Saturday, October 4, 2014

5/10/14. Ngành Nữ Tông Đồ CĐ Thánh Vinh Sơn Liêm kỷ niệm 12 năm thành lập.

Ở Tổng Giáo phận Melbourne, Trung Tâm Công giáo Việt Nam có Đoàn Liên Minh Thánh Tâm. Trong Đoàn có thêm ngành Nữ Tông đồ và Ban Thánh Tâm Ca. Ngành Nữ Tông đồ thành lập cách nay 12 năm. Chiều 3/10/14 vừa qua, Ngành Nữ Tông đồ đã long trọng tổ chức kỷ niệm 12 năm thành lập ngành.



Ngành Nữ Tông đồ Đoàn Liên Minh Thánh Tâm thuộc Cộng đoàn Công giáo Thánh Vinh Sơn Liêm mừng bổn mạng.

Melbourne, Lúc 18.30 Ngày Thứ Sáu đầu tháng 03/10/14. Tại Nguyện đường Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Ngành Nữ Tông đồ thuộc Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, đã long trọng tổ chức lễ mừng kỷ niệm 12 năm thành lập Ngành Nữ Tông đồ 2002 – 2014 và mừng kính Thánh Bổn mạng Maria Magarita.


Thánh lễ đã được Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, cũng là Giám đốc Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, dâng lễ tạ ơn và cầu xin ơn bình an đến cộng đoàn, các thành viên trong Ngành Nữ Tông đồ và toàn thể đoàn viên.

Trước khi dâng lễ, đoàn đã rước cờ đoàn và cờ ngành theo sau linh mục chủ tế lên khu vực bàn thờ theo các nghi thức đoàn. Ban Thánh Tâm ca phụ trách phần thánh nhạc phụng vụ Thánh lễ, đã dùng lời ca tiếng hát để dâng lên Thiên Chúa lời tán dương chúc tụng Chúa và làm cho Thánh lễ thêm sốt sắng, long trọng hơn.

Trong phần chia sẻ lời Chúa qua bài tin mừmg của Thánh Luca 10, 13-16. Linh mục quản nhiệm đã nói về Trái Tim Chúa rực lửa yêu thương, nhân lành, với một tình yêu tuyệt vời đã hiến đời sống mình vì đàn chiên, cho đàn chiên. Chúa đã nói cùng hai Thánh Andre và Gioan: “hãy đến mà xem, vì ở đó chì có tình yêu êm dịu và ngọt ngào nói lên tình yêu thương vô bờ từ Trái Tim nhân từ của Chúa.

Sau Thánh lễ, chị Nguyễn Thị Nữ trưởng ngành đã lên cám ơn cha quản nhiệm, anh đoàn trưởng, ban Thánh Tâm ca, quý anh chị em và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ và chung niềm vui cùng cầu nguyện cho Ngành Nữ Tông đồ nhân kỷ niệm 12 năm ngày thành lập ngành.

Nhân ngày đặc biệt kỷ niệm 12 năm, một buổi văn nghệ được ngành Nữ Tông đồ tổ chức tại hội trường trung tâm với các màn hợp ca, đơn ca và vũ mà chúng tôi đã ghi nhận rất vui với sự góp mặt của các chị em trong ngành và cha quản nhiệm cũng lên hát cùng chị em.

Mở màn là các bài ca sinh hoạt cộng đồng, chuyển qua hát ‘hò lơ’ được toàn thể hội trường hưởng ứng hát theo làm cho bầu không khí thêm tươi vui lên, tiếp theo là bài: Và con tim đã vui trở lại với giọng ca chính là cha quản nhiệm, cũng được cả hội trường hưởng ứng vẫy tay theo nhịp thật rộn ràng. Chiếc bánh sinh nhật ngành được Linh mục Quản nhiệm, ông trưởng đoàn và chị trưởng ngành cắt mừng ngày thành lập ngành.

Văn nghệ do các chị, nên không thể thiếu các màn múa. Trong y phục của người dân tộc Tây nguyên vừa lạ vừa đẹp mắt, chị em đã thể hiện rất thành công các vũ điệu Tây nguyên như: Em Pleiku và Chiều lên bản Thượng.

Ban tổ chức đã đãi mọi người một bữa ăn dã chiến để vừa ăn vừa có thể xem văn nghệ. Đặc biệt, các chị còn tặng nhiều món qùa gía trị, cho khách qua hình thức xổ số mà vé số tặng phát miễn phí cho mọi người.

Ngành Nữ Tông đồ đã tặng cộng đoàn một buổi tối đầy niềm vui trong ngày kỷ niệm 12 năm của ngành, xin Thánh Tâm Chúa là nguồn mạch tình yêu ban nhiều ân sủng dồi dào, và ban an bình để Ngành Nữ Tông đồ mỗi ngày thêm lớn mạnh.

4/10/14.
Trần Văn Minh.


No comments:

Post a Comment