏ lòng yêu thương vượt qua sức con người và truyền lại cho con người giới răn yêu thương.
Ngài cũng nhắc nhở các môn đệ phải biết khiêm nhường, phục vụ và yêu thương nhau.

Sau phần chia sẻ lời Chúa, vị chủ tế cũng theo gương Chúa khi xưa đã cởi áo và đi rửa chân cho các Thánh tông đồ do 12 em trong cộng đoàn được tuyển chọn đại diện. 12 em ăn mặc theo âu phục, áo sơ mi trắng quần đen và đeo caravat đen thật lịch sự và sáng sủa, tiêu biểu cho lớp trẻ của cộng đoàn. Trong khi chủ tế rửa chân cho các đầy tớ, tiếng hát từ ca đoàn cất lên với lời ca nghe thống thiết trầm bổng: “Chúa lại rửa chân cho con sao?” khiến cộng đoàn xúc động và thấu hiểu về tình thương yêu bao la của Chúa.


Sau Thánh lễ, một giờ chầu Thánh Thể, để nhớ lại giờ phút cuối Chúa cầu nguyện trong vườn Cây Dầu trong sự lo âu. Người đã đổ mồ hôi và máu mình ra, nhưng chỉ xin Đức Chúa Cha nếu có thể thì xin cất chén đắng theo ý Chúa Cha mà không theo ý Con. Và Người đã chịu khổ hình, đóng đanh vào thập gía để cứu chuộc cho nhân loại thoát khỏi tội lỗi.


Linh mục chủ tế và các thừa tác đã đọc bài suy niệm về những phút cuối trong cuộc đời Đức Chúa Giê Su để cho cộng đoàn lắng nghe và suy nghiệm về cuộc xử án Người, những người phản bội Chúa, những ngưòi chối Chúa và tình thương xót của Chúa đã tha thứ tội lỗi cho những người biết hối lỗi, lầm lạc.
Melbourne 17/4/14.

No comments:

Post a Comment