Saturday, March 6, 2010

4/10. Ngày Phụ Nữ Việt Nam.


Sau Năm 1975, tôi mới nghe tới Ngày phụ nữ quốc tế. Còn trước Năm 1975. Ở Miền Nam Việt Nam có Ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày này được chọn ngày giỗ cuả Hai Bà Trưng. Ngày 6 Tháng 2 âm lịch, mỗi năm được tổ chức thật long trọng.
Thường những người tham dự tổ chức Ngày phụ nữ Việt Nam là các tổ chức mà phụ nữ nắm mọi việc như các trường Nữ trung học tại Sài Gòn mà thường là các Trường nữ Trưng vương hoặc Gia long đảm trách. Khỏi phải nói nỗi sung sướng cho các nữ sinh nào được chọn để đóng vai Hai Bà Trưng. Có những lễ diễn hành rất lớn với các tà áo dài đồng phục đi trên phố. Có năm có cả voi cho hai vị con cháu Hai Bà cưỡi đi diễn hành trên phố.
Ngày còn học bậc tiểu học, chúng tôi cũng được học bài học thuộc lòng về Hai Bà, nay tôi quên đã nhiều, may mà có net, tôi cũng tìm lại được bài học xưa để mang ra trình cùng bạn bè. Bài học cũ như sau:
Bà Trưng quê ở Châu Phong
Giận người tham bạo thù chồng chẳng quên
Chị em nặng một lời nguyền
Phất cờ nương tử thay quyền tướng quân
Ngàn tây nổi áng phong trần
Ầm ầm binh mã xuống gần Long Biên
Hồng quần nhẹ bước chinh yên
Đuổi ngay Tô Định, dẹp yên biên thành
Kinh kỳ đóng cõi Mê Linh
Lĩnh Nam riêng một triều đình nước ta
Ba thu gánh vác sơn hà
Một là báo phục hai là Bá Vương
Uy danh động tới Bắc Phương
Hán sai Mã Viện lên đường tấn công
Hồ Tây đua sức vẫy vùng
Nữ nhi địch với anh hùng được sao!
Cẩm Khê đến lúc hiểm nghèo
Hai Bà thất thế cùng liều với sông!
Trước là nghĩa, sau là trung
Kể trong lịch sử anh hùng ai hơn.

Cũng tự hào lắm chứ, Phụ nữ Việt Nam cũng đánh quân Hán chạy “mất dép” chứ chơi sao. Vậy mà không lấy ngày kỷ niệm Hai Bà Trưng làm Ngày Phụ nữ Việt Nam cũng uổng thiệt chứ!!

56 comments:

  1. Hồi đó ...ngày lễ hai Bà Trưng Gió cũng đứng trong hàng ngũ diễn hành qua phố Saigon nè anh . Anh nhắc làm nhớ quá một thời lòng cứ rộn rã lòng tự hào gái Việt ... Giờ rầm rộ thế mà nhạt ...ơi là nhạt . Cám ơn anh minht

    ReplyDelete
  2. Vậy mà hồi đó thấy Gió mà không dám nhận.

    ReplyDelete
  3. Việt Nam có nhiều Bà tướng quân lắm chú.
    Lấy ngày của Bà nào thì cũng ... không đúng.
    Vậy lấy chung chung ngày Phụ Nữ Quốc Tế (chẳng phải của Bà nào) về làm chung cũng được.

    ReplyDelete
  4. Tưởng bà nào đi tiên phong làm gương cho hậu thế thì mình chọn chứ. Chắc phải coi lại "Tiếng trống Mê Linh nhỉ?"

    ReplyDelete
  5. lấy ngày Giỗ của Hai Bà làm ngày Phụ Nữ Vietnam , đúng như vậy! Tại sao cứ phải theo đuôi Quốc tế nhỉ !
    Có thấy tụi tư bản có wái gì ngày này đâu !

