Monday, May 12, 2014

12/5/14. Hội các bà mẹ Công giáo Melbourne dâng hoa kính Đức Mẹ.

Mỗi năm, tháng hoa về, tại các xứ đạo có rất nhiều các đòan thể tổ chức các đội dâng tiến hoa.
Phần đông, các đội dâng tiến hoa là các em trong độ tuổi thiếu nhi. Qua xứ người, các em trong độ tuổi thiếu nhi rất ít lập các đội dâng hoa. Do đó, có các đội dâng hoa là những người lớn tuổi, tuổi của các bà mẹ, bà nội, bà ngọai. Hội các bà mẹ Công giáo Melbourne là một điển hình, xin giới thiệu:
Hội Các Bà Mẹ Công giáo Melbourne dâng hoa tại Cộng đòan Thánh Bênadô Dụê.

Tiến lên bàn thờ.

Melbourne, vào lúc 11 giờ 45 phút, trước Thánh lễ Chúa nhật thứ 4 Phục sinh và cũng là Mother’s Day. Hội Các Bà Mẹ Công giáo tại Cộng đòan Thánh Bênađô Dụê, Saint Albans đã đại diện cho cộng đòan dâng tiến hoa lên ngai tòa Nữ vương nhân tháng hoa, Tháng Đức Mẹ.
Dâng hoa.

Các chị trong đội dâng tiến hoa với những tà áo dài màu vàng sáng, khăn đống trên đầu cùng mầu rực rỡ, tay cầm vòng bông được kết thật đẹp nhịp nhàng hai hàng tiến lên bàn thờ, nơi ngai tòa Đức Mẹ đang đứng nhìn đòan con thảo tỏ lòng kính mến, dâng các đóa hoa tỏa hương thơm ngát lên Mẹ kính yêu.

Mặc dù, các chị không những đã là các bà mẹ, các bà nội, bà ngọai cả, nhưng ai cũng nhịp nhàng theo bài nhạc ca khen Đức Mẹ, mà nhẹ nhàng, uyển chuyển, khi nâng vòng hoa lên, khi quỳ gối, khi kết vòng, tạo ra thêm những bông hoa trong đội hình rất đẹp.
Dâng hoa

Kết thúc buổi dâng tiến hoa, sau những bước đi nhẹ nhàng kết vòng hay kết hoa. Các chị cũng không quên nguồn gốc dân tộc Việt Nam, như khẩn cầu Đức Mẹ thương ban cho quê hương Việt Nam được mọi sự an bình. Một hình bản đồ Việt Nam hình chữ S đã được các chị kết bằng những vòng hoa trên các bàn tay khéo léo, được sự cỗ vũ nồng nhiệt của tòan thể giáo dân hiện diện ngồi chật ngôi Thánh đường Holy Eucharist.
Hoa Việt Nam

Nhân Ngày Hiền mẫu. Cộng đòan đã tổ chức tặng hoa cho các bà mẹ trong cộng đòan. Sau khi các bà mẹ lên rước mình thánh Chúa xong, các chị sẽ được đón nhận một bông hoa từ người đại diện cộng đòan gửi tặng.

Cuối cùng, các em trong Phong trào Thiếu nhi Thánh thể của giáo xứ đã lên kính tặng các bà mẹ một màn trình diễn họat cảnh về đời mẹ với nhiều phân khúc trong cuộc sống của cuộc đời mẹ, được mọi người khen ngợi.
Thiếu nhi với họat cảnh về mẹ

Kết thúc Thánh lễ, linh mục Trần Minh, Chánh xứ Holy Eucharist đã ngỏ lời khen ngợi, nhờ hồng ân Chúa ban cho giáo xứ được nhiều người có tài năng, để từ các em bé, cho đến các bà mẹ đều biết múa, và múa rất đẹp, đã là niềm tự hào cho giáo xứ.

Melbourne 12/5/14.
Trần Văn Minh.

No comments:

Post a Comment