Sunday, November 30, 2014

1/12/14. Tổng hội thường niên Legio Mariae Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Melbourne.

Mỗi năm một lần
Mừng kính bổn mạng 
Và Tổng hội thường niên.
Của Hội Lêgiô Mariae Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Melbourne



Legio Maria mừng bổn mạng và Tổng hội thường niên 2014.


Melbourne, lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu, 28/11/14. Hội Legio Mariae thuộc Hội đồng Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Victoria, đã về hiệp dâng Thánh Lễ mừng kính Đức Maria Vô nhiễm nguyên tội là bổn mạng của hội. Tại Nguyện đường Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.


Từ sớm, các hội viên Legio Mariae với những tà áo dài xanh trang nhã đã cùng nhau đọc kinh Tessera, Lần chuỗi Mân Côi, Kinh Catena trước khi Thánh lễ mừng kính bổn mạng được cha Linh hướng Giuse Trần Ngọc Tân cử hành vào lúc 6.30. Phần Thánh ca được Ca Đoàn Lêgio phụ trách đã giúp cho buổi lễ thêm tôn nghiêm, sốt sắng.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha linh hướng đã nói tới sự vô nhiễm nguyên tội của Đức Trinh nữ Maria, người đã được Thiên Chúa tuyển chọn để cưu mang Đấng Cứu Thế. Những hội viên Legiô là quân binh của Đức Mẹ được kín múc ân sủng đầy tràn nhờ vào sự chở che của Mẹ rất Thánh. Người mà đã được loài người ca tụng bằng muôn vàn ngôn từ tuyệt diệu, mà xét ra không còn có ngôn ngữ loài người nào còn có thể diễn tả về Đức Mẹ tốt lành hơn được, vì Người đã “thông ơn Thiên Chúa” vượt lên trên hết thảy.

Cuối lễ, vị đại diện đã lên cám ơn Cha Linh hướng đã hết lòng hướng dẫn và giúp cho các đơn vị Legio hoạt động thật tốt đẹp, hoàn thành mọi công tác và phát triển về mọi mặt, Anh cũng không quên ơn cám ơn đến các hội viên Legio luôn gắn bó và đoàn kết trong một năm qua, và mời gọi mọi người cùng tham dự Lễ Tổng Hội Legio Thường niên Năm 2014.

Buổi lễ được kết thúc bằng mốt buổi tiệc nhẹ, chiếu lại hình ảnh sinh hoạt của Hội đồng trong năm qua, cùng với phần văn nghệ, giúp mọi người có dịp gần nhau trao đổi làm quen và nhận ra nhau trong đoàn quân binh trong đạo binh Đức Mẹ.

29/11/14.

No comments:

Post a Comment