    ReplyDelete
  6. @hoasinhim, có chữ quốc tế ở trỏng ắt hẳn phải được nhiều quốc gia công nhận. không phải một quốc gia hay một nhóm quốc gia nào công nhận là được. càng không thể gán Hai Bà Trưng vô cái ngày gọi là QT phụ nữ mà bây giờ hỏi Hai Ba Trưng là ai giới trẻ trong nước cũng chỉ bi bô vài câu ca dao mà thực chất không hiểu hết ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa giành độc lập của Hai Bà.

    @@@@@, con người ta ngày nay quỳ lạy trước tổ tiên nhưng chủ yếu tỏ vẻ ta đây tha thiết cội nguồn hay mượn hình ảnh cổ nhân thể hiện lòng yêu nước, nhưng thực ra thế nào? hiện trạng đất nước ngày nay thế nào? nếu tôn kính tổ tiên ắt hẳn không làm rùng beng một chuyện để mua vui, để bán bông đầy khắp các phố chợ hay những câu chúc "nịnh đầm" nơi chót lưỡi đầu môi.

    Tiếng Trống Mê Linh (NS.Thanh Nga) -> http://lambamblog.multiply.com/journal/item/7

    ReplyDelete
  7. Tôi đọc bài thơ , đọc mấy câu kết , đọc thật kỹ lưỡng . Hồi nhỏ , học sử biết Hai Bà Trưng thua quân Mã Viện , lòng tức lắm . Nhưng bây giờ hết tức . Phải biết Mã Viện là Phục Ba tướng quân của nhà Tiền Hán , chính đệ nhất quân sư Gia Cát Khổng Minh đi bình Nam còn phải sụp lạy bàn thờ Mã Viện để nhờ ... giúp thì biết là Mã Viện là tướng tài . Sức yếu thế cô , quân Hai Ba Trưng thua là phải . Cái thế mạnh được yếu thua là vậy . Nhưng gương trung liệt của Hai Bà còn tỏa sáng đến ngàn sau . Con cháu thờ là thờ gương trung liệt , thờ chí sắt son đuổi giặc ngoại xâm của Hai Bà .Chứ không luận thắng thua nơi đây .
    Khí tiết của Hai Bà Trưng , anh thư nước Việt , vẫn chảy trong dòng máu Lạc Hồng . Sơn hà nguy biến , gái thuyền quyên cũng gánh vác nợ nước non , đâu phải yêu nước là độc quyền của đàn ông .
    Lấy ngày giỗ của Hai Bà Trưng làm ngày Phụ Nữ Việt Nam , em đồng ý . Trước Hai Bà , chưa từng có người phụ nữ nào chiêu quân mãi mã đánh đuổi ngoại xâm ra khỏi bờ cõi . Hơn nữa , Trưng Trắc lên ngôi , chỉ trong thời gian 3 năm ngắn ngủi , mà để lại danh thơm ngàn đời cho hậu thế . Rất đáng để con cháu tưởng niệm , đúng không ?
    Ngó qua Trung Hoa , Võ Tắc Thiên lên ngôi , cũng làm Vua , nhưng tiếng xấu truyền lưu muôn thưở . Dĩ nhiên Tắc Thiên Hoàng Đế cũng có nhiều cải cách cho Trung Hoa , nhưng cái tiếng xấu nó nhiều và lớn quá , che mất cả công trạng của Bà . Còn Trưng Trắc , sử Việt chỉ biết đến cái anh hùng , cái anh dũng , cái oai nghi , chứ không hề có 1 chút tiếng xấu nào lưu truyền . So ra , Nữ Vương nước Việt giỏi hơn Nữ Vương nước Tàu .
    Hào khí Hai Bà Trưng , nên nhắc nhở đến con cháu , để hun đúc tinh thần yêu nước thương dân . Để nhắc nhở con cháu rằng , Bắc Phương không thể là bạn , mà là một kẻ thù nguy hiểm nhất luôn rình rập nước ta . Người Phụ Nữ Việt Nam , nên biết ơn và noi gương Hai Bà .

