Friday, March 4, 2011

26/11. Công Ty tổng hợp "Tiêu tiền mướn.)

Phào…. Mình đã trở về nhà bình an.

Cám ơn bạn bè có lời thăm hỏi suốt hơn 2 tuần qua. Dù sống sướng như tiên, nhưng không khi nào mà không nhớ tới bạn bè, nhớ blog. Để đền đáp lại sự thương mến cuả bạn bè, mình xin gửi đến mọi người câu chuyện về lý do chuyến đi. Như lấy câu chuyện này làm quà cho tất cả các bạn nhé. Nếu như ai không chịu, thì xin mời tới “phủ chủ tịt” để nhận dùm… qu à.

Thấy Ngọc Yến phải làm sáu ngày một tuần. Gió mỗi ngày cầu sao có một “tiết trống”. Bống làm đủ thứ chuyện nhà rồi mà còn phải đi bán “cà lem.” Huynhtran làm ngay ngày tết. Oanh Mai lo công ty xong về còn làm thêm Oshin. Thanh Thảo Ly làm thêm nghề coi cháu. Trang ngày nào rời nhà là phóng hết ga. Bác Từ kiếm thêm bằng nghề “nữ công gia.. tránh.” Vv và vv! Bạn bè blog sao mà ai cũng bận bịu lắm thế, tiền để đâu cho hết.

Riêng có mình “khưá” chủ tịt nhà này thì nhàn nhã đến không thể nhàn hơn. Vậy nên mới ngồi ‘động lão’ tìm cách giúp đỡ bạn bè bớt đi một trong muôn vàn cái “bận bịu” đó là làm sao cho bạn bè sau những công việc làm ăn, đỡ phải mất công gìn giữ tiền bạc đã vất vả làm ra. Nên mình mới có cái công ty vô hạn “tiêu tiền mướn.” Ai dư tiền thì mướn công ty tôi tiêu cho với giá cả thật mềm, mềm đến không thể nào mềm hơn, mềm nhũn.

Tưởng chuyện cứ như đuà. Khi công ty tiêu tiền mướn ra đời, thân chủ cứ ùn ùn gửi tiền tới tấp nhờ tiêu dùm. Để chứng tỏ rằng mình có khả năng tiêu tiền hữu hiệu, và cũng là nơi mà mọi thân chủ có thể đặt hết niềm tin và phó thác. Tôi vội nhân dịp đầu năm mới, ngày rộng tháng dài. Tôi rủ bà xã làm một chuyến đi chơi vượt đại dương rồi vòng quanh thăm 8 điểm du lịch nổi tiếng ở đất nước láng giềng New Zealand.

E hèm, tiền thân chủ nhờ tiêu, có mất vốn mất lãi chi đâu mà sợ, Ngày 16 Tháng 2 khởi hành trùng vào Ngày 14 Tháng giêng ta.

Mùng Năm, mười bốn, hăm ba.

Đi chơi cũng lỗ nưã là đi buôn.

Vốn không kiêng cữ, tôi cứ ‘vô tư’ lên đường. Ấy vậy nhá, tưởng chỉ là sự trùng hợp. Cách 24 giờ trước khi tôi khởi hành, mở web công ty hàng không tôi chọn chỗ và ghi danh lên đường. Chiều có ông bạn gọi phôn nói họ đổi chương trình bay. Gần đến giờ đi, tự nhiên Cty du lịch báo đổi chuyến bay, từ 10 giờ sáng họ đổi sang 6 giờ cho sớm hơn, lại còn yêu cầu phải có mặt ở phi trường lúc 4 giờ sáng, chưa đi đã thấy phiền rồi! May mà đến chiều, họ lại đổi lại giờ cũ chứ không lại nghí nga, nghí ngóp đến mất ngủ vì sợ trễ chứ chẳng chơi.

