Thursday, November 20, 2014

21/11/14. Tôi đi Mỹ. Bài 16. Quay lại Cali.

Vài tuần đâu đã kịp đi
Nhưng thôi quay lại Cali lòng vòng
Còn vài nơi nữa cho xong
Cali Nam, Bắc cho lòng thỏa thê..

Bác Đương và bác Sơn


Tái ngộ California.
Khi chúng tôi còn ở Las Vegas, anh chị Hoàn Thoa đã phôn mời chúng tôi chiều Thứ Sáu sẽ ăn cơm ở nhà anh chị. Anh chị mời trước vì sợ chúng tôi lại nhận lời ai khác mời ăn cơm.
 
Bàn tiệc linh đình
Ăn sáng xong, con gái nói hay mình trả phòng rồi ra phi trường chuẩn bị bay qua California. Nghe cũng có lý nên chúng tôi check out rồi rời khách sạn đón Taxi ra Phi trường Las Vegas. Còn sớm nên tôi ngồi coi đồ, rồi mở Ipac ra đọc bài trên mạng, và lướt FB.
 
Cường Phú Sơn, bác Sơn, bác Đương, anh Hoàn
Phi trường Las Vegas cũng nhộn nhịp ghê chứ. Máy bay đi và đến cứ lên xuống liên tục. Toàn cảnh phi trường thấy một mầu bê tông trắng xám, nhìn không có thảm cỏ xanh xanh bên cạnh các đường băng như phi trường ở Úc. Máy bay nội địa ở Mỹ cũng có rất nhiều hãng máy bay, nhìn huy hiệu ở đuôi máy bay thấy thật đa dạng.

Tôi ngồi bên cửa sổ nên cũng cố nhìn xuống dưới cánh bay coi xem quang cảnh bên dưới thế nào. Hình như khu này cũng hiếm cây cối bên dưới, chỉ thấy núi đồi mang nhiều góc cạnh của đất đá. Las Vegas bay về Los Angeles cũng gần, có chừng một giờ bay là tới, chúng tôi lấy hành lý xong ra cửa đã thấy chú Hiệp chờ sẵn ngay cửa, mang hành lý lên xe chúng tôi chực chỉ đi về vùng Anaheim. Mới cách đó mà đã gần hai tuần lễ, chúng tôi lại tái ngộ Cali.
Mít, nhãn bánh trung Thu.

Xe chạy trên Free Way 105, chú Hiệp và con gái tôi cháu Châu lần đầu mới gặp nhau vui vẻ nói chuyện, Xe lại chạy lane trong, lane dành cho Carpool, đến chỗ giao lộ không chuyển lane ra được, nên phải đi vòng thêm cỡ hơn 10 km nữa mới có đường chuyển vào đúng xa lộ về nhà. Cháu Châu ở bên Anh qua nên thấy mấy cây ăn trái nhà chú Hiệp thích qúa, cháu xin chú trái ổi vào chấm muối ăn ngon lành. Chú Hiệp còn hái cho một rổ để làm qùa biếu anh chị Hoàn.
 
Nhà anh chị Hoàn
Chị Hoàn là mẹ đỡ đầu cho cháu Châu, lại nhân dịp các cháu con anh chị sau kỳ nghỉ đều đã trở về nhà. Thế là anh chị tổ chức bữa ăn cho các cháu có dịp gặp nhau. Trời tương đối dịu, mấy bàn dài được anh chị kê ngoài sân sau. Bữa nay, anh chị tổ chức bữa BBQ, Châu và các anh chị em vui vẻ kể chuyện cho nhau nghe và trao đổi về công việc làm ăn của nhau nghe rôm rả.
 
Hai chị em bạn từ xưa.
Bác Đương nghe tôi trở lại California đã lại phôn kêu chúng tôi tối Thứ Bảy ghé nhà ăn cơm tiếp. Số chúng tôi có số ăn uống nên ai cũng kêu đi ăn, kể ra sướng thật. Cám ơn đến gia đình anh em, gia đình anh chị Hoàn, gia đình Bác Đương và những người đồng hương Bùi Chu, nhất là Xuân, và bạn bè FB ở Cali nhiều thật nhiều.

Trưa Thứ Bảy, chúng tôi lên nhà bác Đương, cháu Châu có mấy người bạn học ngày còn học chung bậc trung học ở Việt Nam lận, nay mấy cháu đang định cư tại khu Westminter cũng gần nhà bác Đương nên hẹn gặp nhau ở đó luôn, chúng tôi cũng nhân dịp cũng muốn gặp đứa cháu ở đây nữa.

Lên nhà bác Đương, bác nói anh Đệ chở chúng tôi đi một vòng để biết con Đường Bolsa và những khu phố kế cận. Được ngày nghỉ, anh Đệ chở chúng tôi đến nhà Đinh Quang Truật, người bạn học những năm đầu trung học. Hai anh bạn gìa mãi mới nhận ra nhau sau mấy chục năm xa cách. Sau nhà Truật, chúng tôi mới ghé nhà Xuân cũng cách có một khu phố. Xuân nói anh coi chương trình những ngày tới có đi chơi đâu không, cho em biết để tổ chức gặp nhau bữa nữa nha.
 
Đinh Quang Truật
Nhà bác Đương không khí gia đình thật ấm cúng. Bữa cơm chiều luôn đông đủ mọi người, lòng hiếu khách của gia đình bác luôn được mở rộng với tất cả những ai quen biết, dù thân hay sơ mà đến với gia đình bác cũng cảm thấy thật ấm lòng.
 
Cháu Trâm.
Sáng Chủ nhật, chúng tôi mới gặp cháu Trâm, nghỉ ngơi chút rồi đến trưa, cháu Chi chở Châu ra Phi trường LAX để Châu bay về London, còn chúng tôi chuẩn bị tuần tới có chuyến đi lên vùng Bắc Cali thăm bạn bè và để biết thêm chút xíu Thành phố San Francisco. Đợi nhé.
 


No comments:

Post a Comment