    ReplyDelete
  8. Vâng , đồng ý với bạn là nước Nam mình có rất nhiều nữ tướng . Cầm quân ra trận có Hai Bà Trưng , có Triệu Thị Trinh . Tôi muốn cỡi con cá kình , đạp đầu sóng dữ .. . Có nữ tướng Bùi Thị Xuân anh dũng , thà chết chứ không hàng .Trên văn đàn có Đoàn Thị Điểm , có Bà Huyện Thanh Quan , có Ngọc Hân công chúa . Tề gia trị quốc đáng phận Mẫu Nghi có Thái Hậu Từ Dũ . Thương thuyết hòa bình mở mang bờ cõi có Huyền Trân Công Chúa . Thời nào sử xanh Việt Nam cũng có những vị nữ lưu tài ba , hào hùng .
    Nhưng Hai Bà Trưng là 2 vị tiền nhân đánh đuổi ngoại xâm , giữ vững bờ cõi , hun đúc tinh thần độc lập , không nô lệ cho ngoại bang . Vậy lấy ngày giỗ của Hai Bà làm ngày Phụ Nữ Việt Nam cũng đúng .
    Mắc mớ gì lấy ngày các Nữ lưu anh thư Việt Nam làm ngày Phụ Nữ Quốc Tế .? Cái gì Quốc Tế có Việt Nam mình cũng phải có hay sao ? Vậy lấy gì làm bản sắc đặc trưng của dân nước Việt ?

    Cái gì cũng dùng chung , vậy cái riêng của nước Việt mình là gì ?
    Than ôi !

    ReplyDelete
  9. lão đồng ý với ý kiến bạn vphu0ng! ;)

    ReplyDelete
  10. Cảm ơn lão . Thiệt ra tui còn muốn viết nhiều lắm , lambam viết phụ tui đi . Tui hết vốn rồi . hì hì hì .

    ReplyDelete
  11. thôi nàng viết đi, lão múa minh họa. ack! ;))

    ReplyDelete
  12. chị 4 không nhào vô nhưng đúng ngoài vỗ tay khen Ut em nhỏ mà biêt nghĩ suy !
    Mother nó , cứ thấy cái gì Quốc Tế là tươm tướp mang về vỗ tay chí chêt, chẳng biêt nhục !
    Lo cho dân trong nước , lo cho phụ nữ trong nước bị ức hiếp trước rồi hãy lo hô khẩu hiệu và giăng biểu ngữ ! Dân thì đói , nước thì mất, tài nguyên cạn kiệt mà cứ a dua ba cái quôc tế ! Chưa có lúc nào con cháu Hai Bà đi lao nô , đi l2m con ở Osin , đi làm gái sang Trung quôc cho mọi rợ như thời đai HCM này ! Me. kiếp !

    ReplyDelete
  13. Chời , chời .
    Tui ghét ông chủ BLog này lắm , ông Minht đó . Thành ra viết nhiều quá ổng tưởng tui hết ghét ổng , ổng sẽ nghinh nghinh cái mặt đó lão lambam .

    ReplyDelete
  14. kakaka,,, choy`. Lão lâu rồi không có ngồi gõ entry nên giờ,,, thành bịnh lười mất tiêu. ;D

    ReplyDelete
  15. Có nhiều người vọng ngoại , thấy Quốc Tế làm gì là nhào vô làm theo , chả biết có phù hợp với hoàn cảnh của mình không .
    Ak ak ak ak , Mother nó là cái con khỉ gì vậy sis Moon ?

    ReplyDelete
  16. Ok , lambam làm biếng gõ entry thì ngồi yên đó đi , tui gõ .. lão lambam . Ak ak ak ak .

    ReplyDelete
  17. sặc! lão chui vô chòi. đóng kỹ cửa lại. ;))

    ReplyDelete
  18. Grandma nó chứ, Sao nó thích quốc tế thế. Mà cứ bốc phét chứ quốc tế mẹ gì. Cứ nghe đài nói"Ngày 8/3 PN toàn thế giới...." là muốn sặc cơm.

