Monday, April 27, 2015

28/4/15. Ngày giỗ Phạm Văn Hiệp (Huy Hoàng)

Trong cái lạnh sớm như mùa Đông đã đến.
Mặt trời vội vàng lặn. Trời tối nhanh hơn.
Chúng tôi đi dự đám giỗ một năm của người bạn.
Về chong đèn ngồi viết mấy dòng tường trình này.


Lễ giỗ cầu cho linh hồn Alphongsô Phạm Văn Hiệp (Huy Hoàng) CTV báo Dân Chúa.

Melbourne vào lúc 7 giờ tối Thứ Hai 27/4/2015. Tại tư gia của anh Alphongsô Phạm Văn Hiệp, cựu cộng tác viên báo Dân Chúa và Vietcatholic. Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng Phó Giám đốc Vietcatholic kiêm chủ nhiệm Nguyệt san Dân Chúa Úc Châu dâng Thánh lễ giỗ cầu cho Linh hồn Alphongsô Phạm Văn Hiệp nhân kỷ niệm một năm ngày anh qua đời.


Trong cái lạnh sớm của vùng trời Melbourne. Ai cũng áo mũ phòng lạnh, mọi người cùng họp nhau nơi căn nhà thân thương của gia đình anh, bỗng cảm thấy ấm áp. Cái lạnh như đã được xua tan đi vì cái ấm áp tình người tràn vào. Buổi lễ diễn ra trang nghiêm đã được Linh mục Chủ nhiệm Nguyệt San Dân Chúa cùng với các cộng sự viên Nguyệt san Dân Chúa và đông đảo thân hữu, các hội đoàn trong Giáo xứ Saint Margaret Mary đã cùng đến hiệp dâng, chung lời cầu nguyện cho Linh hồn Alphongsô và các linh hồn người thân yêu trong gia đình anh.

Qua phần chia sẻ, Linh mục chủ tế đã nhấn mạnh tới tấm lòng của anh, với cái tên Huy Hoàng mà mọi người sống ở Melbourne ai cũng biết. Tuy anh không giầu có, nhưng tấm lòng anh rất quảng đại, luôn sẵn sàng phục vụ các cơ quan, đoàn thể cần đến không kể tôn giáo nào, và hầu như anh không biết từ chối ai. Riêng về Vietcatholic và Nguyệt san Dân Chúa, anh đã đóng góp nhiều tài liệu qúi qua các video và hình ảnh chụp trong các dịp lễ tại cộng đồng hay các cộng đoàn, đoàn thể.

Xin Chúa nhân từ thương đón nhân linh hồn Alphongsô vào vương quốc của Ngài trên Thiên Đàng.

No comments:

Post a Comment