Sunday, January 25, 2015

25/1/15. Chào mừng quốc khánh Úc.

Nhân dịp Quốc khánh Úc Đại Lợi 25/1/15.
Xin chào mừng Ngày Quốc Khánh
Và xin cám ơn đất nước này, nơi gia đình tôi đã sinh sống 24 nâm qua.
Có câu chuyện nhỏ đúng như con thỏ kể cùng bằng hữu:



Con thỏ lạc.

Ông ngoại ơi, ông có thể đóng cho con cái chuồng nuôi thỏ không? Vivian vừa hỏi vừa đưa cái hình chuồng thỏ mà cháu chụp ở cái shop bán các loại chuồng nuôi thú cưng cho tôi xem. Tôi coi sơ và trả lời cháu rằng, ông đóng được, khi nào cháu cần nào?

Chả là hôm tuần trước cháu ở trong nhà thờ ra về, bỗng thấy một con thỏ không biết từ đâu nó đến sân đậu xe nhà thờ và rụt rè ngó người qua lại. Vivian nhìn thấy nó dễ thương và tội nghiệp qúa mới về nhà lấy cái thùng giấy ra bế con thỏ bỏ vào thùng mang về nhà cho an toàn.

Mang con thỏ về, cháu sang nói với ông, tội nghiệp nó qúa rồi liên lạc với nơi chăm sóc thú y để hỏi xem tình trạng con thỏ như vậy thì cháu phải làm gì? Ở trạm thú y “VET” người ta nói cháu mang con thỏ đến để họ xem con thỏ có gắn chip không, nếu có họ sẽ liên lạc với chủ của con thỏ. Còn không có chip, cháu có thể mang về nuôi.

Cháu mang đến trạm thú y xong, về nhà cứ thỉnh thoảng lại phôn tới hỏi về tình trạng của con thỏ. Mới đây, ở trạm cho biết, nếu cháu thích có thể mang về nuôi, còn không, họ sẽ cho ai muốn xin thỏ về nuôi. Thế là cháu phân vân, đi đến mấy nơi bán chuồng thỏ hỏi giá, chụp hình và về bàn với ông để nhờ ông đóng chuồng thỏ.

Thì ra các cháu của chúng tôi được sinh ra và sống ở đất nước này, các cháu đã hội nhập và thương yêu cả những thú vật. Nói đến tình yêu thương, tôi lại nhớ đến Lillian. Đi học về, cháu làm việc gì, hay ăn uống cũng đều đứng, thậm chí cả quỳ, hỏi ra thì mới biết, cháu đã ghi danh với lớp, với trường làm việc hãm mình và có lúc nhịn ăn 40 giờ để xin tiền bảo trợ của người quen để giúp các cơ quan từ thiện. Học trò ở đất nước này được dậy từ bé về tình yêu thương đồng loại và yêu thương cả những con vật nhỏ bé nữa.

Hèn gì, bữa trước có con bé nuôi con chó, vô ý chó chạy ra đường bị xe tông. Thế là cả đoàn xe bị đứng lại, một cô gái xuống xe bế con chó lên rồi nói cháu tôi đi cùng để cô chở con chó đến thú y chữa cho con chó..

Mai là 26 Tháng 1 là ngày Quốc khánh Úc “Australia Day” Có lời chào mừng và cám ơn đất nước mà có gia đình chúng tôi sống 24 năm rồi.

No comments:

Post a Comment