Saturday, November 29, 2014

30/11/14. Tĩnh tâm Mùa Vọng.

Hãy dọn đường, dọn tâm hồn
Đón mừng Chúa đến Mùa Vọng đã về.
Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời.
Bình an dưới thế cho người lòng ngay.



Đức cha Vincent dâng lễ cùng Cộng đoàn Nhà thờ Corpus Christi bế mạc buổi Tĩnh Tâm Mùa Vọng.


Melbourne, vào lúc 4 giờ 30 Thứ Bảy 29/11/14. Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục phụ tá TGP. Melbourne đã đồng tế Thánh lễ Chúa nhật Thứ Nhất Mùa Vọng, bế mạc buổi Tĩnh Tâm Mùa Vọng tại Nhà thờ Corpus Christi, Kingville.


Cùng đồng tế với Đức cha là các Linh mục Vincent Trần Trí Tuệ DCCT, Joseph Trần Tấn Lực Địa phận Phú Cường, Augustine Lê Qúy Phi DCCT. Và Ca đoàn nhỏ bé Lòng Chúa Thương Xót của cộng đoàn được sự hướng dẫn đặc biệt của Seour Thiên Lan. Đức Cha Vincent đã long trọng đốt cây nến Thứ Nhất của Mùa Vọng, bắt đầu Phụng vụ Năm B.

Chương trình “Tĩnh Tâm Mùa Vọng Lòng Chúa Thương Xót” khai mạc lúc 10 sáng Thứ Bảy và kết thúc lúc 6 giờ với các chương trình thuyết giảng, mở đầu là đề tài:
1: “Các sứ điệp của Gioan Tiền Hô” do Linh mục Vincent Trần Trí Tuệ DCCT thuyết giảng.
2: “Thiên Chúa đến bên con người” do Linh mục Joseph Trần Tấn Lực thuyết giảng.
3: “Gia phả của Đức Giêsu và việc dọn đường cho Chúa đến” được Linh mục Augustine Lê Qúy Phi DCCT thuyết giảng sau khi cộng đoàn lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót lúc 3 giờ chiều.

Những bài thuyết giảng về các đề tài trên giúp cho cộng đoàn hiểu thêm về cuộc đời và dòng dõi Chúa Giêsu. Mọi người đã sốt sắng tham dự từ 10 giờ sáng cho đến sau lễ lúc 6 giờ chiều, nhờ vào các linh mục giảng thuyết, có nghệ thuật trình bày thật lôi cuốn, cộng thêm các kiến thức rộng rãi, khai mở đề tài hấp dẫn mọi người. Với một ngày trời đẹp, trong ngôi Thánh đường nhỏ bé, số người đông đảo, mà mọi người đã sốt sắng, chăm chú nghe, chúng tỏ các linh mục giảng thuyết đã thành công khi đưa lời Chúa đến với cộng đoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa của Thánh Mác cô 13, 33-37. Đức Cha cũng nhắc lại cho cộng đoàn là chúng ta phài tỉnh thức và sẵn sàng để luôn sống theo lời Chúa dậy. Vui mừng đón Chúa Giáng Sinh xuống trần gian để cứu độ chúng ta.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui mừng của cộng đoàn, vì mọi người vừa được dự tiệc Thánh, no thỏa Lời Chúa, và được lãnh nhận Bí Tích Hòa giải mà các Linh mục đã ngồi tòa trong cả ngày, để giúp mọi người có thiện tâm dọn đường mừng đón Chúa đến trong Mùa Giáng Sinh đang tới.
Melbourne, 30/11/14.
Trần Văn Minh.
 

No comments:

Post a Comment