Sunday, March 1, 2015

2/3/15. "Đang ngửa tay xin tình người."

Cũng đành phải mượn lời của Nhạc sỹ Trúc Hồ và Trầm Tử Thiêng:
"Bao nhiêu em bé thơ đang ngửa tay xin tình người."
Xin nếu có thể mời quý ông bà, anh chị em bớt chút thời gian đến tham dự nha..


Anh Lai.


Lâu không gặp, mặc dù chúng tôi ở cùng khu vực. Bỗng một hôm, tình cờ chúng tôi gặp nhau giữa phố. Tay bắt tay và hỏi thăm sức khỏe của nhau xong bỗng chú Lai, tôi gọi chú vì chú ít tuổi hơn tôi nói: em đang tính xuống nhờ anh giúp, rồi nói huỵch tẹt ra là anh cho em tí tiền em làm chuyện từ thiện.

Chuyện giữa đường, tôi nghe xong rồi ừ và đường ai nấy đi. Rồi gần đây, tôi thấy chú Lai làm thiệt, làm thiệt cái chuyện mà hôm trước chú nói với tôi giữa đường. Gặp lại tôi chú nói: tội lắm anh, mấy người Việt Nam mình qua bên Cămpuchia sống, giấy tờ không có, giờ Miên không ra Miên mà Việt cũng chả còn là người Việt. Họ giờ đúng là vô tổ quốc nên không được ai giúp đỡ, giấy tờ không có nên chẳng nhờ cậy vào đâu được.

Nhân dịp em về Việt Nam chơi rồi theo phái đoàn từ thiện qua thăm mới thấy thật cám cảnh. Họ lênh đênh trên sông nước, đi bắt cá thì bị thuỷ sản Cămpuchia nó bắt, nó tịch thu và cả phạt tiền và còn bị đánh. Lên đất liền thì không có đất sống. Mới năm rồi một tổ chức tôn giáo mới thuê được mấy Hecta đất để tính đưa một số người lên bờ sống. Đất có mà do không biết địa thế, mới gieo trồng xong thì mùa nước về biến vùng đất trũng thành vùng biển! Và đã có những cái chết rất thương tâm rồi.

Thấy chuyện thương tâm qúa, em bỏ các chuyến đi chơi như dự trù còn đồng nào trong túi bỏ ra giúp hết rồi hứa về Úc sẽ liều đi gõ cửa thân nhân, bạn bè và đồng hương xin chung tay giúp đỡ. Giờ thì chú Lai đã làm thật, Sáng Chủ Nhật này 8/3/2015. Lúc 11 giờ tại L’amour Reception số 81- 95 Herry St. Saint Albans, Victoria sẽ có bữa cơm gây quỹ để xây dựng giếng sạch và cơ sở sinh hoạt căn bản cho đời sống trẻ em nghèo tại Phumphenh Cămpuchia.

Xin bạn bè và mọi người đến dự, vừa thưởng thức món ăn, xem văn nghệ, xổ số may mắn, đấu gía. Trước mua vui, sau làm việc nghĩa. Gía vé ủng hộ có 20 AUD Liên lạc Anh Lai 0403 066 040.

Chúc chú Lai nó thành công, vì trời chắc không phụ kẻ có lòng.    

No comments:

Post a Comment