Tuesday, June 24, 2014

25/6/14. Lễ Mình và Máu Thánh Chúa, bổn mạng GX Kingsville.

Sinh hoạt Chúa Nhật 22/6/14. Tại Nhà thờ Corpus Christi 376 Geelong Road, Kingsville. Nhà thờ Corpus Christi, nơi có nhà của Đức cha phụ tá Vincent Nguyễn Văn Long cư ngụ, nên Giáo dân Việt Nam trong khu vực thường gọi với tên thân thương là Nhà thờ Đức cha Long.




Giáo xứ Kingsville mừng bổn mạng.

Melbourne, Chúa Nhật 22/6/2014, lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu là bổn mạng Giáo xứ Kingsville, Nhà thờ Corpus Christi. Nhóm Lòng Chúa Thương Xót đã tổ chức một chương trình đặc biệt kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô với chủ đề: Linh đạo Trái Tim Chúa Giêsu trong đời sống Kitô Hữu.

Chương trình được bắt đầu lúc 2 giờ chiều bằng phần thuyết giảng về Mầu nhiệm Mình và Máu Thánh Chúa do Linh mục Joseph Trần Tấn Lực Thuyết giảng. Sau thuyết giảng là giờ Chầu Thánh Thể và lần chuỗi Lòng Chúa Thương xót.

Để cho mọi người sốt sắng dọn lòng mình để xứng đáng cùng được tham dự tiệc Thánh. Linh mục giảng thuyết đã hướng dẫn cho cộng đoàn hiện diện xét mình xưng tội trước và sau Thánh lễ.

Lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa mừng bổn mạng giáo xứ được hai linh mục Joseph Trần Tấn Lực và Phanxicô Xavier Trần An đồng tế. Với sự chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, Linh mục Trần An đã tâm sự và kể về Lòng Chúa Thương Xót mà bản thân linh mực là một chứng nhân sống động.

Xin tóm tắt: “Đi từ cuộc sống vinh hoa, tiền bạc dư thừa đã dìm con người thanh niên tên Trần An xuống hố sâu của vũng bùn tội lỗi. Những tưởng cuộc đời hư hỏng ấy không thể cứu vãn nổi. Nhưng nhờ vào sự liên tục cầu nguyện của người mẹ và cộng đoàn. Chúa đã thương xót kéo Trần An ra khỏi đám bùn nhơ nhớp, biết hối cải, ăn năn để trở về sống an bình trong cộng đồng. Và hơn thế, Chúa lại gọi linh mục đi theo đời sống tu trì, và trao ban cho con người tội lỗi ấy tình thương tha thứ và cất nhắc lên làm linh mục của Chúa.”

Lời chia sẻ thật cảm động, đã làm cho cộng đoàn nhận rõ về tình thương yêu bao la của Thiên Chúa đối với con người. Một chứng nhân nói lên những cảm nghiệm của đời mình, và những biến đổi tâm hồn đã giúp cho Linh mục Trần An dấn thân lập một Nhà Tĩnh tâm Hướng thiện Thiên An, tại Thánh địa La Vang, với mục đích giúp đỡ cho những con người lầm lạc có cơ hội hoán cải, quay về đời sống lương thiện, sống an bình, hòa nhập cùng cộng đồng.

Qua lời Chúa, qua những tâm tình và cảm nhận tình yêu Thiên Chúa thấm nhập vào tâm hồn mọi người, đã xua bớt đi cái lạnh gía chiều mùa Đông Melbourne, làm cho mọi người cảm thấy ấm hơn khi có Chúa luôn ở bên.
Melbourne 23/6/14.

No comments:

Post a Comment