Friday, August 22, 2014

22/8/14. Bài 4. Ngày thứ Hai ở California.

Tại nghĩa trang Chúa Chiên lành


Sau một đêm ngủ sớm, tập làm quen với giờ giấc mới. Nhưng ngủ sớm thì đêm lại dậy sớm, thức sớm, muốn ngủ lại thì hơi khó, như tôi đã kể bài trước ngồi viết kể lại nghe chơi. Viết xong, trời vẫn còn sớm leo lên giường ngủ lại và ngủ được thật, đánh giấc thứ hai dậy trời đã sáng, một ngày mới bắt đầu.

Nhà anh chị Hoàn


Xuống nhà, anh Hoàn hỏi uống cà phê gì? Minh xin anh cái cà phê thường uống liền cho nhanh, vì anh đang tính pha cà phê hột bỏ vào máy. Uống cà phê ngồi xem tin tức, ăn sáng xong gọi chú Hiệp chuẩn bị đi chơi.

Chúng tôi xuống khu chợ Việt Nam, mua sim cho điện thoại, sim điện thoại ở đây kể có đắt 30 Dollars cho một tháng, và mua vài bó bông vì tôi muốn nhân dịp chuyến đến Cali sẽ đến thăm mộ bà thím. Tiện đường đến chào ông bà Đương và mời ông cùng ra thăm Nghĩa trang Chúa Chiên Lành. Thăm mộ, đọc kinh xong, chúng tôi trở về ghé ăn trưa. Sau đó, ghé thăm khu Phước Lộc Thọ, thăm phố xá, nơi mà đã được mọi người mệnh danh là thủ đô tỵ nạn. Tiên thể, chúng tôi ghé thăm luôn khu tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ.

Đài chiến sỹ Việt Mỹ


Phố khu Bolsa thấy lớn thiệt, nằm hai bên đại lộ, giờ trưa chăng và ngày thường nên cũng không thấy đông lắm, đối diện với Phước Lộc Thọ cũng một dẫy phố nữa, cả hai đều bề thế, không biết buôn bán ra sao, tôi dạo một vòng "xem dân cho biết sự tình" thấy sự tình là phía trên phần nhiều là các tiệm kim hoàn, thời trang và cả tiệm may của một thời Sài Gòn xưa.

Giữa trưa nắng, nhưng đến những nơi này rồi nên cứ phải nhăn mặt nhe răng ra mà chụp hình, ngó lại cũng thấy mắc cười. Biết rằng vẫn còn dịp, nhưng chụp được tấm nào cứ chụp cho có hình đã. Trời mỗi lúc một trưa, nóng, chú em hỏi anh chị tính đi đâu nữa không? Tiện trên đường về, chú chở chúng tôi ghé thăm nhà thờ kính. Một ngôi nhà thờ độc đáo về kiến trúc và lịch sử giữa hai giáo hội Tin Lành và Công Giáo.

Nhà thờ kiếng


Cũng vẫn cái nắng trời Cali cuối Hè chói chang, bầu trời như được thu vào những bức tường kính toàn bộ cảnh vật chung quanh tạo ra những bức tranh tuyệt tác rục rỡ. Trong nhà thờ chính đang được sửa sang lại, để biến ngôi nhà thờ của Hội Thánh Tin Lành thành một ngôi Thánh đường Công giáo. Có những câu chuyện tốt lành chung quanh công việc sang nhượng và trùng tu ngôi thánh đường này.

Chẳng biết nói gì hơn khi đứng trước một công trình vĩ đại với một quần thể tôn giáo rộng lớn nguy nga hài hoà với sự sáng tạo của một công trình sư đã xây dựng nên để thờ phượng và tôn vinh Chúa. Ngoài ngôi nhà thờ chính, còn rất nhiều công trình phụ, nhưng hẹn ở một bài khác vậy.

Theo lời mời của ông bà Đương, chiều ông bà sẽ có bữa tiệc khoản đãi chúng tôi. Đến nhà ông bà để thấy một gia đình đông vui hạnh phúc, mấy thế hệ sống gần bên nhau nơi đất khách, ông bà, con cháu đầm ấm mà vui vẻ. Tại bữa tiệc, chúng tôi còn có dịp gặp lại những người quen mà hơn 20 năm mới có dịp gặp lại. Chỉ có đứa cháu muốn gặp để hỏi thăm cháu mấy câu, mà vì công việc bận rộn cháu không thể đến được!

Khu Phước Lộc Thọ


Nhìn mâm cơm với đầy đủ những món nặng tình quê hương, như giả cầy ăn bún, ốc, hủ tíu, heo quay, vv. Món nào cũng ngon, cũng đậm đà hương vị và chứa đựng một tình cảm đầy ắp yêu thương của bậc trưởng thượng dành riêng cho con cháu. Chưa hết, bữa ăn cò là dịp cho những người thân quen có dịp gặp nhau nơi đất khách. Xin chân thành cám ơn đến bác Đương và gia đình đã cho chúng cháu có cơ hội gặp gỡ mọi người thân.
 (4 photos)
LikeLike ·  · Promote · 

No comments:

Post a Comment