Monday, March 24, 2014

24/3/14. Gây quỹ xây lại Nhà thờ Thánh Giuse Collingwood Melbourne.

Tối thứ sáu 21/3/14. tôi cùng bà xã có đi tham dự buổi dạ tiệc gây quỹ và có bài biết như sau:



Dạ tiệc gây quỹ xây lại Nhà thờ St. Joseph – Collingwood Melbourne.

Melbourne, vào lúc 7 giờ 30 tối thứ Sáu 21/ 3/ 14. Tại Happy Receptions đã có một buổi dạ tiệc gây quỹ xây lại Nhà thờ Thánh Giuse vùng Collingwood, do Giáo xứ Đức Mẹ Thánh Gía Phương Nam – OLSC tổ chức.


Buổi da tiệc được đông đảo giáo dân Úc Việt trong Tổng Giáo phận Melbourne tham dự. Hội trường rất lớn được kê kín các bàn để tiếp khách. Tất cả các bàn đều không còn chỗ trống. Trong thành phần quan khách, chúng tôi thấy có sự hiện diện của Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long, giám mục phụ tá TGP Melbourne và quý Linh mục, tu sĩ nam nữ trong TGP. cùng tham dự.

Mở đầu, ban tổ chức và Linh mục Peter Hoàng Kim Huy SDB đã ngỏ lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã cho ban tổ chức một niềm vui ân phúc khi được đón tiếp Đức cha phụ tá, quý linh mục tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân trong Cộng đồng dân Chúa trong Tổng Giáo phận tham dự buổi dạ tiệc hôm nay.


Mọi người hiện diện đông đảo, đã nói lên tình liên đới của Cộng đồng Công giáo Việt Nam trong TGP. sẽ một lòng chung tay đóng góp để xây dựng lại ngôi Thánh đường Thánh Giuse. Ngôi Thánh đường một thời đã là cái nôi nuôi dưỡng Cộng đồng Công giáo Việt Nam những ngày đầu mới bước chân trên miền đất Melbourne. Ngôi Thánh đường này cũng là nơi sinh hoạt tôn giáo của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Gioan Hoan.

Vì Thánh đường Thánh Giuse vùng Collingwood, không những là nơi quy tụ, gặp gỡ nhau hàng tuần của giáo dân Công giáo Việt Nam, mà cũng là nơi gặp gỡ của cả những lương dân Việt Nam trong những ngày đầu còn bơ vơ, tìm đến để hưởng chút tình quê hương, trao đổi và giúp đỡ nhau, khi mới đến Melbourne định cư.

Cách nay gần 8 năm, chính xác là vào lúc 5 giờ 40 sáng ngày 2 tháng 4 năm 2007 nhà thờ bị cháy. Với nỗ lực của các nhân viên cứu hỏa, sau hai giờ chiến đấu với thần hỏa, ngôi Thánh đường đã bị cháy chỉ còn chừa lại bốn bức tường chung quanh. Ngày nay, ai có dịp đi ngang qua nhà thờ, chỉ thấy bốn bức tường với những cột chống chung quanh, mọi sinh hoạt tôn giáo được chuyển tạm qua hội trường nhà xứ.

Cha Peter Hoàng Kim Huy SDB nhận bài sai về coi quản giáo xứ. Nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu, cha đã sinh hoạt trong Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ. Cũng từ ngôi Thánh đường này Cha Peter đã đón nhận ơn gọi để trở thành linh mục và hôm nay trở thành linh mục chánh xứ của Nhà thờ Thánh Giuse.

Với nhiều nỗ lực, linh mục chánh xứ đã xin phép và được sự chấp thuận cho giáo xứ xây lại ngôi Thánh đường Thánh Giuse vào đầu năm 2014. Xin mọi người thêm lời cầu nguyện để mọi sự tiến triển tốt đẹp, và theo đúng chương trình thì Ngôi nhà thờ với nhiều kỷ niệm của Cộng đồng sẽ xây xong vào mùa Giáng sinh năm 2015.

Buổi dạ tiệc được các ca đoàn trong giáo xứ trình diễn văn nghệ rất vui, với các màn hợp ca, đơn ca, vũ, kịch thật đa dạng giúp cho không khí buổi da tiệc thật vui. Cộng với những phần trao tặng vật cho các nhà hảo tâm và xổ số thật linh động trong không khí ấm cúng và thân ái của những người con Chúa.

Melbourne, 22/3/14.
Trần Văn Minh.

No comments:

Post a Comment