Thursday, December 9, 2010

21/10. Đi chơi biển.

Chắc trong friends list mình có nhiều người nghe danh Kiến Xíu. Kiến Xíu nổi tiếng off trên từng cây số, nghe đâu ngày còn ở Việt Nam Kiến Xíu cũng ở trong “Hội mất sì líp” (sleep). Giờ Kiến Xíu có Kiến Càng và Kiến con, Kiến Xíu lại đang ở Gold Coast. Nghe tôi có ý đi Gold Coast chơi, Kiến nói chừng nào tới gọi cho Kiến liền.


PhotobucketTới Gold Coast, trời cứ rỉ rả mưa, tôi gọi trách Kiến Xíu, đã báo trước rồi mà sao còn để trời mưa. Kiến cười cười nói, chắc ở trển mất mạng, email gửi rồi mà ổng chưa nhận được mail. Thế là buồn 5 phút không đến nhà Kiến Xíu off. Chủ Nhật Kiến về VN off tiếp rồi.

Qua đến Gold Coast, đời sống gia đình tôi sinh hoạt cao hẳn. Tôi ở lầu 23, vậy mà chưa bằng các con cháu tôi nha lầu 37. Phòng ốc nằm kế biển, Building nọ liền liền với Building kia, mỗi cái một dáng kiểu với đầy đủ mọi tiện nghi, phòng quay ra biển, mặt nào cũng ghép kiếng trong suốt, khí hậu thì ấm dù trời có mưa hay gió, đúng với khi hậu nhiệt đới. Ra ban công ngắm biển nhìn những đợt sóng uốn cao xô dạt đến bờ thì tung bọt trắng xoá, nhìn hoài không chán, mà tai thì nghe tiếng sóng ầm ì suốt ngày đêm một âm quen thuộc.

PhotobucketSáng sớm, xuống biển, tay xách dép đi bên bà xã, song song đúng là biển một bên và em một bên. Trời còn sớm, chỉ có khách đi hít thở và thể thao. Chiếc xe máy cày đi cày cát lượm rác mỗi ngày rác được đưa lên cái lồng xàng cát rơi xuống còn chai, lọ, lon nhuôm thì rơi sang thùng đựng rác, bãi biển lại sạch boong.

Lâu rồi không đi chơi biển thấy cũng lạ, một vài người đi rà kim loại, nhìn xa cứ như người mù dùng que đi dò đường. Họ đeo máy trong tai, tay cầm rada đưa qua đưa lại, nghe tín hiệu họ dò chính xác nơi phát tín hiệu, dùng cái vợt lưới cũng bằng kim loại cứng xúc nguyên chỗ cát đó lên, xóc xóc mấy cái cho cát rơi hết và xem là vật gì, tiền cắc? Nhẫn vàng? Bạc? Hay kim chích? Họ lượm lên và tiếp tục công việc dò tìm.

Trời cứ nắng nắng, mưa mưa, nhưng dân lướt ván thì chỉ cần có sóng là bơi ra đè đầu những đợt sóng lớn lả lướt cưỡi sóng vào đến bờ, lại bơi ra lướt tiếp, còn dân tắm thì coi khi nào nước không lạnh mới dám xuống....

Viết đến đây buồn ngủ rồi.... lúc nào sẽ kể tiếp 4 ngày vui chơi với Gold Coast..   

24 comments:

  1. Úi giời ơi ....CT nhà ta tình thì thôi chớ híhíhí

    ReplyDelete
  2. Thất nghiệp đi làm nghề này cũng được mà anh há hehehe

    ReplyDelete
  3. CT HSV mà ....phải cao mới được chớ ,nhưng còn thua đám nhỏ hehehehehehehe

    ReplyDelete
  4. Có mấy chiếc này biểu sao mà bải biển hổng sạch ,dù phong cảnh bải biển có đẹp cách mấy mà dơ bẩn thì coi như dẹp qua một bên ,phải không anh hihi

    ReplyDelete
  5. Lần sau im ru bà rù đi du lịch với bà xả mà hổng báo cho em biết để gđ bộ ba của tụi em ăn ké theo ,thì em kiện lên cao ủy liên hiệp làng Mul à nha hehehe

    ReplyDelete
  6. Phải chi bải biển ở VN cũng có mấy cái xe lượm rác này thì đở biết mấy!

    ReplyDelete
  7. chưa đến eo biển chủ tịt nhà ta đã buồn ngủ rồi, hihi.
    Em tung hô chủ tịt muốn nằm để anh chị chủ tịt ngủ ngon mai thức dây làng mul đi biển tập 2 cùng anh chị chủ tịt hén..
    Chủ tịt muốn nằm.... chủ tịt muốn nằm!

    ReplyDelete
  8. Chủ tịt không tình thì ai tình cho:)

    ReplyDelete
  9. Nếu nhặt được vật có giá cũng được, còn ngày kiếm đủ tiền cắc uống bia:)))

    ReplyDelete
  10. Đúng vậy, du khách cũng ý thức bỏ rác vô thùng rồi, nhưng cũng có mấy người để trên bãi đi tắm rồi quên..... lượm:))))

    ReplyDelete
  11. Ưà nhớ gồi, lần sau đi sẽ quên Mập và Ròm tiếp:))

    ReplyDelete
  12. Người ta lo cái lớn mà quên cái nhỏ nhặt đấy chứ.

    ReplyDelete
  13. Cám ơn Oanh Mai nhiều, hô vậy mà không ngủ được mới lạ nhỉ.

    ReplyDelete
  14. Mang cái xe cáo rác về VN chắc được việc lắm chủ tịch ạ. Đi cào ốc bán là hết xẩy...hehehe!

    ReplyDelete
  15. Thiệt tình Đen biết kinh doanh nha, bán guộng tậu một chiếc mần ăn đi Đen.

    ReplyDelete
  16. Bãi biển mà có xe máy cày đi cày cát lượm rác mỗi ngày làm cho bãi biển sạch boong. Ước gì bãi biển ở VN cũng được như thế, bác chủ tịch nhỉ ?

    ReplyDelete
  17. Á biển một bên và em một bên là sướng rồi chủ tịch ơi ! Nghe anh tả họ làm vệ sinh bờ biển thế thì thích thật đấy , chơi tắm đùa giỡn an toàn tuyệt đối anh nhỉ .

    ReplyDelete
  18. Vâng đúng, ngành du lịch hái ra tiền mà đầu tư vào thì thu hút du khách đến chơi ai cũng thích.

    ReplyDelete
  19. An toàn với các phương tiện cứu hộ hiện đại như xuồng và các đài kiểm soát đều có người sẵn sàng cả.

    ReplyDelete
  20. Chèn ui, chú tình cởm lãng mạng wá xá luôn :D

    ReplyDelete
  21. Chuyền du hành nghe qua có vẻ ngoạn mục vui và hấp dẫnn quá hả anh Minh? nhưng hình như thời tiết không hổ trợ nên cũng mất đi ít nhiều hứng thú vui đùa trong biển

    ReplyDelete