Monday, October 20, 2014

21/10/14. Tôi đi Mỹ bài 6. Ngày Thứ Ba ở California.

Có cái chuyện đi Mỹ đang kể, chưa hết ngày Thứ Ba ở Cali. Về nhà lại có nhiều việc sốt dẻo hơn nên tạm ngưng, đành phải kể sen kẽ chuyện cũ, chuyện mới vậy. Xin bạn bè thông cảm, tuy không có gì đặc biệt nhưng xin kể để nhớ và bạn có đọc cũng là để cho biết tí thôi, xin tiếp tục.



Bài 6. Ngày thứ Ba ở Cali.
Coi hình ở đây  
Tối hôm qua, ăn cơm xong, anh Hoàn chủ nhà và tôi ngồi uống nước nói chuyện, anh rất vui và có lối nói chuyện thật duyên dáng và lôi cuốn. Anh hiểu biết rộng và nghiên cứu sâu về kinh thánh, anh em bàn chuyện trao đổi thật cởi mở về nhiều vấn đề, giúp tôi hiểu thêm, hiểu rõ cách đọc và hiểu ý nghĩa kinh thánh. Sau cùng, trước khi đi ngủ, anh nói sáng mai chúng tôi đi lễ lúc 8:15 dậy sớm được thì cùng đi nha.

Lễ nhà thờ Mỹ mà vào những ngày thường
có cả trăm giáo dân tới dự kể cũng là đông. Lễ ở đâu cũng vậy vì giáo hội hợp nhất mà, ở đây thấy vị linh mục già nhưng vui tính và cởi mở, đặc biệt, ngài rất có cảm tình với người Việt và thường hay quyên góp giúp Việt Nam mỗi dịp sang Việt Nam để dậy Anh văn cho các chủng sinh. Các lễ ở đây thường có các vị phó tế vĩnh viễn phụ linh mục dâng lễ nữa. Có một cái khác mà tôi thấy, khi linh mục chủ tế đọc, giáo dân thưa lại, mỗi câu thưa họ đều nâng đôi tay lên, và khi đọc kinh "lậy Cha" thì họ đều cầm tay những người đứng gần bên

Sau lễ, chị Thoa dẫn chúng tôi đi shop gần nhà, để vừa xem cho biết và
coi có cần mua sắm gì không, đây là shop nhỏ, đi cho biết. Hai người bạn thân dắt nhau đi lang thang dạo qua các shop, tôi ít mặn mà với chuyện đi mua sắm. Ở Úc, cần gì, tôi vù ra tìm mua xong là về, chỉ chỗ nào bán máy móc điện tử tôi còn hứng thú la cà một chút, còn lại thì ít chú ý hơn, nên ai hỏi tôi về hàng hóa, gía cả thì tôi mù tịt. Để hai chị em họ lang thang trong mall, tôi đi kiếm chỗ ngồi rồi tìm địa chỉ bạn bè gọi hỏi thăm và thông báo đang ở Cali.

Vui nhất là những người bạn quen nhau trên FB. Từ lúc quen đến giờ kể thì cũng tới mấy năm, nhưng đâu đã bao giờ nói chuyện với nhau đâu, nên không biết giọng nói, tiếng cười bao giờ. Tôi gọi cho Nửa hồn thương đau, nghe đầu máy bên kia hỏi ai, tôi chào: chào tổng bí thư là máy bên kia đã phá lên cười chào lại: chào chủ tịt liền. Hai chức vụ cao cấp của cái hội SV vui vẻ hỏi thăm nhau như đã quen biết nhau từ thửa nào mà không có tí gì gọi là khách sáo.

Sau nick Nửa hồn thương đau, mình kiếm số phôn của Cẩm Tuyến, sau khi giới thiệu 'chủ tịt' đây là nghe tiếng cười trong trẻo của người
đẹp Cali và những lời hỏi thăm vui vẻ.

Mấy ngày di chuyển đường xa, cộng với ngủ nghê không đủ, hôm nay cảm thấy uể oải,
long thể bất an, mũi bắt đầu kiếm chuyện đổ nước xụt xịt, lấy thuốc uống và về nhà nằm ngủ. Giấc ngủ say và vài viên thuốc Panadol, cộng với thuốc xịt mũi chị Thoa đưa cho, đã giúp cho buổi chiều tỉnh hơn để làm quen với thời tiết nắng ấm California.

Ở nhà anh chị Hoàn và Thoa. Chúng tôi luôn được anh chị chúc lành trước mỗi bữa ăn bằng lời cầu nguyện chân thành. Những lúc được ngồi bên nhau, chúng tôi có dịp nói chuyện và trao đổi nhiều vấn đề về cuộc sống, về hạnh phúc gia đình, nhất là anh chị đang sinh hoạt trong chương trình Thăng tiến gia đình. Nhờ đó anh chị kể cho nghe nhiều câu chuyện thường gây bất hoà trong gia đình, mà anh chị thường gặp khi đi sinh hoạt, những kinh nghiệm sống để biến đổi tâm hồn mỗi người và đem an bình đến các gia đình.
Còn tiếp..

No comments:

Post a Comment