Thursday, May 10, 2012

10/5/12. Chuyện vắng nhà..

Hoa hồng xanh chụp ở farm.
Đi chơi Nam Úc.
          Chưa đi chưa biết Adelaide.
          Đi rồi mới thấy cũng hay ra gì..
Tôi ít có dịp đi Nam Úc, một tiểu bang nằm cách chỗ tôi ở chừng gần 900 cây số. Ít đi vì không có anh em mà cũng ít người quen. Có một lần tôi đi họp bạn, mà lại đi tập thể nên cũng chẳng có đi được đến đâu, nên cũng chẳng biết gì về Adelaide thủ phủ của tiểu bang Nam Úc này.
          Mới đây, có người cùng quê ở bên Việt Nam mời đi dự đám cưới. Nhân dịp này, tôi rủ bà xã đi dự, tiện thể đi thăm thú cái thành phố này xem sao.
          Mở Internet tìm vé máy bay gía rẻ, tôi tìm thấy hãng Jetstar giá vé có 49 AD. Con gái thấy bố chọn vậy thì khuyên: “bố gìa ơi, thêm vài ba chục nữa thì bố già không phải thức khuya dậy sớm để lò mò ra phi trường. Tiết kiệm mà chi cho khổ thân vậy bố gìa! Tiền nào của ấy mà.”
          Ừ thì các con tính sao thì tính, ba má theo ý mấy đứa. Thế là chúng hỏi tôi đi ngày nào và về ngày nào, rà rà con chuột nhoáy một cái là đã xong phần vé máy bay. Đi dự đám cưới và lang thang ở Nam Úc một tuần. Ít đấy nhưng thì thôi “có còn hơn không.”
          Trước một tuần lễ trước khi đi, có một cái còm của Trang Lương muốn cho tôi một cái surprise vào ngay cái tuần tôi đi. Tôi phải còm lại ngay: “muốn surprise gì thì surprise miễn là đừng ai ghé Melbourne vào tuần tới nha”, Trang trả lời: “tưởng surprise chủ tịt, ai ngờ ép phê ngược giời ạ” Vài ngày sau nhận PM của nhà chàng Đen thủi, Đen thui hẹn ghé chơi chiều thứ Sáu!! Úi chà chà là surprise.
          Vốn tính cả nghĩ, mình chỉ sợ Đen hiểu lầm là mình không muốn tiếp dân Đen tại “phủ chủ tịt”, Thấy số phôn của Đen mình gọi ngay để nói rõ là mình sẽ đi vắng vào dịp gần cuối tuần tới. Thứ Năm lên máy bay. Đen hỏi vậy tối thứ Tư mình gặp nhau được không? Được chứ, thế là chúng tôi hẹn gặp nhau vào tối thứ Tư.
          Thứ Tư đến, trời Melbourne lất phất mưa, gió lành lạnh, tôi vẫn còn thắc mắc là chừng nào Đen đến, nhắc phôn gọi cho Đen và Đen gọi lại báo đến chiều 3 giờ mới lên máy bay, khi nào đến Melbourne vào khách sạn Đen sẽ gọi lại. Đúng 6 giờ nhận phôn của Đen cho địa chỉ, mình xách xe đến đón.
          Đứng xe ngay cửa khách sạn, không thấy Đen! Mở điện thoại tính liên lạc tìm hoài sao không thấy tên Đen trong điện thoại, mà mình đã nhớ cẩn thận lưu số điện thoại trong máy tới 2 lần, thật rõ là máy với móc, thế có “bình mực” không cơ chứ!!
          Mình phải gọi về nhà, may mà gặp con gái nhờ mở Mul ra tìm hộ số phôn của Đen, gọi Đen và chúng tôi gặp nhau. Tay bắt mặt không biết có mừng không hi hi, thấy Đen khen trông chủ tịt cũng còn phong độ cũng thích, hai anh em lên xe thẳng đường về “phủ chủ tịt”.
 