    ReplyDelete
  19. Út Phượng ơi, cái gì cũng mang lão ra ghè vậy. Làm chủ tịt mà cái mặt không nghinh nghinh thì còn ra cái thể thống gì. Còn chữ quốc tế. May mà chủ tịt tự phong này chỉ dùng chữ Hội sợ vợ thế giới chứ không dùng chữ sợ vợ quốc tế nha:))

    ReplyDelete
  20. Đọc thấy cmt toàn chửi văng mạng nên chẳng muốn cmt nữa.

    ReplyDelete
  21. em dau co thuong vay dau anh Minh, chi khi nao dung toi' phu nu Vietnam va danh du cua nuoc non nha` thi` em moi' sung thien len thoi !
    Hom nay em doc bai viet cua moi thang moi TQ sang VN mua vo. tu dung em noi no'ng cho con chau' Hai Ba`

    ReplyDelete
  22. Đúng, bình thường Trang rất vui, nhưng bưã nay hơi bất bình. Vì phụ nữ Việt Nam mà mình viết cái Ẻn này. Để VN khỏi phải gánh thêm hai chữ QT thôi. Mong sao được như vậy nhỉ?

    ReplyDelete
  23. Mới có nhiêu đó đã chê người khác chửi văng mạng . Vậy sao đọc thơ Cao Bá Quát được đây chời ?

    Ba hồi trống giục đù cha kiếp
    một nhát gươm đưa đéo mẹ đời .

    Hay làm sao theo cụ Nguyễn Khuyến uống trà đây ?

    Đếch có mùi thơm , một tiếng khà ! .

    Mà tui đọc kỹ lại phần comment của tui , tui hỏng có chửi gì hết á . Tại tui không biết chửi văng mạng chửi lung tung .

    ReplyDelete
  24. Chủ nhật cũng đi làm sao ta? :)) Khà khà.

    ReplyDelete
  25. Đâu có , mới đi lễ về . Chủ nhật đâu có làm . Hôm nay rảnh , sắp làm chuyện lớn , chuyện ngày 3 cái .

    ReplyDelete
  26. Ngày 8/3 hay ngày 20/10 những ngày này không đại diện cho toàn dân tộc Việt Nam. Lấy Ngày giỗ của Hai Bà Trưng là ngày "Phụ Nữ Việt Nam" có ý nghĩa hơn Hai Bà Trưng không chỉ là nữ anh hùng chống ngoại xâm mà còn tiêu biểu cho truyền thống văn hóa của Việt Nam. Ngày giỗ Hai Bà Trưng cũng là Ngày Phụ Nữ Việt Nam đã có từ hồi cụ Ngô Tổng thống. Việt cộng bỏ đi. Ngày 6 tháng 2 âm lịch là ngày giỗ Hai Bà Trưng. Các chị em hãy giành cho được ngày này là Ngày Phụ Nữ Việt Nam.

    ReplyDelete
  27. Bình thường họ cũng hay chửi vậy hả chú ?

    ReplyDelete
  28. Không phải hay chửi mà là dỡn, tại mỗi người có mức độ thân quen khác nhau, và quan niệm sống khác nhau. Mình thấy thường còn HSN thì thấy cho là chửi văng mạng.

    ReplyDelete
  29. Từ nhỏ cháu được dạy nói năng phải lịch sự, có văn hóa, tôn trọng người khác,... lớn cho tới giờ chưa hề chửi tục với ai một câu, vì vậy không quen nghe.

    Trong sân chơi cmt trao đổi ý kiến với nhau, có thể người này nghĩ khác người kia là chuyện bình thường mà, có xúc phạm đến ai đâu mà phải văng tùm lum.

    Những người mà họ muốn chửi, thì chẳng bao giờ vào blog này mà đọc.
    Cháu thấy những người thực sự làm được việc, thì chẳng hay nổ.

    ReplyDelete
  30. @ anh Minh : sorry anh Minh vì em không cầm lòng đươc trươc bản tin 1 tên Trung quôc sang MUA VƠ VN và con huênh hoang rát là rẻ !!! Rất đau đớn và rất nhục cho đất nước phải có những người con dân phải sống trong đời nô lệ như thế sau 35 năm thống nhất !

