Monday, June 30, 2014

30/6/14. Cộng đoàn Công giáo Thánh Phêrô mừng bổn mạng.

Cộng đồng Công giáo Việt Nam trong Tổng giáo phận Melbourne có 12 cộng đoàn. Mỗi cộng đoàn chọn một vị Thánh để làm bổn mạng. Cộng đoàn Công giáo Việt Nam thuộc Nhà thờ Our Lady Sunshine, xin Thánh Phêrô, vị tông đồ cả làm bổn mạng cho cộng đoàn. Chúa nhật 29/6 là ngày kính Thánh Phêrô, cộng đoàn đã tổ chức lễ mừng bổn mạng.


Melbourne, Lúc 12 giờ 30 trưa Chúa nhật 29/6/2014. Tại Nhà thờ Our Lady Sunshine, vùng Sunshine. Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Phêrô đã cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Bổn mạng của cộng đoàn, bổn mạng của Ca đoàn trẻ Phêrô và cũng là bổn mạng của Linh mục chánh xứ Peter Hoàng.


Mặc dù trời mùa Đông lạnh gía, kèm theo những cơn mưa nặng hạt, giáo dân khắp các nơi cũng tề tựu về thật đông đảo, để cùng cộng đoàn hân hoan mừng kính bổn mạng.

Linh mục Chánh xứ Peter Hoàng gọi cơn mưa hôm nay là cơn mưa hồng ân. Vì lễ kính Thánh Phêrô hiếm khi trùng vào ngày Chúa nhật, và lễ kính Thánh Phêrô cũng ít khi gặp trời mưa.

Tượng Thánh Phêrô được trang trọng đặt bên cạnh tòa rao giảng lời Chúa, với hoa hương thơm ngát, khi linh mực chủ tế xông hương với nghi thức trọng thể.

Trong phần chia sẻ, linh mục chủ tế nhắc đến hai vị Thánh đặc biệt là cột trụ vững chắc của gíao hội. Một vị ̣đã từng chối Chúa, và vị khác Thánh Phaolô là người chống đạo Chúa kịch liệt, nhưng nhờ ơn Chúa soi sáng, mặc khải các Ngài đã tin yêu xây dựng Hội Thánh Chúa vững vàng, vượt qua bao gian nan thử thách và cả hai Ngài đều phải chịu chết vì đạo Chúa.

Trong ngày vui mừng bổn mạng, cộng đoàn cũng vui mừng chào đón hai em được rước lễ lần đầu.

Để niềm vui trong ngày mừng kính bổn mạng không bị ảnh hưởng thời tiết, sau lời chúc mừng bổn mạng linh mục chánh xứ, Ca đoàn trẻ Phêrô, cộng đoàn đã mời toàn thể cộng đoàn dự buổi tiệc mừng bổn mạng của cộng đoàn trong hội trường nhỏ của giáo xứ.

Buổi tiệc đã diễn ra thật vui vẻ và ấm cúng, trong niềm vui của cả cộng đoàn, một dịp vui mỗi năm giúp cộng đoàn gần nhau hơn, đoàn kết, yêu thương nhau trong tình con một Chúa.
Melbourne 29/6/2014.

No comments:

Post a Comment