Wednesday, March 9, 2011

32/11. Bãi biển đen ở Cảng Napier.

Hồi 6.

Ngày thứ Tư trên đất Tân Tây Lan. Tầu chúng tôi cứ suôi Nam ở bờ biển phiá đông Tân Tây Lan. Phiá Đông là đại dương mênh mông còn phiá Tây là núi đồi trùng điệp, nhấp nhô cao thấp lúc xanh thẫm với cánh rừng bạt ngàn lúc mờ trắng nâu như màu tuyết xa xa, nhưng đến gần thì thấy như là núi lở thẳng đứng từng mảng. Những cây thông non bám vào vách núi mọc thẳng như những cây Bonsai.

Tàu chạy trong đêm, một động cơ bị trục trặc, chúng tôi đến Cảng Napier trễ hơn dự tính đến hai giờ rưỡi. 12 rưỡi, tàu mới cập cảng. Đây là cảng nằm sát với biển chứ không nằm trong vịnh như những cảng chúng tôi đi qua. Du khách được thông báo đến nhận vé xuống tàu để lên xe bus chở vào trung tâm thành phố. Cảng này chuyên bốc dỡ hàng hoá cho tàu chở hàng là chính, mặt hàng xuất cảng ở đây là sản phẩm từ gỗ thông, loại gỗ súc nguyên hay gỗ đã được bào nhỏ. Nhìn núi non trùng điệp với rừng xanh um, nguồn nguyên liệu về lâm sản hẳn là phải dồi dào.

PhotobucketPhotobucket(1)  Bến dỗ đầu tiên và nơi ngồi nghỉ (hình trên)

Thành phố cảng Napier là một thành phố nhỏ, dân cư có hơn 55 ngàn người. Nhưng thành phố thật sạch và đẹp. Khu thương mại nằm trên vùng đất bằng phẳng, còn trên đồi cao hẳn là những căn nhà nghỉ cuả dân cư và những khách sạn cao cấp hơn. Đồi và khu thương mại ngăn cách bằng vách núi tự nhiên thẳng đứng chênh vênh, chắc đường lên phải bằng phiá bên kia đồi vì bên này vách đứng. Du khách trên tàu xuống bờ làm tăng dân số khiến phố xá đông hơn vui hơn những ngày thường. Ở đây, chúng tôi gặp duy nhất một gia đình Việt Nam, dân gốc Thái Bình theo con đi du học và mở tiệm nail ở khu phố chính. Thấy toán chúng tôi nói tiếng Việt, cô mừng như bắt được vàng, vì lâu lắm từ hơn một năm qua, mới có dịp nói tiếng mẹ đẻ.

PhotobucketPhotobucket(2) Cảnh phố xá Napier và đứng ké với bức tượng dắt chó đi dạo.

Tên đường ở đây cũng giống như các phố ở khắp nơi với bảng cắm treo, và đặc biệt hơn là thêm một bảng tên đường đúc bằng đồng nổi đặt tại mỗi đầu đường nưã. Thăm một vòng phố nhỏ trong khu phố chính, chỗ ngồi nghỉ xây hình bát giác bọc đá trắng trên có gắn đá hoa sạch sẽ và đẹp.

PhotobucketPhotobucket(3) Cây đa trăm tuổi và vườn hoa.

Tuy không giống với bản “Phố núi cao” nhưng cũng chỉ: “đi mươi dăm phút, đã về chốn cũ.” Nếu như không ghé shop xem hàng hoá, cũng với những cưả hiệu cùng tên với Úc, anh em mà. Chúng tôi quay ra xem bờ biển cuả thành phố này. Mới nhìn thấy bãi biển trải dài một màu đen thui loại đá sỏi đen, chúng tôi bước ra ngắm biển không thấy cát trắng như thường tình mà một màu sỏi đen nhỏ như cát chạy dài ngút tầm mắt, thì ra bãi biển này chỉ toàn một loại sỏi đen và cát đen thui. Chẳng thấy ai xuống tắm, có thể bưã nay ngày thường khách xa trong nội điạ không ai ghé. Khách trên tàu chúng tôi xuống chỉ thấy đi lòng vòng, lòng vòng, nhìn ai cũng đeo cái thẻ cuả Tàu P&O.