    @ hoasinhim : thật sư tôi chưa hề trao đổi ý kiên' vơi' ban , do đó chưa thể gọi là chửi tuc vơi' ai ! Chuyện văng tùm lum gì đo' , là chuyện mà bất cứ một người con dân nào có lòng vơi đất nước nhìn cảnh dân đi làm nô lê tình dục, đất bi. chia, biển bi. mất, trong ngaỳ lễ phu. nữ lai phải xài chung cái ngày Phư nữ quốc tế mà chưa thấy cái ngày dành cho những phu nữ VN khốn khổ bán thân con cháu của hai Bà Trưng !
    Néu co' lòng , nêu' co' óc chắn ai cũng nhìn thấy tai sao chúng ta co' quá nhiêu` ngaỳ quôc tê' mà chưa thấy co' ngaỳ phu. nữ Vietnam , và quốc tê' thì phụ nữ được tôn trọng bảo bê , vậy thì phụ nữ VN ra sao trong tình trạng đứng trình diễn cho những kẻ đi mua vợ chọn lựa, đừng quên đây không còn là 1 số it' nữa và đang là vấn đề bức bách đau lòng cho rất nhiều nguoi` VN !
    Bạn đã từng qua Kampuchia , ban nghĩ gì khi thấy các phu nữ VN , con cháu oai hùng cua bà Trưng bán thân bên xứ đó !
    Ngày lễ PN QT 8/3 treo đèn kêt hoa để làm gi` khi bô luật bảo vê con dân và phụ nữ nói riêng khg được thi hành ? bao nhiêu tê nạn đánh đập phụ nữ, bán phu nữ , đem con bỏ chợ ở Samoa , ở Dai Loan ... mà các hoi đoàn nước ngoaì phải lên tiêng hoac mua vé , giúp tiên` cho ho. ' thì luật pháp VN làm gì ???

    ReplyDelete
  31. Tôi cũng được dạy phải tôn trọng người khác, nhưng co' 1 điều được dạy kỹ nhất mà ai cũng hiểu là không cần phải tôn trong và lich sự vơi' những kẻ bán nước , hại dân , đàn áp dân lành ! Họ đo', kẻ đã đưa phụ nữ con cháu Hai Bà đi vào con đường ngày nay đó , ho.đang hô hào tôn trọng phụ nữ đo' , nhưng hành động của ho. co' gì là tôn trọng hay bảo vệ những phụ nữ khốn khổ ? hay là chỉ ra sức hô hào cho 1 cái ngaỳ la. hoắc của Quôc Tế
    Yêu cái đẹp nhưng lich sự tôn trọng với kẻ nhẫn tân tàn hại cái đẹp, theo tôi , đó là 1 viêc làm vô bổ nêu' không nói là còn nhẫn tâm hơn kẻ gây ra tội ác!

    ReplyDelete
  32. Bạn Minh có biết làm cách nào để đưa nhạc này vào blog không? Tôi định vài ngày sau tôi sẽ đăng bài này vào blog tôi, vừa để nhớ lại vừa để kêu gọi các chị em, quý cô quý bà nên giành lại quyền chọn ngày Hai Bà Trưng để làm vẻ vang nữ giới.

    ReplyDelete
  33. Thiệt đáng trân quý! đa tạ quý bạn hữu cho "lão trẻ" đây mở mang tầm mắt! lão tui đã quá chán ngán với cái gọi là "văn hóa" hiện nay tại VN. Thiệt tình, sống ở VN thời ni không điên thì cũng tửng tửng hoặc là... vô cảm.

    ReplyDelete
  34. Hôm nayem nghe VTV4 nói là kỷ niệm cả ngày Hai Bà Trưng nữa mà . Một nửa của thế giới cũng đáng nói lắm chứ anh nhỉ ?

