Sunday, February 22, 2015

23/2/15. Xuân sắc màu, gặp gỡ yêu thương.

Hôm nay, đã Mùng 5 tết rồi, tôi mới có chút thời gian ngồi viết lại mấy ngày tết vừa qua. Từ Mùng Một, Mùng Hai, Mùng Ba, mùng nào tôi cũng bận cả, vui thì thật vui cho cái tết Ất Mùi mà gia đình chúng tôi được hưởng.
Chị Hoa.

Năm nay, bà xã tui nhờ người mua hoa tại chợ bán hoa sỉ, nên nhà có nhiều hoa lắm, vào nhà là thấy sắc mầu, từ bàn thờ cho đến bàn ăn, chỗ nào cũng hoa, từ hoa hồng, hoa cúc, hướng dương, lay ơn và thêm một số hoa đi kèm bên nhau cho đủ lệ bộ. Nhưng có một đóa hoa mà đến bất ngờ nhất trong nhà tôi ngày Mùng Một tôi xin kể ra đây cho bạn bè cùng mừng với tôi nhé.
Chị Hoa và cháu Ly

Tôi có bà chị tên Hoa, tôi với chị là con chú, con bác. Chị là con út của bác cả tôi, nên dù là chị nhưng chị nhỏ tuổi hơn tôi. Sau khi tôi qua Úc định cư, năm mười năm sau tôi nghe tin chị tôi cũng qua Canada định cư. Tôi cũng có liên lạc với chị một vài lần rồi mất liên lạc luôn.
Thêm Long và Yến..

Gần đây, tôi gặp lại chị qua Facebook sau khi tôi đi Mỹ về. Tiếc là tôi không liên lạc được với chị khi tôi qua Mỹ, chứ liên lạc được chắc tôi cũng đã gặp được chị rồi. Mới đây, tôi thấy hình chị trên Facebook khi chị về Việt Nam thăm anh em, chị hỏi tôi năm nay chúng tôi có về Việt Nam chơi không, nếu về, chị em gặp nhau. Tôi nói chúng em mới về nên năm nay không về, chị nói tiếc nhỉ.
Đại gia đình

Cách nay hai tuần, tôi đi hội chợ tết Footscray chơi, tôi có chụp mấy tấm hình hội chợ rồi đưa lên Facebook, chị xem thấy và chat với tôi rằng, chị có quen với một người ở Melbourne, người ta nói gặp cậu ở hội chợ mà đang tính gặp cậu thì cậu đi mất, chị nói có nhờ họ mang qùa cho tôi, chị nói tôi cho chị số phôn để họ liên lạc đến nhà. Tôi cho chị số phôn và biết chị còn đang ở Việt Nam chả có tí nghi ngờ gì cả.
Chị Dung, chị Hoa và chúng tôi.

Sáng Mùng Một tết, có người gọi điện thoại đến nói cho địa chỉ chính xác để hai giờ họ mang qùa đến. Tôi ngồi nhà chơi, mà dù ngày tết nhà cũng vắng hoe, các con đi làm, các cháu đi học. Hai giờ, có người đến gọi cửa đúng hẹn thật, chắc chắn là người mang qùa đến cho tôi, tôi ra mở cửa và ngạc nhiên đến thích thú, món qùa chính là chị Hoa và các cháu đến thăm tôi đúng ngày Mùng Một.
Cháu Ly và cháu Nga

Chị em gặp nhau mừng qúa. Chị từ Canada về Việt Nam rồi qua Úc thăm con gái, cháu cũng ở Úc, và lại ở cũng gần tôi và nghe cháu nói sang Úc cũng 7 năm rồi, biết cậu ở Úc mà không biết ở đâu mà tìm! Cháu đâu có ngờ cháu có người cậu "khét tiếng" như tôi mà cháu tìm không ra. Chiều chị có hẹn đi ăn cơm nhà bạn nên tôi mời chị và các cháu Thứ Bảy ghé nhà tôi để cùng ăn tết với đại gia đình tôi.
Vui vẻ trong bàn ăn

Chiều Thứ Bảy, mọi người đến đông đủ, mừng vui qúa anh em, chị em, con cháu gặp nhau, chuyện trò như pháo rang, mừng rỡ qúa sức, lúc này mới biết, các cháu tôi và cháu con chị biết nhau lâu lắm rồi, mấy cháu thường đưa con đến trường rồi nói chuyện nói trò hằng ngày, vậy mà cháu không tìm ra cậu, để lủi thủi sống một mình suốt 7 năm qua.Kể ra, tôi có số và thật diễm phúc gặp được nhiều anh em trong dòng tộc. Con xin cám ơn tổ tiên, ông bà, cha mẹ.

No comments:

Post a Comment