Saturday, May 17, 2014

17/5/14. Tượng Đức Mẹ La Vang Thánh du thăm Giáo xứ Saint Paul.

Có sáu bức tượng Đức Mẹ La Vang được Thánh Giáo hòang làm phép tại Úc châu. Nhân tháng Đức Mẹ, Cộng đồng Công giáo Việt Nam Tổng giáo phận Melbourne rước Mẹ đi thăm viếng con cái Mẹ ở khắp nơi trong tổng giáo phận. Xin giới thiệu một nơi Đức Mẹ ghé thăm:
Nhà thờ Saint Paul



Đức Mẹ Thánh du thăm Giáo xứ Saint Paul.
Melbourne Thứ Sáu 16/5/14. Lúc 1 giờ, Đức Mẹ Thánh du thăm Cộng đồng Công giáo Việt Nam Tổng giáo phận Melbourne đã đến thăm Giáo xứ Saint Paul, mở đầu cuộc thăm viếng con cái Mẹ trong khu vực miền Tây, Tổng giáo phận Melbourne.

Đòan con thảo kính, đã vui mừng đón tiếp Đức Mẹ trong một ngày trời thật đẹp tươi. Hàng cờ Hội Thánh Chúa và cờ Đức Mẹ đã phất phới vẫy chào tung bay dọc theo hàng rào trước khuôn viên Nhà thờ Saint Paul, trên Đường Glengala St. Vùng West Sunshine.
 
Tượng Đức Mẹ La Vang
Đúng theo chương trình, nhân dịp mừng kỷ niệm hai năm của nhóm cổ động Suy tôn Lòng Chúa thương xót. Đức Mẹ Thánh du đã đứng trên ngai tòa được trang hòang đẹp đẽ với hoa đèn, nhìn đòan con quỳ gối lần chuỗi Suy tôn Lòng Chúa thương xót lúc 3 giờ chiều. Và chuỗi kinh Mân Côi được cộng đòan với cả lòng thành dâng lên Mẹ.

Đến 6 giờ 30 chiều, cùng tòan thể cộng đòan, Ca đòan Hồng ân đã dùng lời ca, tiếng hát tung hô và ngợi khen Mẹ, trong khi các chị trong mầu áo dài thiên thanh với khăn đống lấp lánh kim tuyến tiến lên dâng hoa lên ngai tòa Đức Mẹ, mở đầu chương trình cho cả cộng đòan cùng tiến lên dâng hoa chào mừng Đức Mẹ đến với cộng đòan.
 
Đội dâng hoa
Tiếp đến là Thánh lễ đồng tế, do linh mục Philip Lê Văn Sơn chủ tế và Linh mục Giuse Hòang Văn Quảng Dòng Tên từ VN qua đồng tế. Trong phần chia sẻ, LM. Hòang Văn Quảng đã nói về nguồn gốc linh địa La Vang. Lòng yêu thương trìu mến mà Đức Mẹ đã dành cho nhân lọai.
Mọi người lên dâng hoa

Sau Thánh lễ, cộng đòan có mấy phút nghỉ giải lao trước khi tiếp tục nghe giảng thuyết của Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân. Trong bài tin mừng: Ga: 2. 1-12. Chúa làm phép lạ biến nước thành rượu. Để nhắn gửi mọi người nếu như ai có ngần ngại đến với Chúa, chúng ta nên cầu nguyện cùng Đức Mẹ, để Ngài giúp chúng ta đến với Chúa được dễ dàng, thuận lợi hơn.
Cộng đòan cùng dâng hoa

Kết thúc buổi lễ đón mừng Đức Mẹ đến thăm Giáo xứ Saint Paul. Trời cũng đã vào tối. Mọi người ra về khi đã hơn 10 giờ đêm với một niềm vui khôn tả vì đã được đón mừng Đức Mẹ Thánh du đến thăm. Như Mẹ Thiên Chúa đã đến viếng thăm bà Thánh Isave trong bài tin mừng trong Thánh lễ mà cha Giuse Hòang Văn Quảng đã chia sẻ cùng cộng đòan.

Melbourne, 17/5/14.

No comments:

Post a Comment