    ReplyDelete
  35. Chị thật lòng khen em đã được dạy bảo phải nói năng lịch sự ,có văn hóa , biết tôn trọng người khác .Em đã biết cách nói năng lịch sự , và tôn trọng người khác , đáng khen em lắm chứ . Văn minh , văn hóa , tri thức của một người , thể hiện ở lời ăn tiếng nói và cách ứng xử , hành xử trong đời sống .
    Nhưng em ạ , em đọc kỹ lại đi . Chị chả thấy có cái gọi là chửi văng mạng ở đây . Và nếu như em cho những tiếng Mẹ kiếp , Mother nó , Grandma nó là những tiếng chửi bất lịch sự , thì rõ ràng những người đó không hề trao đổi ý kiến với em . Cho nên nếu người ta chửi , thì cũng không hề xúc phạm đến em và những comments của em .

    Rõ ràng , có 2 người reply trực tiếp comments của em , đó là chị và lão lambam . Chị và lão ấy hoàn toàn không có chửi văng mạng với em , vậy sao em không nhìn thấy , mà chỉ nhìn thấy những người khác chửi văng mạng ?.
    Em ạ , Blog là một sân chơi . Với chị , nó là một cái xã hội thu gọn trong 1 cái chợ . Có tiệm bán vàng , có tiệm bán vải , có tiệm bán quần aó . Có quầy bán thịt , có sạp bán cá . Có chổ bán cháo lòng , có chổ bán tiết canh , rượu đế . Vậy đi lang thang trên Blog , nếu có nghe chửi văng mạng , cũng là sự thường . Có điều mình nên suy xét người ta chửi ai , chửi cái gì , và người ta có chửi mình hay không ? Và quan trọng nhất là người ta chửi đúng hay sai !Đâu phải lúc nào chửi cũng sai đâu em ? Phải có lúc chửi đúng chớ em . Văn hóa bình dân tồn tại mãi mãi theo chiều dài lịch sữ văn hóa nước nhà em à .

    Em nói em thấy những người làm được việc thì chẳng hay nổ . Cảm ơn em đã nói với chị điều đó . Nhưng chị nói thiệt với em , chị ( và bạn bè chị ) chỉ muốn làm cái việc mà mình muốn làm . Còn được việc hay không , còn tùy thuộc vào thiên thời , địa lợi , nhân hòa . Cho dù làm không được việc , cũng phải nói lên suy nghĩ và việc làm của mình , để truyền đạt lại cho cháu con sau này ,chứ không phải nổ như em nói đâu .
    Không thành công , nhưng thành nhân .
    Chúc em vui .

    ReplyDelete
  36. Xin ủng hộ comment này hết mình.

    Chả hiểu sao xưa nay cứ đến ngày họ gọi là Phụ Nữ QT mình cũng chỉ dửng dưng. Hóa ra nó chả dính gì đến cái chất Việt Nam của mình cả. Trong khi những người phụ nữ Việt Nam mình còn có cái đáng quí đáng tự hào gấp vạn lần những gì được người ta nêu ra để chọn ngày đó mà mừng..

    ReplyDelete
  37. Blog là một sân chơi chung, những người được coi là bạn của chủ nhà có thể vào để bàn luận, trao đổi những ý kiến xung quanh chủ đề của chủ nhà đưa ra. Những người không coi là bạn, thì đã chẳng ghé vào làm gì. Trong không gian ảo này có đến hàng triệu "nhà" như thế.

    Có thể có những ý kiến khác nhau, vì suy nghĩ của mỗi người khác nhau...., miễn là đừng có ý kiến xúc phạm nhau. Có gì không vừa ý mình thì cũng nên vui vẻ, hành xử có văn hóa, vì chúng ta đang cùng ở "nhà" của một người bạn, không phải đang ở "nhà" của mình, cũng không phải đang ở ngoài chợ ... Vì thế, văng tục hay có thái độ nổi nóng, hằn học khi đang ở "nhà" người khác là một thái độ không hay. Người khác bước vào thấy một không khí như vậy thì chỉ muốn bước ra, chả muốn tham gia vào ... "một cái chợ" như thế.

    Cám ơn chị đã trả lời đàng hoàng tử tế.

