Monday, June 9, 2014

9/6/14. Đức Mẹ Thánh du thăm Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.

Kính chào Mẹ

Theo chương trình Tượng Đức Mẹ Thánh du đến thăm các Cộng đoàn Công giáo Việt Nam trong Tổng giáo phận Melbourne. Chiều Chúa nhật 8/6/14. Tượng Đức Mẹ đã đến Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Được đón tiếp thật trọng thể.



Đức Mẹ Thánh du thăm Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.
 
Chào mừng Mẹ.
Melbourne, vào lúc 6 giờ chiều Chúa nhật 8/6/2014. Tại Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, cộng đoàn đã hân hoan đón chào Tượng Đức Mẹ Thánh du đến thăm con cái Mẹ trong cộng đoàn.

Sau Thánh lễ chiều Chúa nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Cha Giuse Trần Ngọc Tân, quản nhiệm Cộng đoàn, với phẩm phục màu đỏ đã xuống khuôn viên trung tâm để cùng với toàn thể giáo dân trong cộng đoàn chào đón Đức Mẹ.
Cung nghinh.

Sau những ngày trời mưa, chiều nay trời lại tạnh ráo, mặc dù trời chiều đầu mùa Đông có hơi lạnh. Nhưng Cộng đoàn đã tham dự thật đông đảo, từ các cụ ông, cụ bà cho đến các em nhỏ, với nét mặt vui tươi, tay cầm hoa để mong được chào đón dâng lên ngai tòa Mẹ.

Khi đoàn xe Mẹ vừa về tới trung tâm. Cha Quản nhiệm đã đến tận xe để cung nghinh Tượng Mẹ Thánh du đặt lên tòa tạm trước nguyện đường để đoàn con cái Mẹ quây quần chiêm ngưỡng Mẹ sau nhiều ngày mong đợi.
Rước Mẹ

Sau lời chào kính Mẹ của cha quản nhiệm. Tượng Mẹ được cung nghinh lên nhà nguyện trung tâm, sau Thánh gía nến cao là các em nhỏ thật xinh xắn trong áo đầm trắng, nhẹ nhàng tung những bông giấy thay hoa rước Đức Mẹ lên nơi trang trọng nhất trong ngôi nhà chung của cộng đoàn.
Xông hương

Từ ngai tòa, Đức Mẹ nhìn đoàn con thảo kính tiến lên, sau khi cha quản nhiệm xông hương, mọi người đã cung kính dâng lên Mẹ những đóa hoa mang sắc thắm. Tiếp theo sau là đội dâng hoa của cộng đoàn đã dâng lên Mẹ năm mầu hoa tươi. Mỗi mầu tượng trưng cho một nhân đức, mà đội dâng hoa đại diện cộng đoàn dâng Mẹ.

Buổi lễ chào đón Mẹ kết thúc bằng chuỗi Mân côi thật sốt mến. Lời kinh, tiếng hát vang lên của đoàn con cái thảo hiếu dâng lên Mẹ, xin Mẹ nhận lời cầu khẩn của chúng con mà ban cho cộng đoàn sự thương yêu đoàn kết để phụng vụ Chúa.
Dâng hoa

Được biết, trong tuần lễ Tượng Đức Mẹ Thánh du thăm viếng, cộng đoàn có nhiều sinh hoạt tôn vương đền tạ sau các thánh lễ, những giờ cùng Mẹ chầu Lòng Chúa Thương Xót, rước kiệu, thăm các giáo khu và kết thúc bằng Thánh lễ do Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long chủ tế vào Chúa nhật 15 tháng 6 năm 2014.
Melbourne 8/6/14.





Trần Văn Minh.

No comments:

Post a Comment