Monday, June 16, 2014

17/6/14. Rước kiệu Đức Mẹ đi thăm các giáo khu trong Cộng đoàn Thánh VSL.

Trong các sinh hoạt tôn giáo tại Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, trong tuần lễ Đức Mẹ La Vang Thánh du. Có một buổi rước kiệu trọng thể mời Mẹ đến thăm con cái Mẹ tại các giáo khu trong cộng đoàn. Mặc dù mang tính cách tượng trưng, nhưng thật đầy ý nghĩa.

Mời xem hình ảnh qua link:



Rước kiệu trọng thể Đức Mẹ La Vang Thánh du thăm các giáo khu thuộc CĐCG Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.



Melbourne, Chiều thứ Bảy 14/6/2014. Lúc 3 gìơ chiều, Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã quây quần bên Thánh tượng Mẹ Maria để cùng Mẹ lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót. Sau đó, Cộng đoàn đã hân hoan rước kiệu tượng Mẹ Thánh du thăm tượng trưng các giáo khu trong cộng đoàn.



Theo chương trình ban đầu, buổi rước bắt đầu lúc 4.30 nhưng trời đổ mưa. Mọi người hơi lo và trông lên cầu nguyện cùng Mẹ đoái thương xin cho cơn mưa mau tạnh, để đoàn con cái hiếu thảo tỏ tấm lòng yêu kính Mẹ được rước Mẹ đến thăm các giáo khu trong cộng đoàn. Linh mục quản nhiệm đi ra, đi vào ngửa mặt giang tay thử xem mưa đã bớt nặng hạt hay chưa mà lòng thì phó thác cậy trông vào Mẹ xin cơn mưa mau qua.



Trời vừa bớt cơn mưa, mây vẫn còn vần vũ, nhưng với lòng cậy trông phó thác, cộng đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng và khi trời còn những hạt mưa li ti. Tiếng loa đã thông báo chương trình cuộc rước tiến hành như chương trình ban đầu.



Những chiếc dù được bung ra, ai không có dù cũng chẳng ngại ngùng mưa gío, mọi người bước cả ra sân, kiệu cũng được cung nghinh chuẩn bị vào đường kiệu. “Có Mẹ nào con sợ chi, có Mẹ lo gì” Chiêng trống ầm vang, lời kinh, tiếng hát vang vọng. Cha chủ sự xông hương kiệu và đoàn con cái Mẹ hân hoan tiến bước.



Đoàn rước thật đông, dẫn đầu là Thánh gía nến cao, các em thiếu nhi với y phục lính thú cổ truyền mang cờ cổ truyền VN. Hội trống trong cộng đoàn, cha chủ sự, kiệu Mẹ được các chị với áo dài xanh khăn đống theo hai bên, các đoàn thể và đông đảo giáo dân đi theo kiệu.



Trời vẫn còn nặng mây đen, đoàn rước đi vào khu park rộng mênh mông. Mẹ Đến thăm Giáo khu An Tôn đầu tiên, rồi Giáo khu Phanxicô Xavier, Gioan Bosco, Martino, Têrêsa, Giuse và cuối cùng là Giáo khu Nữ Vương trước khi trở lại nguyện đường.



Tại mỗi giáo khu, Mẹ dừng lại để nghe những lời kính chào của người đại diện giáo khu, nghe con cái Mẹ thủ thỉ tâm sự, dâng Mẹ lời cảm tạ, tri ân. Mẹ nghe lời kinh, tiếng hát chúc tụng tôn vinh và không thể thiếu tràng chuỗi Mân côi dâng Mẹ. Trời chiều mùa Đông nhanh tối và lạnh, đoàn rước vẫn dựa vào Mẹ đi hết một vòng thăm 7 giáo khu trong an bình khô ráo.



Sau cuộc rước kiệu, Thánh lễ đồng tế được cử hành trọng thể tại lễ đài của trung tâm, do Linh mục quản nhiệm Giuse Trần Ngọc Tân chủ tế . Mọi người dâng lên Mẹ lời ca khen, cảm tạ về những ơn lành mà Mẹ đã thương ban cho cộng đoàn, đặc biệt trong tuần lễ Mẹ đến thăm, Mẹ đã ban cho cộng đoàn luồng sinh khí mới an vui, đoàn kết thương yêu.



Tiết trời mỗi lúc thêm lạnh, nhưng sau lễ, Đoàn thiếu nhi Thánh Thể của cộng đoàn đã bỏ những chiếc áo khoác lạnh, mặc đồng phục tiến lên trước bàn thờ Đức Mẹ để dâng tiến hương hoa để cảm tạ Mẹ đã đến thăm cộng đoàn trong tuần qua. Cha quản nhiệm đã làm phép hoa để cho mọi người mang về nhà như những món quà của Đức Mẹ ban tặng.



Được biết, sau một tuần Tượng Mẹ La Vang Thánh du thăm cộng đoàn. Cộng đoàn Công giáo Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức nhiều sinh hoạt tôn giáo để giáo dân trong cộng đoàn đến với Đức Mẹ, như nghe thuyết giảng, lần chuỗi Mân Côi, đền tạ và lần chuỗi Lòng Chúa Thương xót. Thánh lễ kính tiễn Mẹ sẽ được long trọng tổ chức vào Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi.


No comments:

Post a Comment