Đường phố tối, lại giờ cao điểm, xe cộ nối đuôi nhau thẳng hàng trông đứng đỏ rực đèn đuôi xe, cứ chạy, rồi ngừng, vui chuyện vui trò, lại do mắt “chủ tịt” kèm nha, kèm nhẻm lúc coi lại thì đã chạy qua mất mấy con đường hì hì. Coi như Đen và chủ tịt off trên xe vậy.
          Về nhà, bà xã đã làm cơm nước xong suôi đang đợi cả chủ và khách về ăn bún. Sau câu chào hỏi giữa chủ và khách, chúng tôi ngồi vào bàn ăn, mở chai rượu Đen mang tới cho, thế là chúng tôi vừa ăn vừa off, chuyện các bạn ở nhà Mul được dân Đen nhớ tới ai thì mang ra báo cáo cho chủ tịt. Có hai cái tiếc, một là mai mình đi chơi nên cũng phải sửa soạn chút chút, hai là nếu nhà mình không.. thì giữ Đen lại ở trong phủ một đêm tha hồ mà trò chuyện. Nhưng mà thôi, chúng mình còn nhiều dịp Đen nhỉ, cái nữa là hai tay đực rựa thì tám cũng hơi thiếu đề tài.
          Thương “chủ tịt” gìa cả, mai lại phải đi xa. Đen xin rời “phủ” sớm, chúng tôi lại lên xe, đường xá về khuya vắng xe hơn nên chạy xe cũng nhanh, hai anh em off thêm được nửa tiếng nữa rồi chia tay.
(hết một phần..)

20 comments:

  1. Ủa...! Sao nghe giang hồ đồn rằng Đen thui đã về VN làm rể rồi mừ...?

    ReplyDelete
  2. Hổng biết mắt của đệ có sao hem mà đệ nhòm thấy hoa màu tím huynh ạ.... Hiiiiii
    Mừng hiền huynh dìa nhà bình yên vui khỏe trẻ trai lâu năm nha. hiiiiiiiiii

    ReplyDelete
  3. Giang hồ mà đồn thì đúng rồi, vậy ta mới nói hén mon men xin gia nhập hội hi hi:))

    ReplyDelete
  4. Phan Trần nói thật chính xác, thế mà chủ farm lại nói tên của nó là màu blue mới lạ hi hi:)

    ReplyDelete
  5. Đợi xem phần 2 thôi hiiiiiiiiiiiiiiiiiiii . Mà ko biết anh đen đến phủ chủ tịt xin kí duyệt giấy phép gì vậy ta hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    ReplyDelete
  6. Bí mật, không thể "bật mí" sợ "bị mất"

    ReplyDelete
  7. Sao BT nhìn cũng ra hoa màu tím chủ tịch ơi:) Nghe chủ tịch kể chuyện hồi hộp ghê há:))

    ReplyDelete
  8. Xen ra trước khi đi du lịch có cuộc gặp Đen thui mà rực rỡ ghê hen CT :))

    ReplyDelete
  9. Mình cũng thấy hoa màu tím mà chủ farm nói màu xanh he he:)

    ReplyDelete
  10. Đen đi họp nên muốn ghé thăm để off cho đỡ nhớ off ở VN:)

    ReplyDelete
  11. Chờ xem phần 2 . Off với Trang mới hay nhỉ

    ReplyDelete
  12. Ừ, off với Trang may ra mới có món ăn mà Bống hi hi:))

    ReplyDelete

  13. Vậy là Đen bay qua Úc để off với anh Minh há.

    ReplyDelete
  14. He he. Đen chỉ bay qua Melbourne thôi..

    ReplyDelete
  15. ước gì được off với anh chị chủ tịt nhỉ !

    ReplyDelete
  16. He he he. cần gì phải ước, mua vé máy bay bay qua Úc là off liền hi hi:))

    ReplyDelete
  17. Phủ chủ tịch có khác, bàn ăn dài và rộng, chả bù cho nhà con dọn mâm ngồi bệch dưới đất mà ăn. :)

    ReplyDelete
  18. Tội chưa, vậy mai mua cái bàn dài hơn ở phủ nha:)) Đùa cho vui chứ chú ngày xưa cũng thế thôi...

    ReplyDelete