Thursday, November 27, 2014

28/11/14. Lễ tang cụ Cố Giuse Nguyễn Văn Quang.

Tiếc thương tiễn cố về Trời
Nhìn khuôn mặt với nụ cười an nhiên
Tám mươi chín "tuổi" giấc mơ tiên
Một đời bên Chúa, không phiền tha nhân.



Thánh lễ an táng của cụ Cố Giuse Nguyễn Văn Quang.


Sáng Thứ Bảy, 22/11/14. Tại Nhà thờ Thánh Giuse, Springvale. Một Cộng đoàn Dân Chúa trong Tổng Giáo Phận Melbourne đã tề tựu thật đông để hiệp dâng Thánh lễ an táng, cầu nguyện và tiễn đưa cụ Cố Giuse Nguyễn Văn Quang vừa qua đời hưởng thọ 89 tuổi về nhà Chúa. Cụ là Thân phụ của Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long.

Thánh lễ do Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long chủ tế với sự tham dự của Đức Tổng giám mục Denis J Hart. Các Giám mục trong tổng giáo phận và đông đảo quý linh mục Dòng và triều trong tổng giáo phận đồng tế, nhiều nhất là quý linh mục Việt Nam. Liên Ca đoàn Các Thánh Tử đạo Việt Nam phụ trách phụng vụ Thánh ca.

Trong phần chia sẻ, Đức cha Vincent đã có dịp nói lời cuối với thân phụ mình, cụ cố là một con người hiền lành đạo đức, luôn luôn muốn được sống gần nhà Chúa. Do đó, mà thật khó khăn để gia đình mời ngài rời bỏ căn nhà ngay phía sau nhà thờ, ngôi nhà nhỏ chỉ có hai phòng chật chội, không đủ phòng ốc cho một gia đình đông người, để chuyển nhà đến một căn nhà khác rộng hơn. Một người luôn có nụ cười hiền hòa trên khuôn mặt phúc hậu, khả kính, dễ mến.

Ông bà cố có 8 người con, Đức giám mục Vincent là con trai thứ Tư. Với đời sống hiền hòa, thân thiện và giản dị, cụ cố được nhiều người yêu mến kính trọng. Do tuổi gìa, cụ Cố Giuse đã ra đi lúc 16 giờ 10 Ngày 14/11/2014.

Sau Thánh lễ, trước khi đưa linh cửu cụ cố về an nghỉ nơi Nghĩa trang Springvale, Quý Đức Tổng, hai Giám mục, linh mục và tu sĩ nam nữ, cùng những người thân đã đến đứng bên xe tang để tiễn cụ Cố lần cuối.

Xin cầu cho linh hồn cụ Cố Giuse mau về hưởng nhan Thánh Chúa trên nước Trời, cùng xin chia sẻ cùng gia đình Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long về sự mất mát người thân yêu.
Trần Văn Minh.
 


No comments:

Post a Comment