Monday, April 28, 2014

28/4/14. Lễ kính Lòng Chúa thương xót tại CĐCGVN Thánh Vinh Sơn Liêm

Hiệp cùng Giáo hội hòan vũ. Chúa nhật thứ Hai mùa Phục Sinh được Giáo hội dành riêng để suy tôn kính Lòng Chúa thương xót. Xin tường trình buổi lễ đặc biệt tại Trung tâm CGVN Thánh Vinh Sơn Liêm TGP Melbourne.
Chầu Mình Thánh Chúa



Cộng đòan Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm mừng Lễ kính Lòng Chúa thương xót trọng thể.

Melbourne, Chúa nhật thứ hai mùa Phục Sinh. Ngày Giáo hội chọn là Ngày suy tôn Lòng Chúa thương xót. Sau khi cộng đòan đã thật sốt sắng chuẩn bị cho đại lễ với tuần cửu nhật. Chiều nay 27/4/14 vào lúc 3 giờ chiều cộng đòan đã long trọng khai mạc đại lễ mừng kính Lòng Chúa thương xót tại Nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm với rất đông giáo dân các nơi trong Tổng giáo phận Melbourne về tham dự.

Giáo dân tham dự đại lễ.

Đúng 3 giờ chiều, cộng đòan đã khai mạc giờ kinh Lòng Chúa thương xót thật trọng thể. Lời kinh, tiếng hát và những lời khẩn cầu đến Lòng Chúa Thương xót, để xin cha thương xót chúng con và tòan thế giới. Từ các cụ gìa, cho đến các em bé và đủ mọi thành phần dân Chúa đã ngồi chật ngôi nhà nguyện và một phần hội trường.
LM. Phạm Quang Hồng

Tiếp đến là Kinh cầu Suy tôn Lòng Chúa thương xót, kinh “Xin Lòng Chúa thương xót,” Kinh “Tận hiến cho Lòng Thương xót Chúa.” Có những bài hát cùng chủ đề làm cho buổi lần chuỗi Lòng Chúa thương xót thêm phần sốt mến.
LM. quản nhiệm Võ Đức Thiện

Phần giảng thuyết do Linh mục Phạm Quang Hồng thuyết giảng với chủ đề “Lòng Chúa thương xót: Nguồn Sống các gia đình.” Mặc dù linh mục không được khỏe, nhưng với kiến thức rộng rãi, lối giảng thuyết lôi cuốn và dí dỏm, đã diễn tả một cách thật dễ hiểu về Lòng Chúa thương xót nhân lọai, qua các điển tích, tín lý và thần học diễn giải về đời sống gia đình mà Thiên Chúa sáng tạo, với ba kế họach của Thiên Chúa kỳ vọng vào con người qua đời sống hôn nhân thánh thiện. 

Lắng nghe thuyết giảng

Cũng nhân nói về Lòng Chúa thương xót, linh mục cũng nói đến nết hư, tật xấu của con người qua những tội lỗi, như thiếu thành thật, hà tiện những lời nói yêu thương, đánh mất đi cơ hội, không nhìn ra tình thương từ người khác dành cho mình, để nhận ra tình Chúa thương xót mình. Vì thời gian có hạn, buổi thuyết giảng chấm dứt lúc 5 giờ để mọi người có thời gian nghỉ giải lao trước khi tới giờ chầu Thánh Thể.


Mọi người lại trở lại nguyện đường để dự giờ chầu Thánh Thể của Đại lễ Lòng Chúa thương xót. Chúa ngự giữa đòan con cái, nghe lời ngợi khen tôn vương và cả những lời tâm sự xin Chúa luôn xót thương, nâng đỡ phù trì cho mọi người còn ở nơi thế gian hưởng được tình Chúa bao la.

Thánh lễ đồng tế Lòng Chúa thương xót.
6 giờ 30’ Thánh lễ đồng tế do Linh mục Raphael Võ Đức Thiện quản nhiệm cộng đòan chủ tế, cùng đồng tế có quý cha Linh Dòng ngôi lời, LM. Trứ, LM. Hồng, LM. Giang, LM Tân Dòng Thánh Thể và Phó tế Vinh. Phần phụng vụ Thánh ca do Ca đòan Cecillia phụ trách đã dùng lời ca, tiếng hát ca khen, cảm tạ Lòng Chúa thương xót thật xuất sắc giúp buổi lễ thêm sốt sắng và long trọng hơn.

Cũng nhân ngày tuyên Thánh cho hai vị cố Giáo hòang Gioan Phaolô II và Gioan XXIII. Linh mục Raphael đã nhắc lại công lao của hai vị Thánh giáo hòang đã có công làm cho Giáo hội Công giáo trở nên sống động.
Đại diện nhóm LCTX

Nhân dịp Đại lễ Lòng Chúa thương xót 2014. Ban tổ chức đại lễ đã có món qùa kỷ niệm đến mọi người hiện diện là những cỗ tràng hạt hai màu trắng đỏ, và những ảnh, tượng sau khi đuợc Linh mục quản nhiệm làm phép đã được các chị trong Đòan Liên Minh Thánh Tâm, Ngành nữ tông đồ mang đi trao tặng đến cộng đòan.

Vui dự tiệc mừng.

Buổi lễ kết thúc với bữa tiệc mừng thật vui vẻ, mọi người đón nhận phần ăn từ những lều phân phối và vui vẻ thăm chào nhau, hàn huyên trong tiếng cười nói vui vẻ. Trời về tối không khí trở nên lạnh hơn, nhưng nhờ vào Lòng Chúa thương xót. Buổi lễ đã được hưởng một ngày thật đẹp tươi, tốt lành.
 Melbourne 27/4/14.

No comments:

Post a Comment