Công ty du lịch cũng xin với tàu chờ nhóm chúng tôi đến trễ hơn dự tính. Ra phi trường sớm, đến giờ lên máy bay, ngồi đợi ngoài, rồi lên máy bay cũng cứ thấy máy bay không đóng cưả để cất cánh, cứ như máy bay trục trặc một sự gì, mãi gần nưả tiếng sau, thấy một ông khách vội vã bước vào cưả, cưả phi cơ đóng lại và cất cánh, thì ra máy bay đợi người khách này.

Máy bay đáp xuống Phi trường Williamtown ở Newcastle, ra khỏi máy bay, vào nơi lấy hành lý, hãng tầu đã cho xe đến đón chở chúng tôi đến làm thủ tục để lên tầu, để tầu nhổ neo cho kịp giờ. Thế là chúng tôi khởi hành chuyến đi chơi Ngày 14 Tháng Giêng, và có đúng như câu ca cuả các cụ ngày xưa răn dậy hay không?

Mùng năm, mười bốn, hăm ba.

Đi chơi cũng lỗ nưã là đi buôn.

Mời bạn bè đọc hồi sau sẽ rõ:)

1. Ai bảo chủ tịch không kiêng . Bữa nào em cho chủ tịch tiêu tiền mướn nha . Heeee

ReplyDelete
  2. Cám ơn Bống đã tin tưởng, chắc chắn là Bống sẽ tiếp tục là thân chủ cuả cái cty cuả chủ tịt nhà này:)

3. He he he he ..... sao giống đọc truyện Tàu quá hà..... [Nói đến đây bèn vỗ đùi cái "bẹp" mà rằng .... bèn kế tai nói nhỏ như vầy... như vầy.....].. "Muốn biết chuyện xãy ra thế nào xin mời quý vị xem tiếp hạ hồi phân giải". hiiiiii Chúc hiền huynh vui khỏe để "e hèm...." kể tiếp nha!

4. Chú viết lẹ lên ... Ah, New Castle là ở đâu ?

ReplyDelete
  5. Em vào blog đúng ngay lúc anh chị đi chơi về, vậy là phải siêng vào blog để đọc entrry du lịch của anh chị thôi.

6. Vậy là đã mở màn và hết hồi một ....ui hấp dẫn hấp dẫn....lẹ lẹ anh ui tụi em chờ đó nha hehehe hồi hộp từ li từ tí hihihi xinê còn thua xa hehehe

7. Như là xem phim nhiều tập vậy !

8. Chưa thấy cty Tiêu tiền mướn lỗ lã gì cả . để chờ hồi sau xem thử (((-:

9. He he... Phan Trần lại chọc "khưá lão" dzồi:)

10. Gượm tí chứ, người còn đang "say đất". Newcastle là thành phố cảng nhỏ cuả Sydney, Úc châu. Cách Sydney 150 km về phiá bắc đó:)

ReplyDelete
  11. Cám ơn Lan, cứ cặm cụi với nông trang bên FB riết, thu hoạch kha khá thì gửi cho cty tiêu tiền mướn nha:)

12. Mèng ơi, Ròm cứ "nàm" như thật:)

13. Cty này sao mà lỗ được Marg ơi:)

ReplyDelete
  14. Sáng pha cafe, lên blog la làng một cái: Anh đi tàu bự thế!
    Em cũng đi Ô CẤP chơi đây. Lỗ cũng ok thôi!

15. Còn chần chờ gì nưã nhỉ?:)

ReplyDelete
  16. Hèn gì thấy vắng Chủ tịch. Giờ về rồi lại câu giờ: Hồi sau sẽ rõ. Đừng để bà con sốt ruột bác ơi !

17. Hì hì, chuyện ngắn có tí tị không câu giờ thì hết ngay thôi.

18. Chưa chi đã thấy thú vị rồi, hồi sau đi chú chủ tịt ơi hiiii

ReplyDelete
  19. Thiệt sao, tới luôn nha "bác tài:))"