Sunday, October 5, 2014

6/10/14. Hội Mân Côi Việt Nam Úc Châu kỷ niệm một năm thành lập.

Với một năm thành lập, nhưng nhờ vào sự sùng kính Đức Mẹ Mân Côi mà hiện nay hội đã có hơn một ngàn hội viên trên toàn Nước Úc và cả một số nước trên Thế giới. Để đánh dấu một năm hoạt động, hội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm tại Nhà thờ Giáo xứ Saint Margaret Mary nhân Tháng Đức Mẹ Mân Côi.



Hội Mân Côi Việt Nam Úc Châu kỷ niệm 1 năm thành lập tại Giáo xứ Margaret Mary.

Melbourne, Vào lúc 2.30 chiều Thứ Bảy 4/10/14. Tại Nhà thờ Saint Margaret Mary. Hội Mân Côi Việt Nam Úc châu đã long trọng tổ chức buổi rước kiệu Đức Mẹ nhân Tháng Đức Mẹ Mân Côi kỷ niệm 1 năm thành lập hội Mân Côi Việt Nam Úc Châu.


Những lá cờ vuông với nhiều mầu sắc, tung bay trong nắng vàng và gío nhẹ của một ngày đẹp trời, tô điểm thêm sắc thái vui tươi, dọc theo suốt bức tường dài trước ngôi Thánh đường cổ kính.

Những tà áo dài truyền thống Việt Nam màu xanh của các hội viên nữ, cùng những chiếc Caravat cùng màu của các hội viên nam, đại diện cho hơn một ngàn hội viên Hội Mân Côi Việt Nam trong toàn Nước Úc đã làm cho buổi lễ kỷ niệm thật sinh động.

Để tăng thêm sự sốt mến và tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ nhân Tháng Mân Côi. Hội đã được Cha linh hướng cũng là Cha Chánh xứ Anthony Nguyễn Hữu Quảng SDB. Tổ chức ba buổi tĩnh tâm với sự thuyết giảng đặc biệt của Linh mục Gioan Nguyễn Văn Kích SDB Giám đốc Dòng Don Bosco Việt Nam.

Với một lòng sùng kính Đức Mẹ, hội đã cùng toàn thể giáo dân trong cộng đoàn giáo xứ, đã cung nghinh Tượng Đức Mẹ từ Trường Thiên Ân về nhà thờ. Mọi người tay cầm bông hồng trắng, sốt sắng đọc kinh theo kiệu Đức Mẹ vào nhà thờ. Trước nhan Thánh Mẹ, đoàn con thảo kính đã dâng lên Mẹ cả tấm lòng cung kính qua bông hoa tươi xinh. Sau đó được khoác lên người cỗ tràng hạt với lời tuyên hứa từ linh mục chủ sự nhắn nhủ: “Hãy ăn năn sám hối và siêng năng lần chuỗi Mân Côi.” Sau đó là lời tận hiến của chị Đoàn Thị Loan, thay mặt mọi người trong hội với lời nguyện xin tha thiết, xin Mẹ đón nhận đoàn con xin tận hiến cho Mẹ nhân ngày kỷ niệm 1 năm.

Một Thánh Lễ đồng tế trọng thể do Linh mục linh hướng của hội chủ tế, để cầu nguyện Đức Mẹ cầu bầu cho hơn 1,000 hội viên còn sống cũng như qua đời, được mọi ơn lành hồn xác.

Cuối lễ, một tiệc mừng một năm thành lập hội được tổ chức tại hội trường giáo xứ, với một buổi văn nghệ thật đặc sắc, để các hội viên và cộng đoàn chung niềm vui được Mẹ liên kết trong mầu nhiệm của tràng chuỗi Mân Côi.



1 comment:

  1. Với một năm thành lập, nhưng nhờ vào sự sùng kính Đức Mẹ Mân Côi mà hiện nay hội đã có hơn một ngàn hội viên trên toàn Nước Úc và cả một số nước trên Thế giới.

    ReplyDelete