PhotobucketPhotobucket(4) Bờ biển đen, Xe Ford đời 1929.

 

24 comments:

  1. Hôm nay dậy sớm ,lẹ lẹ chạy qua xem hàu sối để cùng với anh chị đi dạo biển đen hehe

    ReplyDelete
  2. (click vào hình để xem lớn)

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Ròm chịu khó sang New Zealand chụp hình Cảng Napier cho nha:)) Chụp xong dzià nhà chưa?

    ReplyDelete
  4. Chụp xong ,tiện đường dạo ngang qua nhà anh bactu rồi mới dìa hehehe

    ReplyDelete
  5. Như Tề Thiên đại thánh đằng vân vậy hi hi. Ròm nhẹ người nên bay nhảy dữ:))))

    ReplyDelete
  6. Ròm ròm nhẹ nhẹ vậy mà cũng có cái hay của nó đó chứ , phải không anh hehehe

    ReplyDelete
  7. hehehe, chú có một tấm hình teen thật nha. hehehe

    ReplyDelete
  8. Thật chứ giả làm sao được nhỉ?:)))

    ReplyDelete
  9. 2 bác có chuyến du ngoạn thật đã đời luôn á.

    ReplyDelete
  10. Hoa Cúc Vàng còn hưá hẹn một chuyến đi "hoành tráng" hơn nhiều ha:))

    ReplyDelete
  11. bờ biển đen nhìn sợ sợ chủ tịch ơi, mà biển vắng thế thì chủ tịch và phu nhân có xuống bơi không? biển Đầm Trầu ở VN mình có bãi cát mênh mông vàng rực đẹp lắm.

    ReplyDelete
  12. Tấm này đẹp ghê. Năm xưa M đi Nga, từ bờ biển S.Peter. cũng nhìn qua bờ biển đen.

    ReplyDelete
  13. @ Hà: Biển vắng mà chẳng ai tắm mình cũng chẳng tắm luôn:) Nhìn bãi biển trong hình cuả Hà gửi thấy đẹp mà cũng vắng đó:)

    ReplyDelete
  14. @ Huynhtran Đá và cát ở đây đen thui mà cục nào cũng được nước bào mòn, giá mang được về rải bên mấy chậu cảnh cũng đẹp lắm.

    ReplyDelete
  15. Bà mập xem hình này bả nói " Ủa anh nào đứng ẹo ẹo kế ẻm nào mà nhuyễn quá vậy kìa" em nói với bả " Anh Minh chủ tịch nhà mình chớ ai vô đó " í da bả cười quá chừn hehehe bả nói tướng anh đứng ẹo ẹo mà ăn bận đồ gin thấy trẻ gì đâu đó hahahaha tụi em cười quá xá luôn hehehe

    ReplyDelete
  16. Cái cây chổ anh chị chụp hình thấy hay quá. Phải chi leo được lên đó chụp hình thì chắc hay hơn.

    ReplyDelete
  17. @ Ròm, tướng chủ tịt theo cung cách quốc tế phải đứng ẹo ẹo vậy đó hê hê hê.

    ReplyDelete
  18. Nếu leo lên thì người mình nhỏ quá vì kém cây có mấy chục tuổi à:) Mới lại họ đâu có cho leo cây:)

    ReplyDelete
  19. Quá đã!
    Ôi, có cây cổ thụ thật đẹp, che bóng mát như cây dù thật to.
    Chủ Tịch thấp hơn bà đầm dắt chó rồi nghen.

    ReplyDelete
  20. Chủ tịt thì lùn tịt so với bà đầm dắt chó là cái chắc:) Cây này thấy ở văn miếu cũng có lớn lắm mà không biết có cùng họ, ở bên mình rễ tua tuả cơ.

    ReplyDelete
  21. Cảnh đẹp, mỗi nơi có cái đẹp riêng cuả nó nhỉ?

    ReplyDelete
  22. Hình anh chị chụp ngoài bãi biển vậy mà đẹp đó anh Minh...(((-:

    ReplyDelete
  23. Nhờ họ chụp cho đó cám ơn Magr.

    ReplyDelete