Thursday, July 22, 2010

Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội.


Chúng tôi tính tiếp tục đi thăm phố cổ, cuả Hà nội 36 phố phường, nhưng thấy trời đã trưa, Đức mời đoàn chúng tôi đi ăn trưa ở Khu Đường Giảng Võ. Nhưng trước khi đến Giảng Võ Đức ghé ngang công ty đón Phượng, qua Nguyễn Lương Bằng có nhìn thấy đường vào Thái Hà và đi qua Gò Đống Đa với tượng Vua Quang Trung Nguyễn Huệ. Sau đó Đức chở chúng tôi đi ngang khu Ba Đình vây kín đối diện lăng và các khu ngoại giao đoàn, vòng sang thăm khu Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch, thăm Chuà Trấn Quốc ngó mênh mang mặt nước Hồ Tây cùng những ngôi nhà mới quanh hồ.

Vòng lại khu Văn Miếu Quốc Tử Giám.
Đây là lần thứ hai tôi đến thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám. Cũng vẫn rêu phong cổ kính, khách lưa thưa và phần nhiều là những người nước ngoài, nói chung là vào những ngày thường này, nơi nào cũng ít khách, nhờ thế mà chúng tôi có không gian rộng hơn để thăm viếng. Tuy nhiên, Văn miếu cũng chỉ có những gì chúng tôi đã thăm hai năm về trước.

Sau Văn miếu, Đức lại đưa chúng tôi về lại khu Hồ Hoàn Kiếm đậu xe và đi thăm Hà Nội 36 phố phường, cứ thong dong bước qua hết phố nọ đến phố kia, để cuối cùng thì kết thúc một ngày đi chơi Hà Nội bằng một buổi mua bánh mứt ở Chợ Đồng Xuân. Trời về chiều, phố xá cũng đã lên đèn, chúng tôi mời vợ chồng Đức đi ăn cơm tối tại một nhà hàng mà cũng do vợ chồng Đức chọn, vì chúng tôi mù tịt ở xứ này. Đức và Phượng đồng ý và đưa chúng tôi đến Nhà Hàng Vạn Tuế. Sau bưã cơm tối, chúng tôi chia tay về khách sạn ngủ để sáng mai đi Hạ Long.

1 comment:

  1. Mời xem hình tại điạ chỉ:http://s243.photobucket.com/albums/ff144/minhlieu_bucket/Mien%20Bac%2009/

    ReplyDelete