Tuesday, March 25, 2014

25/3/14.Giáo khu Giuse mừng bổn mạng.

Lễ kính Thánh Giuse bạn trăm năm của Đức Mẹ nhằm vào ngày thứ Tư 19/3/2014. Nhưng Giáo Khu Giuse mừng kính bổn mạng vào chiều thứ Bảy 22/3/14. Chúng tôi cũng được dự và có bài viết như sau:



Melbourne, vào lúc 3 giờ 30 chiều thứ bảy 22/3/2014. Tại Holy Family Centre vùng Meadow Heights. Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse bổn mạng Giáo khu Giuse thuộc Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, đã được giáo khu tổ chức thật trọng thể.

Thánh lễ đã được Linh mục Nguyễn Văn Xưa chủ tế và cùng đồng tế có Linh mục chánh xứ Holy Child. Phần phụng vụ thánh ca đã được Ca đoàn Hài Đồng phụ trách dùng lời ca tiếng hát để tôn vương, ca tụng Thiên Chúa làm tăng thêm sự sốt sắng và trọng thể của buổi lễ.

Vì là Thánh lễ bổn mạng giáo khu. Trên khu vực cung Thánh. Tượng Thánh Giuse được trang hoàng với hoa đèn thật trang trọng ngay bên tòa rao giảng lời Chúa. Trong ngôi nhà nguyện đông đảo giáo dân về tham dự Thánh lễ mừng kính bổn mạng, mọi hàng ghế đã không còn chỗ trống.

Trong phần chia sẻ lời Chúa. Linh mục Nguyễn Văn Xưa đã nói về gương Thánh nhân đã sống một đời vâng phục theo Thánh Ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Và cầu xin cho chúng ta, mỗi người chủ gia đình cũng biết sống noi gương để tạo hạnh phúc trong gia đình.


Trong ngày mừng kính bổn mạng giáo khu. Giáo khu cũng dâng lên Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Giuse để cầu cho giáo hội, quê hương Việt Nam, cộng đoàn và tất cả mọi người được sống trong an bình, hạnh phúc.

Giáo Khu Giuse là một giáo khu lớn trong 7 giáo khu của Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Giáo khu bao gồm nhiều vùng nằm về phía Bắc thủ phủ Melbourne cách trung tâm chừng 22 km. Tuy ở xa, nhưng sự gắn bó và đóng góp vào các sinh hoạt của giáo khu rất nhiệt thành, nói lên sự liên đới, đoàn kết trong những sinh hoạt đoàn thể và cộng đoàn.


Nhờ những liên đới và đoàn kết trong cộng đoàn, chúng tôi nhận thấy trong Thánh lễ mừng bổn mạng của Giáo khu, có sự hiện diện đông đủ ban mục vụ, các ban ngành, đoàn thể và các ban chấp hành các giáo khu bạn cùng đến tham dự và hiệp dâng Thánh lễ.

Giáo khu hiện có chừng trên dưới 200 gia đình. Lúc tăng lúc giảm là vì có những sự di chuyển chỗ ở của các gia đình trong giáo khu (theo lời ông Bắc trưởng giáo khu cho biết).

Sau lời cám ơn của ông trưởng giáo khu, một buổi tiệc mừng đã được mọi người chung vui cùng giáo khu, với những món ăn đặc sản mang đậm hương vị Việt Nam. Buổi lễ và tiệc mừng đã kết thúc trong niềm vui mừng bổn mạng của mọi nhà trong giáo khu trong một buổi chiều thời tiết tốt lành.

Melbourne 23/3/2014.
Trần Văn Minh.

No comments:

Post a Comment