Monday, October 28, 2013

28/10/13. Ca đoàn Nữ Vương GX Our Lady, Maidstone mừng bổn mạng.


Melbourne, Chúa nhật 27 Tháng 10 Năm 2013. Vào lúc 3 giờ chiều một Thánh lễ của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Giáo xứ Our Lady do linh mục Philip Lê Văn Sơn phụ trách Cộng đồng Công giáo Việt Nam vùng Miền tây TGP Melbourne chủ tế, để mừng kính Đức Mẹ Nữ Vương và cũng là bổn mạng Ca đoàn Nữ Vương Việt Nam thuộc Giáo xứ Đức Mẹ Hằng cứu giúp.

Với một ngày nắng đẹp, nhiệt độ thật lý tưởng. Các ca viên trong bộ đồng phục áo dài màu vàng nhạt, tươi thăm rất hân hoan tập trung từ rất sớm, để ôn luyện các bài hát chọn lọc để cùng cất cao lời hát dâng kính Nữ Vương  mà ca đoàn đã rất vinh dự chọn làm bổn mạng. Để mỗi khi Tháng Mười đến, Tháng Đức Mẹ, Ca đoàn lại vui mừng, tổ chức lễ bổn mạng thật trọng thể.

Được biết, Giáo xứ Our Lady là một giáo xứ của người Úc chính mạch, và là một giáo xứ đa văn hóa, vì có nhiều sắc dân như Tonga, Phi Luật Tân, Ý Đại Lợi vv. cùng sinh hoạt chung, trong đó có Cộng đoàn Công giáo Việt Nam. Đặc biệt, mỗi cộng đoàn đều có một ca đoàn riêng để phục vụ trong các thánh lễ đặc biệt mừng kính bổn mạng riêng của cộng đoàn mình. Đây là năm Thứ 9. Ca đoàn Nữ Vương tổ chức mừng kính Bổn mạng Nữ Vương của ca đoàn. Từ ngày thành lập đến nay, số ca viên mỗi ngày một tăng.


Nhờ có Ca đoàn Nữ Vương mà trong những nghi thức phụng vụ những Thánh lễ tiếng Việt đã trở nên long trọng hơn, vì ngoài phần thánh ca, ca đoàn còn đảm nhiệm các phần phục vụ của các thừa tác viên đọc lời Chúa và đọc lời nguyện, giúp giáo dân, nhất là các vị cao tuổi tham dự thấy gần gũi với Giáo hội Việt Nam hơn.

Sau Thánh lễ, ông Lê Văn Thanh đại diện ca đoàn đã lên cám ơn linh mục chủ tế cùng cộng đoàn Dân Chúa trong giáo xứ đã luôn là nguồn cảm kích, khích lệ ca đoàn và luôn mong ước ca đoàn ngày thêm vững tiến, để dùng lời ca tiếng hát phục vụ các Thánh lễ để ca tụng ngợi khen Thiên Chúa, và cảm tạ Chúa.



Thánh lễ kết thúc với bài ca mừng kính Nữ Vương. Sau Thánh lễ, một buổi tiệc trà thân mật, nhẹ nhàng trên sân nhà thờ, đã tạo bầu không khí tươi vui, thân mật, giữa mọi người trong cộng đoàn trong một ngày nắng ấm mùa Xuân xứ Úc. 

Chiếc bánh sinh nhật cũng được ca trưởng Lộc và Xuân cùng cắt trong sự cổ vũ của các ca viên, hứa hẹn ca đoàn mỗi ngày thêm trẻ trung như tên của các ca trưởng mùa Xuân đầy Lộc.

Melbourne Ngày 27/10/2013.
Trần Văn Minh. 

No comments:

Post a Comment