Friday, October 11, 2013

11/10/13. Trước ngày Đại hội Thánh Mẫu La Vang tại Melbourne.

Những bàn tay dâng Mẹ La Vang, Mẹ Việt Nam.



Chúng tôi đến Trung tâm Công Giáo Việt Nam Hoan Thiện, một trung tâm nằm xa xôi ở vùng miền Đông Melbourne.

Chạy xe hơn một giờ đồng hồ từ miền Tây Melbourne, qua trung tâm thành phố, đường lớn, đường nhỏ với đủ mọi loại tốc độ, từ 40, 50 cho đến cả những con đường cho phép chạy 100 km. Qua phố xá, khu dân cư đông đúc đến vùng hoang vắng với những cây xanh bát ngát, chúng tôi mới đến được trung tâm.

 









Trời nắng chang chang, cờ xí phất phới tung bay, đặc biệt có cờ Úc và Việt tung bay trên cổng vào khu vực hành lễ tiếp theo là hàng cờ đuôi nheo bay trong trời lộng gío.

Đi qua cổng của khu trung tâm Hoan Thiện với những công viên xanh tươi đẹp mắt làm dịu đi đôi mắt trong cái nắng chói chang buổi trưa. Hai dẫy nhà bạt thật lớn trắng toát kéo dài theo suốt chiều ngang của khu đất trống phía trong.

Tấm bảng nơi đầu nhà bên trái mang nội dung “Đồng hành với Mẹ La Vang trong niềm tin” và “Lạy Mẹ La Vang – Cầu Cho Chúng Con.” Trên mỗi đầu cột nhà đều có cờ Đức Mẹ và cờ hội Thánh.

Ban Điều hành và các thiên nguyện viên của các Hội đoàn Công giáo Việt Nam trong Tổng giáo phận Melbourne đang chuẩn bị ghế ngồi và trang hoàng cho kịp khai mạc Đêm hội ngộ Giới trẻ buổi chiều và các nhân viên kỹ thuật âm thanh, ánh sáng cũng nỗ lực làm cho xong công việc để kịp giờ khai mạc.

Mọi người làm việc thật hăng say, mỗi người một nơi, người dọn ghế, xếp ghế, vận chuyển ghế. Người lo giăng mắc đèn điện, người chuẩn bị treo các logo, cờ. Ai cũng làm mà quên cái bụng đói, mấy chị em phụ trách phần ẩm thực cho mọi người cứ phải ra vô mời gọi mãi họ mới ngừng tay và vào bàn ngồi ăn, ăn xong lại vội ra làm công việc đang dở dang cho kịp với chương trình của ban tổ chức.


Đấy chỉ là những việc nhỏ mà tôi được chứng kiến sáng nay, còn biết bao nhiêu những công việc lớn lao hơn như san phẳng khu vực lễ đài, khu vực nhà bạt, trang trí, mà biết bao nhiêu bàn tay, khối óc nhỏ bé nhưng với một lòng yêu mến Mẹ đã âm thầm đóng góp công lao, kể cả tài chánh đã làm lên một ngày Đại hội Thánh Mẫu La Vang Năm 2013.

Dù chưa chính thức vào ngày đại hội, nhưng sự thành công là chắc chắn, vì cả ba yếu tố: Thiên thời, địa lợi và nhân hòa đều có đủ. Thêm nữa là lòng trông cậy vào Mẹ La Vang sẽ giúp cho con cái Mẹ đồng hành cùng Mẹ trong niềm tin như chủ đề mà Cộng đồng Công giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne đã chọn..

4 comments:

  1. Xin Mẹ chúc phúc cho những người có thiện tâm, thiện chí làm sáng danh Mẹ.

    ReplyDelete
  2. Xin Chủ tịch một lời cầu cho Giáo xứ chúng tôi nhé!
    Lần đầu tiên mới nghe Đại hội Thánh Mẫu La Vang tại Melbourne.
    Chúc ban tổ chức thành công vượt ra ngoài ý muốn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin cho giáo xứ nơi Bác Từ ở, luôn được sự an bình trong bàn tay nâng đỡ của Mẹ La Vang.

      Delete
    2. Cám ơn Chủ Tịch nihều nhiều lắm!

      Delete