Sunday, November 9, 2014

9/11/14. Linh mục Nguyễn Bá Thông từ Mỹ qua Melbourne.

Hồi nay mình thật lucky
Toàn gặp khách tận Hoa Kỳ ghé qua
Thôi thì câu chuyện làm qùa
Kể ra bạn đọc gọi là góp vui.

Hôm Thứ Sáu có anh bạn cùng xóm, anh Bích cùng đi học với nhau từ ngày còn nhỏ. Anh chị từ Mỹ qua thăm bà cụ thân sinh năm nay 98 tuổi đời, tiện ghé thăm gia đình tôi, anh em ngồi nói chuyện, sau khi hỏi thăm sức khỏe, gia đình rồi ôn lại những kỷ niệm của những ngày còn bé. Vui thật là vui.
Mời coi hình  
Trưa nay, có một chàng thanh niên đứa con út dắt sang nhà, con nói ba biết chàng này là ai không? Nó hỏi thế thì đến bố nó cũng chẳng biết ai thật. Nó bèn cười mà nói đây là cha Nguyễn Bá Thông từ Mỹ qua để dự tiệc gây quỹ cho chương trình giúp đỡ cho các trẻ em bị bán làm nô lệ tình dục.. Đã được cứu.

Mình nhớ có lần anh Tuyến mà tôi mới kể ở hai bài "tôi đi Mỹ 12 và 13," anh có nói là cũng có biết cha và cha có làm lễ đám cưới cho con anh. Nhớ vậy nên tôi hỏi là hôm cuối Tháng 8 cha có sang Kentucky dự lễ cưới cháu Vy không? Cha Thông nói không đi, chỉ dự đám cưới cháu Dy ở bên Boston, thế là nghe cha kể đến vợ chồng cháu Nhi và Linh cùng gia đình ông anh có ủng hộ chương trình của cha và còn nói con của cháu Nhi hay liên lạc nhắn tin với cha để hỏi thăm công việc cha làm.

Buổi tối trong bữa tiệc gây quỹ, linh mục Thông có nói rằng nhiều người hỏi về công việc của cha làm và kết qủa của nó sẽ ra sao? Linh mục Thông đã trả lời rằng, chắc mọi người đã từng nghe bài hát của Nhạc sĩ Việt Khang viết:

Xin hỏi anh là ai?
Sao bắt tôi tôi làm điều gì sai?
Xin hỏi anh là ai?
Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?
Xin hỏi anh là ai?
Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!

Vâng, chừng nào mà dân Việt Nam không còn phải hỏi như Nhạc sĩ Việt Khang đã hỏi, không còn thấy xã hội có những điều nghịch lý xẩy ra hàng giờ trên quê hương. Thì linh mục mới có câu trả lời cho việc cha đang làm, phải làm vì hậu qủa mà do chế độ, do nền đạo đức suy đồi gây ra, và chừng nào trẻ con được sống trong an bình, yêu thương, không còn lo sợ bị bắt cóc đem bán để làm nô lệ tình dục, thì chương trình mới may ra không còn tiếp tục.

Khán phòng đông nghẹt người đến tham dự, ngoài phần nói chuyện của nhân vật chính là Linh mục Thông, còn được các ca sĩ nổi tiếng như Nghiêm Lệ của Melbourne, và có sự góp mặt của hai ca sĩ từ Hoa Kỳ sang đó là: Huỳnh Phi Tiễn, Lâm Thúy Vân

Mong được sự rộng tay giúp đỡ của nhiều người, cho công việc làm của một vị linh mục trẻ đang có chương trình nuôi dưỡng, cưu mang, chăm sóc, cho những đứa trẻ bất hạnh vừa được cứu thoát ra khỏi những ổ chứa nơi quê nhà. Hãy giúp đỡ linh mục, để linh mục có điều kiện tiếp tục công việc giúp đỡ các em.


2 comments:

  1. Kính chào anh Minh T,
    Xin phép anh cho OBV post bài viết này lên website của OBV
    http://vn.onebodyvillage.org/index.php/make-a-difference/fundraiser/linh-mu%CC%A3c-nguye%CC%83n-ba%CC%81-thong-tu%CC%80-my%CC%83-qua-melbourne.html
    Cám ơn anh,
    Có gì xin anh liên lạc với Thanh Nguyễn (thanhnguyen@onebodyvillage.org)

    ReplyDelete