    ReplyDelete
  38. Người ta dùng ngày 3/8 và 20/10 đầy tính cách thương mại và tâng bốc quá đáng phụ nữ, đến ngượng ngưòi. Có lẽ người ta sợ anh linh Hai Bà Trưng chăng? Tội nghiệp thế hệ trẻ bị giáo dục sai lạc.

    ReplyDelete
  39. Thắc mắc: cái tựa "4/10. Ngày Phụ Nữ Việt Nam." được hiểu theo người Việt là ngày 4 tháng 10?
    Nếu bạn định nói "April the 10th" thì xin sửa là 10/4.

    ReplyDelete
  40. Xin trả lời, cái 4/10 là số thứ tự Entry thôi bạn ạ. Bên dưới bạn thấy có mấy cái giống vậy mà đâu phải ngày đâu. Chúc bạn vui.

    ReplyDelete
  41. Hihihi em có ý kiến . Anh đổi ra 4 trên 10 nha, giống như anh Tư ròm trên chị Mười ú đó mà. làm sao nhầm được. hahaha

    ReplyDelete
  42. (...Ngày 6 Tháng 2 âm lịch, mỗi năm được tổ chức thật long trọng....)
    Cám ơn entry của Bác giúp em nhớ những lần Lễ kỷ niệm Hai Bà mà làng Hát môn (Sơn Tây) di cư em vẫn tổ chức hàng năm ở Sài gòn trước 1975...

    ReplyDelete
  43. Ngày 8/3 hay ngày 20/10 không thể là Ngày Phụ Nữ Việt Nam. Những ngày này không đại diện cho toàn dân tộc Việt Nam. Lấy Ngày giỗ của Hai Bà Trưng là ngày "Phụ Nữ Việt Nam" có ý nghĩa hơn.
    Hai Bà Trưng không chỉ là nữ anh hùng chống ngoại xâm mà còn tiêu biểu cho truyền thống văn hóa của Việt Nam.
    Ngày giỗ Hai Bà Trưng cũng là Ngày Phụ Nữ Việt Nam đã có từ hồi cụ Ngô Tổng thống. Việt cộng bỏ đi. Các chị em hãy giành cho được ngày Ngày 6 tháng 2 âm lịch là ngày giỗ Hai Bà Trưng, cũng là Ngày Phụ Nữ Việt Nam.

    ReplyDelete
  44. Em đang "tu" nhưng hễ thấy gì chối tai gai mắt thì em cũng lên tiếng. Thì ra ngày xưa, thời Việt Nam Cộng Hòa, Ngày Phụ Nữ Việt Nam là ngày giỗ của Hai Bà Trưng đánh đuổi giặc phương Bắc ngoại xâm. Còn cái ngày 8 tháng Ba sau 1975 thực chất là ngày của khối xã hội chủ nghĩa, nó có nguồn gốc từ đấu tranh giai cấp và đấu tranh bạo lực dành quyền bình đẳng nam nữ, chẳng hay ho gì với một ngày mà nguồn gốc của nó toàn hằn thù và đấu tranh giai cấp tá lả!

    ReplyDelete
  45. E hoc o truong Trung Vuong nen vao nhung ngay nay Truong Trung Vuong luon to chuc.Nam nay e di du tai truong Trung Vuong do hoi Cuu Nu sinh Trung Vuong to chuc..Dang mong gap ban be cu qua anh a..Da so ban be e dinh cu o Nuoc ngoai

    ReplyDelete
  46. Bên này thấy hội cựu học sinh Trưng Vương cũng hay tổ chức họp mặt kỷ niệm.

    ReplyDelete
  47. Tôi không phải là nữ sinh Trưng Vương thời trước, tôi chỉ biết website của hội thôi. bạn liên lạc ở đây:

    Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Nam California
    http://www.trungvuongus.com/

    ReplyDelete
  48. Ngày 6 tháng 2 âm lịch là ngày giỗ Hai Bà Trưng, cũng là Ngày Phụ Nữ Việt Nam.



    ReplyDelete